Thứ 6, 13/09/2024, 12:41 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lo sợ gian lận, đổ nhầm xăng Euro 2 cho xe Euro 4

Lo sợ gian lận, đổ nhầm xăng Euro 2 cho xe Euro 4
(Tieudung.vn) - Thời điểm áp dụng khí thải Euro 4 đã sát nút (1/1/2017), nhưng các đơn vị bán nhiên liệu chưa có công bố giới thiệu tình bán nhiên liệu Euro 4 này.

Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV) gửi văn bản lên Chính phủ bày tỏ nỗi lo xăng đổ nhầm xe.

Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ 1/1/2017 phải áp dụng chế độ khí thải Euro 4.

Tuy nhiên đến nay việc công bố giới thiệu nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được công bố chi tiết.

Nếu đổ nhầm xăng, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ bền, cũng như khí thải của động cơ, gây bất lợi tới môi trường và làm ảnh hưởng quyền lợi người sử dụng xe.

Theo đề xuất của JBAV đến Thủ tướng Chính phủ, để tránh trường hợp đổ nhầm nhiên liệu Euro 2 cho xe Euro 4 cũng như chống gian lận có thể phát sinh trong quá trình cung cấp nhiên liệu, cần triệt để chuyển đổi nhiên liệu Euro 2 sang Euro 4 theo đúng quy định.

Mô tả ảnh
 

"Việc chuyển đổi này thực hiện càng sớm, sẽ càng tốt cho và người cũng như lợi ích của các nhà sản xuất xe. Đề nghị đối với xe động cơ diesel nên lùi lộ trình thực hiện 1 năm để các nhà sản xuất khởi động lại quá trình chuẩn bị động cơ Euro 4", JBAV kiến nghị.

Theo JBAV, ảnh hưởng này sẽ càng nghiêm trọng hơn đối với động cơ diesel, đặc biệt đối với động cơ diesel có dung tích lớn dùng cho xe bus và xe tải.

"JBAV lo ngại khi cho tới nay các chi tiết của lộ trình giới thiệu nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được công bố như: thời điểm giới thiệu, mạng lưới phân phối tại các tỉnh, thành phố, số lượng trạm bán nhiên liệu Euro 4...", văn bản của JBAV nêu rõ.

Chính vì lo ngại, do đó nhiều nhà sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam đã quyết định tạm dừng việc nâng cấp động cơ diesel từ Euro 2 lên Euro 4 bởi thông thường nhà sản xuất sẽ cần khoảng 1 năm cho quá trình chuẩn bị, đặt hàng, thử nghiệm và lắp ráp xe động cơ Euro 4.

Vào tháng 7/2016, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất lên Chính phủ 2 phương án lùi thực hiện lộ trình giới thiệu tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4) đối với xe cơ giới tại Việt Nam do Bộ Công Thương chậm công bố lộ trình bán nhiên liệu Euro 4 như quy định.

VAMA nhấn mạnh, việc nhiên liệu Euro 4 chưa được cung cấp ra thị trường đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất xe hơi bởi lo ngại các động cơ theo tiêu chuẩn Euro 4 sẽ phải sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 2. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động động cơ, độ bền xe và khí thải của xe cơ giới.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ hôm nay 13/9/2024: Đồng USD giảm 6 đồng
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 13/9/2024: USD VCB tăng 25 đồng, trong khi đó, đồng USD giảm do...
 
Giá vàng ngày 13/9/2024: Vàng thế giới lập kỷ lục mới, với mức 2.558,65 USD/ounce
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 13/9/2024: Giá vàng nhẫn giảm ở cả 2 chiều mua và bán, Trong khi đó,...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 12/9/2024: USD tăng 18 đồng
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 12/9/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 18 đồng...

Giá - Sản phẩm

iPhone 16 Series được trang bị Ceramic Shield thế hệ hai, có khả năng bảo vệ tốt hơn
(Tieudung.vn) Dòng sản phẩm iPhone 16, bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, và iPhone 16...
 
Giá heo hơi ngày 13/9/2024: Ổn định ở cả ba miền
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 13/9/2024, ổn định trong phạm vi rộng, ghi nhận giao dịch trung bình quanh...
 
Giá nông sản ngày 13/5/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 13/5/2024, cà phê tăng 1.000 1.200 đồng/kg nằm trong khoảng 121.300 121.500...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48990 sec| 830.859 kb