Tại kỳ điều hành hôm nay 6/9, Liên bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục xả mạnh quỹ bình ổn giá xăng dầu để kiềm chế mức tăng giá. Cụ thể: Đối với xăng E5 RON92 là 1.563 đồng/lít (kỳ trước chi sử dụng 1.272 đồng/lít); Xăng RON95 960 đồng/lít (kỳ trước chi sử dụng 697 đồng/lít); Dầu diesel 400 đồng/lít (kỳ trước không chi sử dụng); Dầu hỏa 300 đồng/lít (kỳ trước không chi sử dụng).
Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15h chiều nay (6/9).
Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu như trên, giá các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường được điều chỉnh.
Mức tăng cụ thể như sau: Xăng E5 RON92 tăng 300 đồng/lít; Xăng RON95 tăng 300 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S tăng 383 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 296 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 173 đồng/kg.
Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu như trên, giá các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường điều chỉnh như sau: Xăng E5 RON92 không cao hơn 19.911 đồng/lít; Xăng RON95 không cao hơn 21.477 đồng/lít; Dầu diesel không cao hơn 18.069 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 16.559 đồng/lít; Dầu mazut không cao hơn 14.916 đồng/kg.
Việc trích lập, chi sử dụng Quỹ Bình ổn và điều chỉnh giá xăng dầu được áp dụng bắt đầu từ 15h00 hôm nay (6/9).
Lý giải về mức mức điều chỉnh trên, liên Bộ Công Thương – Tài chính cho biết, giá thành phẩm xăng dầu thế giới thời gian gần đây tăng mạnh.
Cụ thể, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày trước 6/9 là: 85,005 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (tăng 3,220 USD/thùng, tương đương +3,94% so với kỳ trước); 87,258 USD/thùng xăng RON95 (tăng 2,926 USD/thùng, tương đương +3,47% so với kỳ trước); 91,328 USD/thùng dầu diesel 0.05S (tăng 4,843 USD/thùng, tương đương +5,60% so với kỳ trước); 89,954 USD/thùng dầu hỏa (tăng 3,724 USD/thùng, tương đương +4,32% so với kỳ trước); 451,279 USD/tấn dầu mazut 180CST 3.5S (tăng 6,545 USD/tấn, tương đương +1,47% so với kỳ trước).
Theo Bộ Công Thương, Quỹ Bình ổn giá xăng dầu thời gian qua được chi sử dụng liên tục nhằm hạn chế tác động tăng của giá thành phẩm xăng dầu thế giới tới giá bán xăng dầu trong nước, góp phần kiểm soát lạm phát.