Thứ 6, 19/04/2024, 02:50 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mac Pro cao cấp sẽ được sản xuất tại Việt Nam?

Mac Pro cao cấp sẽ được sản xuất tại Việt Nam?
(Tieudung.vn) - Mac Pro mới sẽ được sản xuất tại Việt Nam thay vì “Made in USA” như mẫu 2019 sử dụng chip Intel.

Bloomberg cho hay, Apple đang cân nhắc thu hẹp kế hoạch đối với Mac Pro cao cấp và chuyển địa điểm sản xuất thiết bị sang châu Á.

Mac Pro cao cấp sẽ được sản xuất tại Việt Nam?

Mac Pro cao cấp sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Nguồn ảnh: 9to5mac

Thay vì chọn Trung Quốc như hầu hết mẫu iPhone và sản phẩm khác, Mac Pro cao cấp sẽ được làm ra tại Việt Nam, nơi đã sản xuất AirPods và sắp tới là laptop, Apple Watch. Sự chuyển dịch này nằm trong nỗ lực giảm lệ thuộc vào Trung Quốc của Apple.

Theo nhận định của các nhà phân tích tại Dezan Shira & Associates, công ty hỗ trợ các trên khắp châu Á, Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua trở thành điểm đến hứa hẹn khi Apple rời bỏ Trung Quốc.

Sự mở rộng của Apple sang Việt Nam bắt đầu với AirPods, bắt đầu được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam vào năm 2020. Tai nghe này là một trong những sản phẩm đầu tiên của Apple được chuyển dây chuyền lắp ráp ra khỏi Trung Quốc sau khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung nổ ra dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Động thái này báo hiệu sự thay đổi trong cách tiếp cận của Apple, công ty vốn phụ thuộc vào Trung Quốc trong gần như toàn bộ nhu cầu sản xuất của mình hàng chục năm qua.

Với Việt Nam, sự thay đổi chiến lược này của Apple mang lại nhiều lợi ích. Theo phân tích của Nikkei Asia về danh sách các nhà cung cấp hiện có của Apple và các cuộc phỏng vấn với các nguồn tin, số lượng nhà cung cấp của Apple có cơ sở tại Việt Nam đã tăng từ 14 công ty vào năm 2018 lên ít nhất 22 công ty.

Nhiều nhà sản xuất điện tử lớn khác như Google, Dell và Amazon cũng đã thiết lập hoạt động sản xuất tại Việt Nam để đa dạng hóa sản xuất ra ngoài Trung Quốc.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63471 sec| 765.344 kb