Ngày 20/11 năm nay dù rất đa dạng quà tặng nhưng hoa tươi vẫn là món quà không thể thiếu trong dịp lễ tri ân thầy cô. Nhu cầu tăng cao trong những ngày này khiến mặt hàng hoa tươi khởi sắc hơn cả về lượng mua và mẫu mã. Hầu hết đơn vị kinh doanh sản phẩm này đều tung ra thị trường những mẫu mã mới, độc đáo, nhằm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của khách hàng trong năm nay.
Giá các loại hoa tươi tăng từ 20-30% so với ngày thường, song nhiều khách hàng vẫn lựa chọn hoa tươi để làm quà tặng khá nhiều, trong đó hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất.
Theo đó, hoa hồng Đà Lạt có giá từ 200.000 đồng/bó, hoa hồng Lai Châu giá từ 250.000 đồng/bó, cúc họa mi năm nay có giá khá cao từ 180.000 - 200.000 đồng/bó, tùy theo trọng lượng,...
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ngoài những bó hoa tươi thắm, nhiều cửa hàng còn sáng tạo giỏ quà kết hợp hoa tươi với trái cây tiếp tục được nhiều người tiêu dùng săn đón nhờ sự độc đáo, bắt mắt. Với giỏ hoa quả, giá thành phụ thuộc vào số lượng quả, loại quả và loại hoa được cắm kèm theo.
Chủ cửa hàng hoa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ cửa hàng đã chuẩn bị và lên sẵn hàng loạt thiết kế sản phẩm hoa tươi mới lạ để phục vụ thị trường trong dịp lễ này từ nhiều ngày trước. Đặc biệt, trong ngày 20/11 cửa hàng tăng cường nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng vào những khung giờ cao điểm.
Tương tự, những điểm bán lẻ chuyên kinh doanh sản phẩm hoa tươi như chuỗi cửa hàng hoa Dalat Hasfarm, Hoayeuthuong hay chợ Hồ Thị Kỷ, Bến Thành… cũng đã dành vị trí trung tâm để trưng bày, giới thiệu đa dạng mẫu mã, chủng loại sản phẩm hoa tươi phục vụ thị trường.
Hàng loạt sản phẩm được thiết kế phong phú từ cành đơn, bó hoa, giỏ hoa… cho đến một số kiểu dáng theo yêu cầu khác hàng được kết hợp từ nhiều loại hoa khác nhau mang thông điệp “tri ân” gửi đến các nhà giáo nhân dịp Ngày 20/11.
Liên quan đến nguồn cung và giá cả sản phẩm hoa tươi trong dịp lễ này, một tiểu thương chợ Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh, cho biết nguồn cung khá dồi dào nên thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua. Hoa tươi phục vụ thị trường trong ngày 20/11 không đòi hỏi một vài chủng loại làm chủ đạo như ngày Lễ Tình nhân (14/2), Quốc tế Phục nữ (8/3)… mà quan trọng hơn là sự kết hợp tinh tế để tạo ra những thiết kế độc đáo mới lạ. Do đó, giá sản phẩm không tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh hoa tươi truyền thống, năm nay người tiêu dùng ưa chuộng nhóm sản phẩm giỏ hoa sen đá, bó hoa kết hợp 1 cành hồng cùng nhiều loại lá độc lạ, bó hoa chỉ một loại bông với số lượng nhiều hay những loại cây cảnh có thể để bàn làm việc, trồng ở văn phòng... tạo mảng xanh. Ngoài ra, nhóm sản phẩm có giá dao động từ 50.000 đồng/sản phẩm cho đến 350.000 đồng/sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Riêng những sản phẩm có giá trên 500.000 đồng/sản phẩm cho đến vài triệu đồng thu hút khách hàng là tập thể, đoàn thể…
Ngoài bán buôn trực tiếp tại điểm bán lẻ, hầu hết đơn vị kinh doanh mặt hàng phục vụ thị trường trong ngày 20/11 đều tấp nập giao nhận đơn hàng đã đặt hàng trước. Đặc biệt, những đơn hàng đặt hàng trước có xu hướng ưa chuộng hoa tươi kết hợp với mặt hàng chăm sóc sức khỏe cá nhân như thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, nông đặc sản địa phương, hóa mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân…
Theo một số đơn vị kinh doanh, giá sản phẩm hoa tươi kết hợp mặt hàng chăm sóc sức khỏe, tùy theo chủng loại hàng hóa mà có giá dao động từ 200.000 đồng/sản phẩm lên đến vài triệu đồng/sản phẩm. Tuy giá những sản phẩm này có phần cao hơn nhóm sản phẩm hoa tươi khác, nhưng cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì vừa mang ý nghĩa “tri ân," vừa có giá trị thiết thực mà không kém phần tinh tế.