Thứ 7, 20/04/2024, 00:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 20/2/2022: Tuần tới, vàng tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng ngày 20/2/2022: Tuần tới, vàng tiếp tục tăng mạnh?
(Tieudung.vn) - Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các nhà phân tích thị trường và nhà đầu tư bán lẻ đang dự đoán vàng tăng giá trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.897 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Tuần qua, giá vàng thế giới biến động mạnh theo chiều tăng. Nguyên nhân là do căng thẳng giữa Nga và Ukraine được đẩy lên cao, khi các nước NATO và Mỹ cho rằng Nga đang chuẩn bị lực lượng để tấn công Ukraine. Còn Nga bác bỏ các tin đồn kể trên.

Giá vàng tuần qua chỉ có 2 phiên giảm là ngày 14-16/2, khi Mỹ công bố kinh tế tích cực. Còn 3 phiên tăng từ mức 1.859 USD/ounce đầu tuần lên đứng mức 1.897,8 USD/ounce vào cuối tuần. Trong đó, phiên tăng mạnh nhất là ngày 18/2, giá vàng thế giới đã có phiên tăng tới 29 USD/ounce tại Mỹ.

Hiện giới đầu tư lo ngại căng thẳng địa chính trị tại Nga - Ukraine sẽ bị đẩy lên cao hơn với các cuộc tấn công vũ khí, bởi bởi các cuộc đàm phán ngoại giao được lên kế hoạch giữa Mỹ và các quan chức Nga đã giảm đi.

Nhận định của chuyên gia, tình hình căng thẳng địa chính trị chưa “hạ nhiệt”, nên lực mua vàng khi giá giảm vẫn rất mạnh, đẩy giá kim loại quý tăng cao.

Kết tuần, giá vàng thế giới đã tăng gần 39 USD/ounce so với giá mở cửa tuần. Nếu tính từ mức thấp nhất tuần 1.853 USD/ounce trong phiên ngày 16/2 thì giá vàng thế giới đã tăng 45 USD.

Giá vàng ngày 20/2/2022: Tuần tới, vàng tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng ngày 20/2/2022: Tuần tới, vàng tiếp tục tăng mạnh? Ảnh: Reuters

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy phần lớn các nhà phân tích thị trường và bán lẻ đang dự đoán vàng tăng giá trong thời gian tới.

Trong khi có những lo ngại rằng bất kỳ căng thẳng nào giảm bớt giữa Mỹ và Nga có thể làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng vẫn được hỗ trợ tốt khi giảm.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading cho biết: "Có động lực kỹ thuật mạnh mẽ trong vàng khi giá kiểm tra mức kháng cự 1.900 USD, nhưng bạn không muốn mua đuổi thị trường. Hãy tìm cơ hội mua".

Cụ thể, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát giá vàng tuấn tới. Trong số những người tham gia, 13 người, tương đương 72%, dự đoán vàng tăng giá. Đồng thời, 3 nhà phân tích, tương đương 22%, cho rằng giá vàng giảm vào tuần tới. Một nhà phân tích, hay 6%, tỏ ra trung lập với vàng trong thời gian tới.

Trong khi đó, 864 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 564 người được hỏi, tương đương 65%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 196 người khác, tương đương 23%, dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi 104 người, tương đương 12%, cho ý kiến trung lập.

Trong cuộc khảo sát mới nhất về vàng, nhiều nhà phân tích cho biết họ đang lạc quan vào vàng khi giá đã phá vỡ các điểm kháng cự kỹ thuật quan trọng. Họ nói thêm rằng họ đang tìm kiếm giá để đẩy lên trên 1.900 USD/ounce trong thời gian tới.

Lusk nói rằng ông nhận thấy tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên 1.916 USD trong thời gian tới. Nhìn xa hơn nhu cầu trú ẩn an toàn về địa chính trị hiện tại, Lusk nói rằng sự không chắc chắn ngày càng tăng của thị trường khi các ngân hàng trung ương tìm cách thắt chặt chính sách tiền tệ của họ trên toàn thế giới đang tạo ra một số bất ổn trên thị trường chứng khoán.

Ông nói: “Giá cổ phiếu đẩy ra tiền dễ dàng đang kết thúc một đợt thiết lập lại tuyệt vời; chúng tôi không biết nó sẽ tồi tệ như thế nào”. "Sự không chắc chắn đó sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng khi có bất kỳ sự sụt giảm nào".

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, nói rằng ông cho rằng giá vàng có thể giảm nếu căng thẳng địa chính trị giảm bớt. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng thị trường chứng khoán yếu sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Ông nói: “Ngay bây giờ, các nhà đầu tư vàng cần phải kiên nhẫn và mua vào các đợt ". Giá vàng chạm mức cao nhất trong tháng 6 khi thị trường định giá lại động thái tăng 0,5% từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng về mặt kỹ thuật, vàng đang được mua quá mức và do sự điều chỉnh. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông sẽ không bán vàng ngay bây giờ.

Ông nói: "Đúng, vàng đang được mua quá nhiều, nhưng tôi sẽ không phải là người bán ngay bây giờ".

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông cũng thấy giá giảm vào tuần tới. Tuy nhiên, ông sẽ thận trọng khi bán vàng trong môi trường hiện tại.

Ông nói: “Một đợt giảm giá ngắn hạn là có thể xảy ra, nhưng các sự kiện ở Ukraina có thể thay đổi mọi thứ một cách đột ngột”.

Colin Cieszynski, trưởng chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, là người duy nhất bỏ phiếu trung lập về vàng trong tuần tới. Ông nói rằng động thái tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra ở Đông Âu.

"Tôi thực sự nghĩ rằng vàng có thể có một động thái quan trọng liên quan đến căng thẳng chính trị gia tăng, giảm ở Ukraina, nhưng rất khó để chọn một hướng đi", ông nói.

"Vàng đã có một đợt phục hồi tuyệt vời trong tuần này và do một số hỗ trợ và lấp đầy, nhưng nếu tình hình xấu đi, đợt tăng hiện tại có thể kéo dài lâu hơn", Colin Cieszynski nhận định.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 62,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,150 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 62,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,140 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 62,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,270 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 62,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,170 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để hạ nhiệt tỷ giá
(Tieudung.vn) Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để can thiệp thị trường theo hình thức...
 
Giá vàng hôm nay ngày 18/4/2024: trong nước tăng, thế giới tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 18/4: Sáng nay, vàng miếng trong nước ghi nhận mức giá tăng nhẹ. Trong...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 19/4/2024: USD thế giới tăng mạnh trở lại, vượt 106
(Tieudung.vn) Rạng sáng 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với...

Giá - Sản phẩm

Giá vàng hôm nay ngày 19/4/2024: thế giới tiếp tục tăng, trong nước giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 19/4, vàng miếng được các đơn vị niêm yết quanh ngưỡng 82 84...
 
Giá xăng tăng 400 đồng/lít trước ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương
(Tieudung.vn) Từ 15 giờ ngày 17/4, xăng RON 95 tăng 416 đồng/lít, lên mức 25.237 đồng/lít, giá xăng RON...
 
Giá heo hơi hôm nay 19/4/2024: miền Bắc tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 19/4 tăng nhẹ ở miền Bắc, dao động trong khoảng 59.000...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66537 sec| 864.672 kb