Thứ 7, 27/04/2024, 04:59 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do iPhone 13 bị cấm bán ở Colombia

Lý do iPhone 13 bị cấm bán ở Colombia
(Tieudung.vn) - Colombia vừa ra lệnh cấm Apple bán cũng như nhập khẩu các mẫu iPhone 12 và 13 vào quốc gia này.

Đây được coi là thắng lợi lớn đầu tiên của Ericsson sau khi khởi kiện Apple tại nhiều nước về tranh chấp bằng sáng chế 5G. Tòa án tại Mỹ, Đức đã tiếp nhận đơn kiện của Ericsson từ đầu năm nhưng chưa có kết quả.

Lý do iPhone 13 bị cấm bán ở Colombia

iPhone bị cấm bán tại Colombia. Nguồn ảnh: VTV

Trong thời gian chờ kháng cáo, Apple phải dừng bán các sản phẩm liên quan tại Colombia. Thẩm phán đã thông báo với các cơ quan hải quan địa phương chặn nhập khẩu sản phẩm. Apple cũng được yêu cầu liên hệ các cửa hàng đối tác để ngừng kinh doanh và iPhone và iPad có 5G trong kho.

Ngoài lệnh cấm, tòa án Colombia cũng ban hành "lệnh chống phản đối", ngăn Apple sử dụng tòa án ở một quốc gia khác gây áp lực buộc Ericsson dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu và bán hàng ở Colombia.

Khúc mắc giữa Ericsson và Apple xoay quanh bằng sáng chế Tiêu chuẩn Thiết yếu (SEP) liên quan đến 5G. Nhà sản xuất iPhone đồng ý rằng các bằng sáng chế của Ericsson là hợp lệ nhưng mức tính phí của công ty quá cao. Theo GSMAarena, tại Mỹ, Ericsson đưa ra mức phí 5 USD trên mỗi iPhone, iPad có kết nối 5G.

Theo 9to5mac, phán quyết trên không phải là vấn đề quá lớn đối với Apple. Colombia là một nhỏ đối với các mặt hàng như iPhone và iPad. Lệnh cấm trên không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của công ty.

Tuy nhiên, Apple không phủ nhận rằng họ đang vi phạm bằng sáng chế của Ericsson. Vì vậy, công ty có rất ít biện pháp chống lại các cáo buộc tương tự ở những quốc gia khác. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ Apple bị cấm bán iPhone ở nhiều thị trường khác.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17286 sec| 753.43 kb