Thứ 2, 03/10/2022, 16:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lo sợ gian lận, đổ nhầm xăng Euro 2 cho xe Euro 4

Lo sợ gian lận, đổ nhầm xăng Euro 2 cho xe Euro 4
(Tieudung.vn) - Thời điểm áp dụng khí thải Euro 4 đã sát nút (1/1/2017), nhưng các đơn vị bán nhiên liệu chưa có công bố giới thiệu tình bán nhiên liệu Euro 4 này.

Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV) gửi văn bản lên Chính phủ bày tỏ nỗi lo xăng đổ nhầm xe.

Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ 1/1/2017 phải áp dụng chế độ khí thải Euro 4.

Tuy nhiên đến nay việc công bố giới thiệu nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được công bố chi tiết.

Nếu đổ nhầm xăng, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ bền, cũng như khí thải của động cơ, gây bất lợi tới môi trường và làm ảnh hưởng quyền lợi người sử dụng xe.

Theo đề xuất của JBAV đến Thủ tướng Chính phủ, để tránh trường hợp đổ nhầm nhiên liệu Euro 2 cho xe Euro 4 cũng như chống gian lận có thể phát sinh trong quá trình cung cấp nhiên liệu, cần triệt để chuyển đổi nhiên liệu Euro 2 sang Euro 4 theo đúng quy định.

Mô tả ảnh
 

"Việc chuyển đổi này thực hiện càng sớm, sẽ càng tốt cho và người cũng như lợi ích của các nhà sản xuất xe. Đề nghị đối với xe động cơ diesel nên lùi lộ trình thực hiện 1 năm để các nhà sản xuất khởi động lại quá trình chuẩn bị động cơ Euro 4", JBAV kiến nghị.

Theo JBAV, ảnh hưởng này sẽ càng nghiêm trọng hơn đối với động cơ diesel, đặc biệt đối với động cơ diesel có dung tích lớn dùng cho xe bus và xe tải.

"JBAV lo ngại khi cho tới nay các chi tiết của lộ trình giới thiệu nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được công bố như: thời điểm giới thiệu, mạng lưới phân phối tại các tỉnh, thành phố, số lượng trạm bán nhiên liệu Euro 4...", văn bản của JBAV nêu rõ.

Chính vì lo ngại, do đó nhiều nhà sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam đã quyết định tạm dừng việc nâng cấp động cơ diesel từ Euro 2 lên Euro 4 bởi thông thường nhà sản xuất sẽ cần khoảng 1 năm cho quá trình chuẩn bị, đặt hàng, thử nghiệm và lắp ráp xe động cơ Euro 4.

Vào tháng 7/2016, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất lên Chính phủ 2 phương án lùi thực hiện lộ trình giới thiệu tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4) đối với xe cơ giới tại Việt Nam do Bộ Công Thương chậm công bố lộ trình bán nhiên liệu Euro 4 như quy định.

VAMA nhấn mạnh, việc nhiên liệu Euro 4 chưa được cung cấp ra thị trường đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất xe hơi bởi lo ngại các động cơ theo tiêu chuẩn Euro 4 sẽ phải sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 2. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động động cơ, độ bền xe và khí thải của xe cơ giới.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Gửi tiết kiệm online tại KienlongBank lãi suất ưu đãi đến 7,9%/năm
(Tieudung.vn) Trong tháng Sinh nhật KienlongBank, từ ngày 01/10/2022 31/10/2022, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm sẽ...
 
Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/10/2022: USD tiếp tục tăng
(Tieudung.vn) Đồng USD tăng trong bối cảnh kỳ vọng nâng lãi suất từ Ngân hàng Trung ương châu Âu và...
 
Giá vàng ngày 3/10/2022: Đúng như dự báo, giá vàng tăng phiên đầu tuần
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới ngày 3/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng dầu giảm lần thứ 4 liên tiếp
(Tieudung.vn) Liên Bộ Công thương Tài chính vừa phát đi thông báo điều chỉnh giá xăng dầu trong...
 
Giá nông sản ngày 3/10/2022: Cà phê và tiêu trụ vững ở mức cao
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá nông sản ngày 3/10, mặt hàng cà phê và hồ tiêu đồng loạt đi ngang...
 
Giá heo hơi ngày 3/10/2022: Miền Bắc có giá cao nhất cả nước
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi ngày 3/10, trên cả 3 miền đồng loạt đi ngang so với hôm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30570 sec| 826.695 kb