Cụ thể, các loại xe ảnh hưởng bởi chiến dịch triệu hồi này là CR-V có năm sản xuất 2023-2024, CIVIC năm sản xuất 2021 – 2023 và CIVIC Type-R năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và lắp ráp.
Theo Honda, đợt triệu hồi này liên quan đến việc sửa chữa phụ tùng thước lái của các loại xe nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm. Tuy chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào do vấn đề trên xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng HVN cũng khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới các Nhà Phân phối ôtô Honda để được kiểm tra, thay thế phụ tùng thước lái miễn phí.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
HVN cho biết, tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN. Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 12/2024. Thời gian khắc phục dự kiến từ 0,5 – 4 giờ/xe.
Đây là lần triệu hồi thứ hai của Honda Việt Nam trên dòng CR-V trong 2024. Hồi tháng 4, hãng gọi về sửa chữa các 4.470 chiếc CR-V sản xuất 2017-2018 nhập Thái Lan do lỗi bơm nhiên liệu.
Honda CR-V là dòng CUV cỡ C lắp ráp ở Việt Nam, sau đó chuyển sang nhập Thái vào cuối 2017 và sau đó chuyển về nội địa hóa trong nước từ tháng 7/2020. Đến cuối 2023, thế hệ mới của CR-V ra mắt và vẫn lắp ráp trong nước nhưng có thêm bản hybrid (e:HEV RS) nhập khẩu Thái Lan.
Civic là mẫu sedan cỡ C từng lắp ráp tại Việt Nam nhưng chuyển sang nhập khẩu Thái Lan từ 2017. Hãng Nhật giới thiệu thêm biến thể hiệu suất cao Type R giá gần 2,4 tỷ đồng vào cuối 2022.
Trong số các mẫu xe của Honda, City là sản phẩm đóng góp doanh số lớn nhất. Tiếp đến là CR-V. Hãng hiện có nhà máy ở Vĩnh Phúc lắp ráp City và CR-V.