Theo đó, FPT Retail vừa công bố việc ký kết hợp tác cùng Vinamilk triển khai hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên doanh sữa Vinamilk trên toàn quốc.
Trước tiên kế hoạch sẽ được thử nghiệm tại 2 cửa hàng FPT ở TP Hồ Chí Minh. Một đại diện của FPT trả lời phỏng vấn tờ Nikkei nói rằng việc thử nghiệm sẽ được tiến hành trong 6 tháng trước khi bắt đầu áp dụng tại những cửa hàng khác của FPT trên toàn quốc.
Phía Vinamilk hy vọng sự hợp tác mới này có thể cho phép họ lấn sâu hơn vào hoạt động điều hành mạng lưới bán lẻ và phân phối.
Nếu thành công, đây sẽ là “mối hợp tác đôi bên cùng có lợi”, theo tuyên bố được tập đoàn FPT phát đi.
Trong khi đó, phía Vinamilk hy vọng có thể mở thêm 100 cửa hàng vào năm tới, bao gồm một số là hợp tác với FPT Retail.
Liên minh giữa FPT Retail và Vinamilk được cho là khá bất ngờ. Tuy nhiên Vinamilk đang tìm kiếm cỗ máy doanh thu mới để giúp duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên 10%.
Việc này càng trở nên cấp bách trong bối cảnh họ bị bao vây bởi nhiều đối thủ trên thị trường bao gồm: Dutch Lady, Mead Johnson, Nestle, Abbott, TH True Milk, IDP và Nutifood.
Vậy lý do thật sự khiến 2 công ty quyết định đặt sữa cạnh smartphone là gì?
“Đây rõ ràng là mối hợp tác có phần bất thường. Tuy nhiên chúng tôi đang cố gắng làm mọi thứ có thể để tiếp cận được với khách hàng”, đại diện Vinamilk trả lời phỏng vấn tờ Nikkei.
Người này cũng chia sẻ thêm rằng Vinamilk cũng muốn tận dụng được lợi thế về “vị trí các cửa hàng của FPT” trên khắp cả nước.
Khi được hỏi, một lãnh của công ty sữa đối thủ với Vinamilk gọi đây là bước đi khôn ngoan bỏi nó sẽ cho phép Vinamilk có một kênh bán hàng mới và kết hợp với sức mạnh thương hiệu vốn rất mạnh của FPT.
Đầu tháng này, Vinamilk đã tuyên bố bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến, là công ty tiên phong trong việc này