Thứ 6, 19/04/2024, 00:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple sắp cho ra mắt "Mac Studio"

Apple sắp cho ra mắt "Mac Studio"
(Tieudung.vn) - Một báo cáo từ Mark Gurman, người này nói rằng đang có một Mac Pro cỡ nhỏ được Apple phát triển và đây có thể chính là Mac Studio mà chúng ta đang nói tới.

Theo 9to5Mac, Apple bắt đầu nghiên cứu Mac Studio từ năm ngoái với tên mã phát triển là J375. Sản phẩm được hướng đến để bàn tầm trung với tùy chọn cấu hình phong phú và cao hơn Mac Mini nhưng giá rẻ hơn Mac Pro.

Apple sắp cho ra mắt "Mac Studio"

Apple sắp cho ra mắt "Mac Studio". Nguồn ảnh: br.atsit.in

Trong khi đó, theo Bloomberg, Mac Studio sẽ có thiết kế theo phong cách Mac Pro với khung nhôm khối và chân kim loại nổi bật nhưng kích thước nhỏ hơn. Bên trong máy sẽ có cấu hình theo hướng nâng cấp từ Mac Mini với tùy chọn tối đa 40 lõi CPU và 128 lõi GPU.

Các nguồn tin cho biết Mac Studio có thể được hé lộ tại WWDC 2022 trước khi ra mắt vào mùa thu năm nay, sau sự kiện ra mắt iPhone 14.

Mashable cho rằng “Studio” sẽ là dòng sản phẩm mới của Apple, hướng đến nhóm khách hàng làm việc chuyên nghiệp. “Nếu được ra mắt, Mac Studio sẽ phục vụ những người làm phim Hollywood và chuyên gia yêu cầu phần cứng cao cấp”, biên tập viên Alex Perry của Mashable cho biết.

Mới đây, Apple đã gửi thông báo về sự kiện ra mắt phần cứng mới đầu tiên trong năm 2022. Cụ thể, sự kiện này có tên "Peek performance" và sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng ngày 8/3 (giờ địa phương), tức 1 giờ sáng ngày 9/3 theo giờ Việt Nam.

Tại sự kiện này, Apple được cho là sẽ tập trung chính vào 3 dòng sản phẩm: iPhone SE 3, iPad Air 5 và máy Mac mới chạy chip M2.

iPhone SE 3 là chiếc iPhone được khá nhiều người mong chờ tại sự kiện này bởi mặc dù có thiết kế không đổi, vẫn sử dụng thiết kế của iPhone 8 với màn hình 4.7 inch LCD 16:9 truyền thống, tuy nhiên mức giá đồn đoán của sản phẩm này chỉ khoảng 300 USD, một mức giá cực kỳ hấp dẫn hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với các dòng máy Android trong cùng phân khúc, Đặc biệt là với con chip Apple A15 mạnh mẽ kèm khả năng hỗ trợ 5G, đây có thể sẽ là chiếc smartphone có hiệu năng mạnh mẽ nhất trong tầm giá.

Với iPad Air 5, cũng giống như iPhone SE 3, máy sẽ giữ nguyên thiết kế của iPad Air 4 nhưng có phần cứng được nâng cấp, gồm con chip A15 Bionic, hỗ trợ 5G và camera selfie nâng cấp lên 12MP với tính năng Center Stage.

Sự kiện mùa xuân lần này cũng được kỳ vọng có sự xuất hiện của các máy Mac mới chạy chip Apple M2, gồm MacBook Air, MacBook Pro 13.3 inch và có thể là sẽ thêm cả Mac mini với thiết kế mới. Con chip M2 được cho là sẽ cho hiệu năng CPU và GPU cải thiện so với M1, tuy nhiên vẫn nằm ở phân khúc dưới so với M1 Pro và M1 Max.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.67044 sec| 770.375 kb