Thứ 2, 07/07/2025, 15:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhà mạng liên kết với Sam Media thì phải có trách nhiệm khi thuê bao điện thoại bị móc túi

Nhà mạng liên kết với Sam Media thì phải có trách nhiệm khi thuê bao điện thoại bị móc túi
(Tieudung.vn) - Việc công ty Sam Media móc túi khách hàng được là do có liên kết với nhà mạng, nên nhà mạng là đơn vị đầu tiên phải có trách nhiệm.

Sáng nay (21/9), sau khi liên hệ với Vinaphone, 1 trong 4 nhà mạng có liên quan đến việc Công ty Sam Media có những vi phạm và đã trục lợi của khách hàng đến 230 tỷ đồng trong 3 năm qua. Đại diện Vinaphone cho biết, hiện chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào về sự việc này.

Vinaphone cũng cho biết không hợp tác trực tiếp với Sam Media, mà làm việc qua 3 đơn vị trung gian và Vinaphone cũng đang yêu cầu các công ty này giải trình sự việc. Ngoài Vinaphone, các nhà mạng khác đến thời điểm này cũng từ chối chưa đưa ra câu trả lời.

Đưa câu hỏi trách nhiệm của các nhà mạng đến đâu khi khách hàng của họ đã bị móc túi một số tiền không nhỏ, cho rằng, việc các công ty như Sam Media có thể gửi được các tin nhắn đến cho khách hàng đã được các nhà mạng chấp thuận. Vì thế, trong trường hợp túi tiền của khách hàng bị xâm phạm mà không được sự đồng ý hoặc khách hàng rơi vào tình huống buộc phải chấp nhận, nhà mạng phải có trách nhiệm đầu tiên.

Mô tả ảnh
 

"Chúng ta có xem xét hay không việc truy thu khoản tiền bất chính mà đã thu từ khách hàng, xem xét xem đơn vị cung cấp có vi phạm không. Trách nhiệm của nhà mạng là phải có" - Luật sư Nguyễn Hồng Bách, Văn phòng Luật sư Bross và Cộng sự cho biết.

Cũng theo luật sư, đến thời điểm này, cơ quan chức năng mới chỉ xử phạt vi phạm đối với Sam Media mà không nhắc đến cách xử lý với khoản thu lợi của công ty này với các nhà mạng.

Theo thanh tra cua Sở và truyền thông Hà Nội, trong hợp đồng này với các nhà cung cấp dịch vụ, mạng có hưởng đến 70 % doanh thu. Đây là một khoản tiền không hề nhỏ. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi liệu họ có được bồi hoàn lại số tiền đã bị móc túi trong suốt thời gian dài hay không?

Các chuyên gia cho rằng, trong trường hợp này, các nhà mạng có thể xem xét để có những khấu trừ cho các khách hàng đã bị trừ tiền trong những tháng tiếp theo.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 7/7/2025: USD sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm?
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 7/7/2025, áp lực giảm giá USD gia tăng sau khi dữ liệu việc làm...
 
Giá vàng ngày 7/7/2025: Vàng sẽ tiếp tục tăng?
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 7/7/2025, vàng trong nước đang giao dịch ở ngưỡng cao, gần 121 triệu đồng/lượng ở...
 
Áp lực tăng lãi suất huy động
(Tieudung.vn) Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp kỷ lục, đà giảm lãi suất huy động chậm...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 7/7/2025: Cà phê và hồ tiêu cùng đi ngang
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 7/7/2025, cà phê ổn định, dao động trong khoảng 95.800 96.400 đồng/kg. Hồ...
 
Giá heo hơi ngày 7/7/2025: Tiếp tục ổn định tại cả ba miền
(Tieudung.vn) - Giá heo hơi ngày 7/7/2025, ổn định tại cả ba miền, trừ An Giang giảm nhẹ 1.000 đồng/kg.
 
Giá heo hơi ngày 6/7/2025: Duy trì ổn định toàn quốc
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 6/7/2025, ổn định toàn quốc, trừ An Giang giảm nhẹ 1.000 đồng/kg. Mặt bằng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96750 sec| 815.82 kb