Chiều 13/11, tại buổi họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Hùng cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP trong 10 tháng đầu năm 2025 tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này cho thấy sức bật tích cực của thị trường nội địa trong bối cảnh phục hồi kinh tế.
TP Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi - kết nối cung cầu.
Do đó, nhằm duy trì đà tăng trưởng và tăng cường kích cầu, từ nay đến cuối năm, TP tung hàng loạt chương trình khuyến mãi và chính sách xúc tiến thương mại để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp. Hiện Sở Công Thương đang tham mưu UBND TP trình HĐND TP ban hành chính sách xúc tiến thương mại đột phá, dự kiến được thông qua tại kỳ họp HĐND TP tháng 12 tới nhằm tạo cơ chế đặc thù giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hiệu quả hơn.
Điểm nhấn trong giai đoạn này là chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season đợt 2 từ ngày 15/11, cho phép doanh nghiệp khuyến mãi vượt mức 50%, kết hợp cùng ưu đãi từ các ví điện tử và ứng dụng xe công nghệ để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, chuỗi 7 sự kiện City Sale sẽ diễn ra tại ga metro Bến Thành và nhiều trung tâm mua sắm lớn, dự kiến mở rộng lên 9 sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Sở Công Thương phối hợp Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ưu đãi riêng cho công nhân.
“Trong tháng 12/2025, chương trình tháng cao điểm Tết xanh trách nhiệm, sẽ được triển khai tại 12 hệ thống bán lẻ, khuyến khích mua sắm có trách nhiệm và đảm bảo nguồn hàng Tết ổn định. Một hoạt động nổi bật khác là hội nghị kết nối cung - cầu từ ngày 19 đến 21/12 tại Vũng Tàu, quy tụ hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền và khoảng 15 tập đoàn bán lẻ, cùng 21 tỉnh, thành tham gia nhằm đưa sản phẩm chất lượng về phục vụ người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh” - ông Nguyễn Minh Hùng cho biết thêm.
Song song đó, Sở Công Thương phối hợp Liên đoàn Lao động TP tổ chức chương trình ưu đãi riêng cho công nhân, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa về quê dịp Tết, giúp người lao động giảm chi phí mua sắm và yên tâm đón Tết.
Cũng theo ông Nguyễn Minh Hùng, chuỗi hoạt động khuyến mãi, kết nối cung cầu và chăm lo an sinh sẽ góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ, thúc đẩy doanh nghiệp bứt phá doanh số cuối năm; cũng như mang đến cho người dân một mùa Tết đầy đủ, an toàn và ấm áp.





