Thứ 2, 25/11/2024, 02:11 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ngành nước uống chững lại, bia vẫn tăng trưởng ấn tượng

Ngành nước uống chững lại, bia vẫn tăng trưởng ấn tượng
(Tieudung.vn) - Theo báo cáo mới công bố của Nielsen, quý 3/2016, ngành hàng nước uống trên cả nước đã chứng kiến mức tăng trưởng thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, bia vẫn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng với 9,2%.

Ngành hàng nhanh (FG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Tp. HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) đã chững lại trong quý 3 năm nay với mức tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, của Nielsen Việt Nam (công ty toàn cầu về nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động) cho hay.

Mô tả ảnh
 

Theo báo cáo, khi quan sát kĩ hơn ở các ngành hàng lớn (thức uống, , sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé) sự phục hồi tăng trưởng dương diễn ra ở hầu hết các ngành hàng ngoại trừ ngành hàng sản phẩm chăm sóc em bé.

Chẳng hạn như thực phẩm đạt mức tăng trưởng 7,8%, sữa tăng 1,3%, sản phẩm chăm sóc gia đình tăng 8,2%, sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 3,9% và thuốc lá tăng 5,1%. Bên cạnh đó, ngành hàng nước uống (bao gồm bia) vẫn là ngành hàng có đóng góp lớn nhất vào doanh số tiêu dùng nhanh trong quý 3 với 41%. Thế nhưng, ngành hàng nước uống trên toàn quốc đã giảm nhẹ lần đầu tiên trong vòng 2 năm trở lại đây, chỉ tăng mức 4,7% trong quý 3 so với mức 9,2% trong quý 2. Bia vẫn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng với 9,2%.

Báo cáo cho thấy sự tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố lớn vẫn duy trì ổn định trong khi khi vực đô thị còn lại và khu vực nông thôn lại chững lại.

Mô tả ảnh
 

Khi nhìn vào một số các ngành hàng lớn mà đã có sự tăng trưởng tốt tại 6 thành phố lớn, thì bức tranh tăng trưởng ở nông thôn lại rất khác so với khu vực thành phố. Ví dụ: ngành hàng các sản phẩm chăm sóc gia đình đạt mức tăng trưởng 8,2% trong 6 thành phố lớn, nhưng chỉ duy trì ở mức 0,1% ở nông thôn. Ngành hàng thực phẩm đạt 7,8% tăng trưởng trong 6 thành phố lớn, nhưng tăng trưởng của ngành hàng này ở nông thôn đã giảm xuống ở mức 0,3%.

"Đã đến lúc các nhà sản xuất phải bước ra khỏi vùng an toàn là 6 thành phố lớn để nắm bắt đầy đủ các cơ hội phát triển thị trường và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển lâu dài ở nông thôn", ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc – Trưởng bộ phận Đo Lường Bán Lẻ Nielsen Việt Nam, nói.

Khu vực nông thôn Việt Nam chiếm 68% dân số và đóng góp 51% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh. Người dân nông thôn hiện nay đang ưu tiên đầu tư vào giáo dục, trong khi tăng trưởng thu nhập vào khoảng 44% trong 3 năm qua.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 24/11/2024: USD tiếp đà tăng, trụ vững trên mốc 107
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 24/11/2024, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 3...
 
Giá vàng ngày 24/11/2024: Vàng nhẫn
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 24/11/2024, SJC ổn định vàng nhẫn tiếp đà tăng nhẹ gần cán mốc 87 triệu...
 
Ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập từ ngày 1/1/2025
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về các yêu cầu bảo đảm...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 24/11/2024: Cà phê và hồ tiêu cùng tăng
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 24/11/2024, cà phê tiếp chuỗi ngày tăng giá mạnh so với phiên giao dịch...
 
Giá heo hơi ngày 24/11/2024: Tăng giảm trái chiều tại các địa phương
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 24/11/2024, biến động trái chiều trên cả nước. Trong khi miền Bắc giảm nhẹ...
 
Giá heo hơi ngày 23/11/2024: Miền Nam tăng giá ở nhiều nơi
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 23/11/2024, biến động nhiều tại thị trường phía Nam. Theo khảo sát, giá heo...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.16002 sec| 833.852 kb