Chủ nhật , 01/09/2024, 05:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 26/11/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng ngày 26/11/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý trong tuần tới. Phần lớn chuyên gia phân tích thị trường cũng có quan điểm lạc quan, mặc dù vẫn có một số ít trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang ở ngưỡng 2.002 USD/ounce - tăng 10 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. So với phiên mở đầu tuần, giá vàng tăng mạnh 24 USD/ounce.

Giá vàng ngày 26/11/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý trong tuần tới. Phần lớn chuyên gia phân tích cũng có quan điểm lạc quan, mặc dù vẫn có một số ít trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter, Mark Leibovit lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Ông cho rằng: “Vàng đang được hưởng lợi từ bạc xanh. Tuy nhiên, rủi ro bán tháo vẫn hiện hữu khi nhu cầu huy động tiền mặt nhằm thanh khoản cho thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu hồi phục vào cuối năm".

Leibovit cũng cảnh báo rằng, bạc xanh dường như đang thoát khỏi hỗ trợ kỹ thuật, điều này sẽ tác động tiêu cực đến vàng.

Đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, Sean Lusk cho biết thị trường đang ảo tưởng nếu họ nghĩ rằng việc cắt suất sắp đến gần, nhưng ông kỳ vọng vàng sẽ tăng giá.

“Đang có rất nhiều bàn tán về việc cắt giảm lãi suất vào năm tới, nhưng dường như nó là vô nghĩa và khó xảy ra...", ông nói và thêm rằng thị trường đã "học chung" với lãi suất hiện tại và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) biết điều này.

Giải thích về lý do khi cho rằng khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm tới là không thể, ông nói: “Họ có một bảng cân đối kế toán lớn cần giải quyết. Bạn sẽ không làm điều đó bằng cách giữ cổ phiếu ở mức cao hoặc bằng cách hạ lãi suất. Tôi nghĩ vàng đang bắt kịp đà tăng ở thời điểm hiện tại. Đó là một trò chơi trú ẩn an toàn, không chắc chắn và đó thường là lý do tại sao vàng tăng giá”.

Lusk cho biết thị trường cũng đã chứng kiến một số đợt bán tháo mạnh trong lĩnh vực năng lượng, nhưng điều này chưa lan sang kim loại.

"Không có mối tương quan ở đây", ông cho biết và lưu ý rằng: “Điều đó có thể thay đổi trong tích tắc. Nhưng tôi cứ tiếp tục quan tâm đến bảng cân đối kế toán mà họ cần phải xử lý...".

Lusk cho biết trong môi trường hiện tại, ông ấy lạc quan về vàng và kim loại quý có thể tăng giá nhờ giá năng lượng và hỗ trợ theo mùa.

“Tôi nghĩ rằng năng lượng đang tăng cao hơn rất nhiều và kim loại cũng sẽ đi theo xu hướng đó. Tôi sẽ không bán khống và chắc chắn có thể thấy một số biến động. Nếu theo mùa, từ Giáng sinh đến Ngày lễ tình nhân, giá vàng thường hoạt động tốt", ông nói.

Tuần này, trong số 13 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát vàng, có 7 chuyên gia, tương đương 54%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới; trong khi chỉ có 2 chuyên gia, tương đương 15%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. 4 chuyên gia còn lại, tương đương 31%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, với 672 người tham gia khảo sát trực tuyến, có 431 người, tương đương 64%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 156 người khác, tương đương 23%, dự đoán giá sẽ thấp hơn; trong khi 85 người còn lại, tương đương 13%, giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Tuần tới thị trường sẽ trở lại giao dịch bình thường sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn. Các thông tin nổi bật sẽ bao gồm về GDP quý III của Mỹ vào thứ Tư, chỉ số PCE lõi, thu nhập và chi tiêu cá nhân cho tháng 10 vào thứ Năm và chỉ số PMI Sản xuất ISM cho tháng 11 vào thứ Sáu...

Người đứng đầu đại lý kim loại quý tại Alliance Financial, Frank McGhee cho rằng vàng đang bị quá mua và thị trường đang đánh giá sai một số yếu tố quan trọng tác động đến vàng.

“Nói chung, tôi có xu hướng nghĩ rằng bạn sẽ thấy vàng tiếp tục suy yếu. Tôi thực sự không mong đợi đợt tăng giá hôm thứ Sáu sẽ kéo dài, bạn đã thấy mức giảm 40 hoặc 50 USD trước khi đợt tăng giá này xuất hiện khi căng thẳng địa chính trị bắt đầu giảm bớt và tôi cho rằng điều đó sẽ tiếp tục xảy ra trong vài tuần tới. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó đột nhiên giá giảm 50, 60 USD và quay trở lại đường trung bình động 200 ngày. Chúng ta đang bị mua quá mức”, ông nói.

McGhee nói rằng các yếu tố mùa vụ, thường hỗ trợ giá vàng vào thời điểm này trong năm, đang đóng vai trò ít hơn trong môi trường hiện tại.

“Thông thường, mùa mua hàng của người Ấn Độ cách đây vài tuần. Nhưng tôi nghĩ địa yếu tố chính trị hiện nay đang lấn át nó”, ông nhận định và thêm rằng, thị trường kim loại cùng với thị trường chứng khoán đang đánh giá sai kịch bản nới lỏng của Fed.

McGhee nói: “Tôi nghĩ thế giới đang cố gắng nói rằng Fed đã xong việc và họ sẽ quay trở lại chính sách tiền tệ nới lỏng, nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Fed sẽ tiếp tục duy trì chính sách hiện tại và họ có thể sẽ miễn cưỡng thay đổi một thứ gì đó trong năm tới”.

Vị này cũng tin rằng bất cứ ai mong đợi sự suy yếu đáng kể trong bức tranh việc làm, điều sẽ thúc đẩy Fed tiến hành cắt giảm lãi suất, đều sẽ thất vọng.

Một yếu tố khác mà McGhee cho rằng thị trường đang định giá sai là kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục giảm ở mức ổn định, điều này sẽ tạo cơ hội cho Fed bắt đầu cắt giảm.

McGhee cho biết vàng cũng có sự cạnh tranh khá lớn đến từ tiền điện tử khi nó đã hút rất nhiều tiền từ các nhà đầu tư.

Chốt lại, ông tin rằng kim loại quý sẽ không thể duy trì mức cao hiện tại này: "Thị trường có xu hướng đi theo hướng ngược lại với hướng mà đám đông hướng tới. Và điều đó khiến chúng ta tụt xuống dưới mức trung bình động 200 ngày”.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, đang duy trì quan điểm trung lập đối với kim loại quý màu vàng.

“Tôi vẫn hơi thận trọng về việc vàng có thể vượt qua mức 2000 USD/ounce một cách thuyết phục, mặc dù điều đó sắp xảy ra. Chúng ta vẫn còn một cuộc họp khác của Fed trong năm nay khi họ Fed vẫn muốn duy trì lập trường cứng rắn. Nhưng chu kỳ thắt chặt lãi suất đã kết thúc và một khi nền kinh tế bắt đầu rơi vào suy thoái, khi người mua nước ngoài từ bỏ thị trường trái phiếu kho bạc dài hạn (đã giảm hơn 100 tỷ USD theo số liệu mới nhất), dẫn đầu là Nhật Bản và Trung Quốc - Fed sẽ phải nới lỏng, ban đầu có lẽ là về bảng cân đối kế toán và sau đó là lãi suất", ông nói.

Day nói thêm: “Việc ngừng thắt chặt trước khi lạm phát được kiềm chế hoàn toàn sẽ tạo ra một động thái mạnh mẽ cho vàng”.

Đồng quan điểm, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cho biết, ông kỳ vọng vàng sẽ giao dịch đi ngang trong xu hướng tăng trong tuần tới.

“Vàng đã vượt qua mức hỗ trợ mà tôi đã nhắc đến vào tuần trước nhưng nó đã đóng cửa ở trên và tiếp tục phục hồi trở lại trên mức 2000 USD/ounce”, ông nói và lưu ý rằng kim loại quý này vẫn ở dưới mức cao nhất là 2.009 USD được thấy vào tháng 10.

Chandler nói thêm: “Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trong nửa đầu tuần và bạc xanh và khi vàng bật lên, nhưng mức tăng bị hạn chế và mang tính chất điều chỉnh. Tôi nghi ngờ giá vàng có thể tăng hạn chế khi hướng tới mức giá 2.010 USD/ounce. Tôi thấy mức hỗ trợ đang ở quanh mức 1.977 USD/ounce”.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, Darin Newsom lạc quan về triển vọng của vàng vào tuần tới và cho rằng: “Giá vàng hợp đồng tháng 2/2024 vẫn trong xu hướng tăng ngắn hạn trên biểu đồ hàng ngày. Với chỉ số ngẫu nhiên hàng ngày vẫn ở dưới mức quá mua 80% tính đến cuối ngày thứ Tư, sẽ có thời gian và không gian để giá vàng tháng Hai thách thức mức cao trước đó là 2.039,70 USD/ounce”.

Trong khi Michael Moor, người tạo ra Moor Analytics, cho biết bức tranh kỹ thuật vẫn lạc quan trong thời gian tới thì chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tăng thêm với mức tăng ổn định cao hơn do các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn vẫn ủng hộ xu hướng tăng giá.

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 71,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 72,300 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 71,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 72,230 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức giá: 71,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 72,320 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 71.200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 72,100 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 31/8/2024: SJC duy trì ổn định, giá vàng thế giới giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 31/8/2024, SJC duy trì ổn định, giá vàng thế giới giảm nhẹ do đồng USD...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 31/8/2024: Đồng USD tăng mạnh, đạt 101,73 điểm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 31/8/2024, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3...
 
Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ
(Tieudung.vn) Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng...

Giá - Sản phẩm

Tiêu dùng trong tuần (25/8-31/8/2024): Lúa hè thu, măng cụt, thanh nhãn... giá tăng cao
(Tieudung.vn) Tiêu dùng trong tuần tử ngày 25/8-31/8/2024, lúa hè thu, măng cụt, thanh nhãn...giá tăng cao, mang lại...
 
Giá vé máy bay dịp lễ 2/9 biến động ở nhiều chặng
(Tieudung.vn) Dịp nghỉ Lễ 2/9, giá vé máy bay có xu hướng biến động ở nhiều chặng, xuất hiện...
 
Giá heo hơi ngày 31/8/2024: Dao động từ 61.000 - 67.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 31/8/2024, lặng sóng toàn vùng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41363 sec| 878.797 kb