Thứ 4, 17/04/2024, 02:11 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ford cắt giảm sản xuất tại một số nhà máy do thiếu chip

Ford cắt giảm sản xuất tại một số nhà máy do thiếu chip
(Tieudung.vn) - Nhà sản xuất ô tô Ford sẽ ngừng sản xuất đối với các xe bán tải Ford Super Duty, Ford Expedition và Lincoln Navigator SUV tại nhà máy ở Kentucky.

Theo Bnews, Ford đã xác nhận ngừng sản xuất vào tuần tới đối với các xe bán tải Ford Super Duty, Ford Expedition và Lincoln Navigator SUV tại nhà máy ở Kentucky và một số mẫu xe tải tại nhà máy ở Ohio.

Ford cắt giảm sản xuất tại một số nhà máy do thiếu chip

Hoạt động sản xuất của Ford tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip. Nguồn ảnh: REUTERS

Hãng sản xuất trên đã phải hứng chịu một trong những tác động nặng nề nhất do tình trạng thiếu phụ tùng, khiến các nhà máy hoạt động rời rạc.

Việc Ford cắt giảm sản xuất xe bán tải và SUV cho thấy các nhà sản xuất ô tô tiếp tục chiến đấu với tình trạng thiếu chip mặc dù nhiều người kỳ vọng nguồn cung chất bán dẫn sẽ dần cải thiện trong năm 2022.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô Detroit cảnh báo, tình trạng thiếu chip sẽ dẫn đến lượng xe trong quý I/2022 bị sụt giảm.

Việc sản xuất tại các nhà máy ở Michigan, Chicago (Mỹ) và Cuautitlan (Mexico) bị đình chỉ. Tại thành phố Kansas của Mỹ, việc sản xuất xe bán tải F-150 của Ford sẽ tạm dừng, trong khi một ca sẽ duy trì hoạt động để sản xuất xe tải Transit.

Nhà sản xuất ô tô Detroit cũng sẽ chạy một ca duy nhất hoặc việc sản xuất sẽ giảm bớt công suất tại các nhà máy của mình ở Dearborn, Kentucky và Louisville, đồng thời không làm thêm giờ tại nhà máy Oakville ở Canada.

Nhiều người coi đây là cách "bán hàng tồn kho" và nhằm mục đích giảm lượng hàng tồn đọng cho Ford. Hành động này sẽ mang lại lợi ích cho cả đại lý và nhà sản xuất vì nó có khả năng cải thiện lợi nhuận và tăng tốc độ lưu chuyển hàng tồn kho, nhưng người sẽ gặp nhiều bất lợi vì họ sẽ không còn có thể chọn những chiếc xe theo sở thích của họ.

Cuối năm ngoái, có thông tin cho rằng Ford đã có quan hệ đối tác không ràng buộc với GlobalFoundries để mua chất bán dẫn. Công ty tuyên bố sẽ tăng sản lượng nhờ vào thỏa thuận này với chi phí 6 tỷ đô la. Sự hợp tác này cũng sẽ thúc đẩy hai công ty đưa ra các giải pháp mới để sản xuất chip vì các sản phẩm trong tương lai sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào công việc này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận ra cuộc khủng hoảng này và mong muốn chống lại sự phụ thuộc của đất nước vào việc nhập khẩu chất bán dẫn từ châu Á. Để làm được điều này, ông đã đưa ra lời đề nghị chính thức trước quốc hội về một dự luật sẽ gây quỹ 52 tỷ USD cho sản xuất chip nội địa. Đây được kì vọng sẽ là giải pháp để Mỹ chấm dứt tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn, vốn đã gây nhiều thiệt hại cho ngành công nghiệp ô tô.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58895 sec| 771.023 kb