Thông tin từ CTCP FPT cho biết, 7 tháng đầu năm 2016, FPT đã ghi nhận doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 20.931 tỷ đồng, và 1.421 tỷ đồng, giảm lần lượt 7,1% và 7,5% so với kết quả đạt được cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau thuế đạt 1.207 tỷ đồng, tương đương 101% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 906 tỷ đồng, giảm 8,5% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.976 đồng sau 7 tháng, giảm 20,9%.
FPT cho biết, toàn cầu hóa tiếp tục là một động lực tăng trưởng quan trọng cho tập đoàn. Sau 7 tháng, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận 3.139 tỷ đồng doanh thu, tăng 30% và 428 tỷ đồng LNTT, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đóng góp lớn nhất là từ lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm với doanh thu tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm trước.
Dù không công bố con số cụ thể nhưng FPT cho biết, thị trường Nhật – thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài duy trì mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong các năm trở lại đây với mức tăng 53% so với cùng kỳ, tính theo đồng VNĐ.
Bên cạnh đó, lĩnh vực bán lẻ tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng 33% về doanh thu và 39% về LNTT, đạt tương ứng 104% và 111% kế hoạch. Lĩnh vực bán lẻ của công ty hiện đang có 334 cửa hàng tính tới cuối tháng 7.