Thứ 7, 20/04/2024, 05:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhà sản xuất smartphone Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự

Nhà sản xuất smartphone Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự
(Tieudung.vn) - Gã khổng lồ smartphone Trung Quốc dự kiến sa thải ở nhiều bộ phận, nhiều nhất là đơn vị kinh doanh smartphone và dịch vụ Internet.

Theo truyền thông Trung Quốc, Xiaomi sẽ sa thải ở nhiều bộ phận, nhiều nhất là đơn vị kinh doanh smartphone và dịch vụ Internet. Số lượng nhân viên bị ảnh hưởng chiếm tới 15% trong tổng số nhân viên của hãng.

Nhà sản xuất smartphone Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự

Nhà sản xuất smartphone Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự.Nguồn ảnh: GenK

Xiaomi có 35.314 nhân viên tính đến ngày 30 tháng 9, với hơn 32.000 người ở Trung Quốc, theo kết quả kinh doanh quý III của hãng. Như vậy, trong đợt sa thải hàng loạt này, có khoảng 5.000 nhân viên Xiaomi bị ảnh hưởng.

Trên các mạng của Trung Quốc như Weibo, Xiaohongshu và Maimai cũng tràn ngập các bài đăng về tình trạng cắt giảm việc làm của Xiaomi. Một số người xác nhận đã bị cho nghỉ việc kèm một khoản lương thưởng. Theo SCMP, các bài đăng đang gây cảm giác lo lắng mới về tương lai của Xiaomi cũng như lĩnh vực công nghệ Trung Quốc nói chung trước làn sóng sa thải.

Ở Trung Quốc, việc cắt giảm nhân sự không diễn ra một lần và ồ ạt như các công ty phương Tây. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện cái gọi là "tối ưu hóa kinh doanh" và sa thải dần, nhằm tránh sự giám sát của cơ quan lao động. Theo luật Lao động Trung Quốc, các công ty cho thôi việc hơn 20 nhân sự cùng lúc trở lên phải có văn bản trình lên chính quyền địa phương.

Động thái của Xiaomi có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn công nhân, trong đó có nhiều người chỉ mới gia nhập công ty trong đợt tuyển dụng bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái. 

Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi người sáng lập Xiaomi Lei Jun giới thiệu dòng sản phẩm thông minh Xiaomi 13 mới hàng đầu của công ty, được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon, bất chấp sự sụt giảm trên điện tử do nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chững lại.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63440 sec| 770.984 kb