Thứ 2, 24/11/2025, 01:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lo sợ gian lận, đổ nhầm xăng Euro 2 cho xe Euro 4

Lo sợ gian lận, đổ nhầm xăng Euro 2 cho xe Euro 4
(Tieudung.vn) - Thời điểm áp dụng khí thải Euro 4 đã sát nút (1/1/2017), nhưng các đơn vị bán nhiên liệu chưa có công bố giới thiệu tình bán nhiên liệu Euro 4 này.

Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV) gửi văn bản lên Chính phủ bày tỏ nỗi lo xăng đổ nhầm xe.

Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ 1/1/2017 phải áp dụng chế độ khí thải Euro 4.

Tuy nhiên đến nay việc công bố giới thiệu nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được công bố chi tiết.

Nếu đổ nhầm xăng, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ bền, cũng như khí thải của động cơ, gây bất lợi tới môi trường và làm ảnh hưởng quyền lợi người sử dụng xe.

Theo đề xuất của JBAV đến Thủ tướng Chính phủ, để tránh trường hợp đổ nhầm nhiên liệu Euro 2 cho xe Euro 4 cũng như chống gian lận có thể phát sinh trong quá trình cung cấp nhiên liệu, cần triệt để chuyển đổi nhiên liệu Euro 2 sang Euro 4 theo đúng quy định.

Mô tả ảnh
 

"Việc chuyển đổi này thực hiện càng sớm, sẽ càng tốt cho và người cũng như lợi ích của các nhà sản xuất xe. Đề nghị đối với xe động cơ diesel nên lùi lộ trình thực hiện 1 năm để các nhà sản xuất khởi động lại quá trình chuẩn bị động cơ Euro 4", JBAV kiến nghị.

Theo JBAV, ảnh hưởng này sẽ càng nghiêm trọng hơn đối với động cơ diesel, đặc biệt đối với động cơ diesel có dung tích lớn dùng cho xe bus và xe tải.

"JBAV lo ngại khi cho tới nay các chi tiết của lộ trình giới thiệu nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được công bố như: thời điểm giới thiệu, mạng lưới phân phối tại các tỉnh, thành phố, số lượng trạm bán nhiên liệu Euro 4...", văn bản của JBAV nêu rõ.

Chính vì lo ngại, do đó nhiều nhà sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam đã quyết định tạm dừng việc nâng cấp động cơ diesel từ Euro 2 lên Euro 4 bởi thông thường nhà sản xuất sẽ cần khoảng 1 năm cho quá trình chuẩn bị, đặt hàng, thử nghiệm và lắp ráp xe động cơ Euro 4.

Vào tháng 7/2016, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất lên Chính phủ 2 phương án lùi thực hiện lộ trình giới thiệu tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4) đối với xe cơ giới tại Việt Nam do Bộ Công Thương chậm công bố lộ trình bán nhiên liệu Euro 4 như quy định.

VAMA nhấn mạnh, việc nhiên liệu Euro 4 chưa được cung cấp ra thị trường đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất xe hơi bởi lo ngại các động cơ theo tiêu chuẩn Euro 4 sẽ phải sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 2. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động động cơ, độ bền xe và khí thải của xe cơ giới.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 23/11/2025: USD duy trì đà tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 23/11/2025, tuần qua, đồng USD duy trì đà tăng nhẹ nhưng vẫn vươn lên...
 
Giá vàng ngày 23/11/2025: Vàng miếng đồng loạt tăng vọt
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 23/11/2025, vàng thế giới giao ngay trên thị trường chốt tuần ở mức 4.066,2 USD/ounce....
 
Chứng khoán tuần 17/11 – 21/11: Hồi phục, thanh khoản cải thiện nhưng chưa có sự lan tỏa
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán đang trong quá trình tái tích lũy, trong tuần giao dịch thị trường giao...

Giá - Sản phẩm

Giá heo hơi ngày 23/11/2025: Ổn định tại nhiều địa phương
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 23/11/2025, ổn định tại nhiều địa phương. Nhìn chung trong tuần qua, giá heo...
 
Giá nông sản ngày 23/11/2025: Cà phê giảm mạnh, hồ tiêu tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 23/11/2025, cà phê giảm mạnh, dao động trong khoảng 111.500 112.500 đồng/kg. Hồ...
 
Giá rau xanh tăng “chóng mặt”: bao giờ hạ nhiệt?
(Tieudung.vn) Những ngày gần đây, giá rau xanh tại Hà Nội tăng vọt, nhiều loại thậm chí đắt hơn...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.41263 sec| 826.438 kb