Chiều 25/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Mavin cùng Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đã tổ chức "Lễ công bố hợp tác xuất khẩu thịt heo Việt Nam vào thị trường Myanmar".
Đại diện Tập đoàn Mavin và Công ty Sojitz Nhật Bản ký hợp tác xuất khẩu thịt heo Việt Nam sang thị trường Myanmar.
Ông David John Whitehead, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mavin cho rằng chất lượng và điều kiện về đảm bảo an toàn thực phẩm còn nhiều hạn chế và đây là rào cản khiến Việt Nam, một quốc gia có sản lượng thịt heo lớn nhưng không thể xuất khẩu ra nước ngoài.
Sau một thời gian dài Tập đoàn Mavin hợp tác với Công ty Sojitz Nhật Bản, thịt heo Việt Nam đã vượt qua các điều kiện về kỹ thuật cũng như chất lượng để xuất khẩu thành công vào thị trường Myanmar.
Cũng theo ông David John Whitehead, với cầu nối của Công ty Sojitz Nhật Bản, cuối tháng 5 vừa qua, container thịt lợn đầu tiên của Mavin đã cập cảng Yagoon - Myanmar và được đơn vị nhập khẩu thực hiện việc thông quan, kiểm dịch thành công.
Ông David John Whitehead cho biết, toàn bộ lô hàng thịt đầu tiên bán tại các siêu thị ở thành phố Yagoon đã được tiêu thụ hết. Người tiêu dùng Myanmar bước đầu có ấn tượng tốt và rất thích sản phẩm thịt heo tươi của Việt Nam. Đây là cơ hội để sản phẩm thịt heo tươi mở rộng thị trường tại Myanmar trong thời gian tới.
“Mục tiêu xuất khẩu được thịt lợn từ Việt Nam ra thị trường thế giới là khát vọng mà Mavin đặt ra đã nhiều năm nay, nhưng đến bây giờ mới thành hiện thực. Trước đây, chưa từng có doanh nghiệp chăn nuôi nào ở Việt Nam xuất khẩu thịt lợn ra thế giới bằng con đường chính ngạch như vậy”, ông David John nói.
Tập đoàn Mavin và Công ty Sojitz Nhật Bản cũng công bố, theo hợp đồng đã ký với đối tác Myanmar, mỗi tháng Mavin sẽ xuất khẩu ít nhất một container 40 feet, tương đương với 26 tấn thịt lợn tươi sang Myanmar. Bên cạnh các sản phẩm thịt tươi, Mavin cũng đang đàm phán để xuất khẩu các sản phẩm thịt chế biến như dăm bông, xúc xích, thịt xông khói vào thị trường này.
Chia sẻ tại lễ công bố, ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cho biết Bộ cũng đang hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, các chuỗi để xuất khẩu sản phẩm. Năm 2017, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công thịt gà sang Nhật Bản và tiếp tục đẩy mạnh thị trường này. Còn với sản phẩm thịt lợn, bên cạnh xuất khẩu lợn sữa sang Hồng Kông, Malaysia,… Đặc biệt, trong tháng 5/2018, đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành chăn nuôi khi một doanh nghiệp của Việt Nam – Tập đoàn Mavin đã có lô hàng thịt lợn tươi đầu tiên xuất khẩu sang nước ngoài theo con đường chính ngạch.
Đáng chú ý hơn đây là doanh nghiệp có sản phẩm từ chuỗi giá trị khép kín của Tập đoàn gồm: Hoạt động chăn nuôi (Mavin Farm) – Thức ăn chăn nuôi (Mavin Austfeed) – Thuốc thú y (Mavinvet) – Thực phẩm chế biến (Mavin Food). Nhờ sở hữu và kiểm soát toàn bộ quy trình chăn nuôi, chế biến theo chuỗi, Tập đoàn Mavin đảm bảo sản phẩm thịt lợn sạch từ nguồn, an toàn vệ sinh tuyệt đối và có thể truy xuất được nguồn gốc.
"Việc xuất khẩu thịt lợn tươi sang thị trường quốc tế thì đây là lần đầu tiên Tập đoàn Mavin làm được. Thịt lợn tươi cấp đông xuất khẩu bằng con đường chính ngạch là thành công rất lớn. Đây là niềm vui không chỉ của Mavin mà còn là niềm vui với ngành chăn nuôi và Việt Nam nói chung," Thứ trưởng Vũ Văn Tám nhấn mạnh.
Mavin là một Tập đoàn Liên doanh giữa Australia và Việt Nam, đã có 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Tập đoàn Mavin là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam, sở hữu trọn vẹn chuỗi giá trị “Từ Nông trại tới Bàn ăn” và là công ty duy nhất tại Việt Nam khép kín hoạt động trong các lĩnh vực: thức ăn chăn nuôi, con giống và hoạt động chăn nuôi, dược thú y, thực phẩm.
Trong lĩnh vực thực phẩm, Mavin hiện là thương hiệu lớn thứ 3 ở miền Bắc và hiện đang sở hữu Nhà máy chế biến hiện đại tiêu chuẩn châu Âu có quy mô sản xuất 10.000 tấn sản phẩm/năm. Với đa dạng các sản phẩm như thịt lợn tươi, các sản phẩm thực phẩm chế biến như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói… được các nhà hàng cao cấp và khách sạn quốc tế lựa chọn nguồn cung ứng thực phẩm.