Thứ 7, 20/04/2024, 13:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 22/1/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng ngày 22/1/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về giá vàng tuần tới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.926 USD/ounce - giảm 6 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. Tính chung tuần qua, giá vàng thế giới tăng 7 USD/ounce so với đầu tuần.

Giá vàng ngày 22/1/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các bán lẻ đang lạc quan đáng kể về giá vàng vào tuần tới; tuy nhiên, tỷ lệ tham gia thấp trong các cuộc khảo sát trực tuyến trong tuần này không mang lại nhiều niềm tin cho tâm lý tích cực của .

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết khó có thể bỏ qua đà tăng giá của vàng . Ông giải thích rằng những cơn gió ngược ngày càng tăng đối với nền kinh tế Mỹ đang tạo ra nhiều bất ổn xung quanh lập trường chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ(Fed), điều đang mang lại lợi ích cho vàng.

“Tôi nghĩ rằng cuộc biểu tình này có một số chỗ để tăng cao hơn,” ông nói. "Con số thì thầm là 2.000 USD/ounce và đó là lúc bạn sẽ thấy các nhà đầu tư chốt lời trên các vị thế mua của họ. Miễn là vàng có thể duy trì trên mức 1.920 USD/ounce, tôi nghĩ rằng nó có cơ hội tăng cao hơn."

Ở chiều ngược lại, Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết ông đang tìm kiếm vàng để củng cố quanh các mức hiện tại trước khi tiếp tục lộ trình cao hơn.

Ông nói: “Mặc dù xu hướng dài hạn vẫn tích cực đối với Vàng, nhưng về mặt kỹ thuật, nó đã có một đợt tăng giá tốt gần đây và có vẻ hơi mệt mỏi và sắp có một khoảng dừng ngắn.

Cụ thể, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 8 nhà phân tích, (tương đương 44%) lạc quan về vàng trong thời gian tới. 4 nhà phân tích (tương đương 22%), cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 6 nhà phân tích (tương đương 33%), cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 783 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 500 người được hỏi (tương đương 64%), trông đợi vàng tăng vào tuần tới. 169 người khác (tương đương 22%) cho rằng nó sẽ thấp hơn; trong khi 114 người (tương đương 15%), trung lập trong thời gian tới.

Việc tham gia vào các cuộc khảo sát trực tuyến trong tuần này đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết ông cũng đang dự đoán vàng sẽ giảm vào tuần tới, nhưng ông coi bất kỳ sự sụt giảm nào trên thị trường đều là cơ hội mua trong dài hạn.

"Vàng cần nghỉ ngơi sau đợt tăng mạnh và nó có thể được châm ngòi bởi những bình luận xung quanh cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Với những kỳ vọng hiện tại, có nhiều khả năng gây thất vọng hơn là một bất ngờ thú vị. Sau một đợt ngắn và nông, vàng sẽ mạnh mẽ trở lại; không có gì thay đổi câu chuyện trong năm," ông nói.

Đối với nhiều nhà phân tích, đồng đô la Mỹ vẫn là rủi ro lớn nhất đối với vàng . Chỉ số đô la Mỹ đang kết thúc tuần tương đối ổn định, giữ mức hỗ trợ ngay trên 102 điểm. Các nhà phân tích tin rằng mức giảm 10,5% so với mức cao nhất trong 20 năm của tháng 9 là lý do chính khiến vàng tăng 5% trong tháng đầu tiên của năm 2023.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng việc bán tháo đồng đô la Mỹ là hơi quá đà và cho rằng nó có thể tìm thấy một số hỗ trợ trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào tháng tới. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, một tốc độ chậm hơn so với dự đoán trước đây.

Darin Newsome, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Barchart.com, cho biết: “Chỉ số đô la Mỹ đang tạo đáy trên biểu đồ hàng ngày, cho thấy xu hướng ngắn hạn của nó là tăng lên”. "Mặc dù các nguyên tắc cơ bản của cả hai thị trường đều không thay đổi, nhưng vàng tháng 2 được mua quá mức trong ngắn hạn và chỉ số đô la Mỹ bị bán quá mức trong ngắn hạn."

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,700 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,820 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67.800 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,920 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,800 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay ngày 20/4/2024: thế giới tăng tốc, nhẫn lập đỉnh mới
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay (20/4), thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh so với phiên giao dịch...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 20/4/2024: thị trường chưa hạ “nhiệt”, trung tâm tăng kịch trần
(Tieudung.vn) Tỷ giá USD hôm nay (20/4), trên thị trường tự do và các ngân hàng thương mại tiếp...
 
Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để hạ nhiệt tỷ giá
(Tieudung.vn) Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để can thiệp thị trường theo hình thức...

Giá - Sản phẩm

Giá vàng hôm nay ngày 19/4/2024: thế giới tiếp tục tăng, trong nước giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 19/4, vàng miếng được các đơn vị niêm yết quanh ngưỡng 82 84...
 
Giá xăng tăng 400 đồng/lít trước ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương
(Tieudung.vn) Từ 15 giờ ngày 17/4, xăng RON 95 tăng 416 đồng/lít, lên mức 25.237 đồng/lít, giá xăng RON...
 
Giá heo hơi hôm nay 20/4/2024: tăng 1.000 đồng/kg trên cả ba miền
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 20/4 tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc, dao động trong khoảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.49470 sec| 848.266 kb