Phản ánh với Tieudung24h.vn, chị Nguyễn Thị Ngọc (ngụ Q.9, TP.HCM) cho biết, vào ngày 22/11/2016 chị có mua một chiếc điện thoại iPhone phiên bản 7 Plus màu đen (32g) chính hãng tại cửa hàng Thegioididong - Chi nhánh Phước Long A (Q.9). Tại đây, nhân viên bán hàng đã chỉ dẫn chị Ngọc cách sử dụng phiên bản này, đồng thời tư vấn chị Ngọc nếu điện thoại xảy ra lỗi sẽ được “1 đổi 1” trong vòng 1 tháng. Đây là chính sách ưu đãi của Apple khi ra mắt các phiên bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus tại Việt Nam.
Chị Ngọc bức xúc phản ánh về việc Thegioididong không giải thích lỗi tai nghe của phiên bản iPhone 7 Plus cho khách hàng. Ảnh Hạo Nhiên |
Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau chị Ngọc hốt hoảng cho biết, chiếc điện thoại mới ‘coóng của chị đã gặp phải lỗi ở bộ phận loa điện thoại. “Tôi không thể nghe được khách hàng gọi cho mình, trong khi chiều gọi đi cũng được bạn bè phản ánh lại là nghe không rõ và có âm thành rè rè, rất khó chịu”, chị Ngọc phân trần.
Nhớ lại lời tư vấn của nhân viên khách hàng, chị Ngọc lập tức mang đổi lại chiếc iPhone 7 Plus cùng loại (màu đen, 32g) do còn trong thời gian khuyến mãi của Apple. Tuy nhiên, cũng chỉ dùng được khoảng chưa đầy 1 tuần sau thì chiếc iPhone mới đổi tiếp tục gặp lại lỗi tương tự như trước, thậm chí còn có âm thanh dội lại, gây cảm giác ù tai.
Cùng chung hoàn cảnh như chị Ngọc, chị Đào Thị Thu Hiền (45 tuổi, ngụ Q.9) cho biết, tính từ lúc mua sản phẩm cho đến nay là 2 tháng, nhưng chị Hiền đã phải đổi lại máy mới đến lần thứ 4 do gặp phải các lỗi tương tự. Cửa hàng Thegioididong phân phối phiên bản này của Apple trên đường Nguyễn Thị Định (Q.2, TP.HCM) chấp nhận đổi máy mới cho chị Hiền, tuy nhiên tuyệt đối không giải thích rõ ràng cho khách hàng về nguyên nhân xảy ra các lỗi nêu trên.
“Tôi đã phải đi đổi lại máy mới tới lần thứ 4 mà loa điện thoại vẫn bị rè, bạn bè khi gọi tới thì chỉ nghe tiếng loa hú, mà không nghe thấy tiếng người bên kia nói”, chị Hiền cho biết. Đến nỗi, khi đến Thegioididong – Chi nhánh Nguyễn Thị Định (Q.2) để đổi lại máy lần thứ 4, chị Hiền đã phải ngán ngẩm đổi sang phiên bản iPhone 7 Plus màu vàng để hi vọng không phải đem đổi trả thêm lần nữa.
Không chỉ riêng chị Ngọc, chị Hiền, nhiều khách hàng sử dụng iPhone 7 Plus cũng phản ánh với Đại Đoàn Kết về các lỗi camera (nhòe xanh, tím khi khởi động); lỗi cảm ứng màn hình (thường đơ màn hình). Theo một số chuyên gia về công nghệ iOS thì các lỗi này bắt nguồn từ sợi cáp lỏng phía sau camera đã biến màn hình hiển thị chuyển thành màu đen hoặc các màu tím, xanh như phản ánh của nhiều khách hàng.