Chủ nhật , 01/09/2024, 09:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 19/11/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng ngày 19/11/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ duy trì xu hướng tăng giá mạnh mẽ vào tuần tới, trong khi nhiều chuyên gia phân tích thị trường đã chuyển sang đánh giá trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý màu vàng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới ở quanh ngưỡng 1.980 USD/ounce - giảm 1 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. So với phiên đầu tuần, giá vàng thế giới tăng mạnh 37 USD/ounce.

Giá vàng ngày 19/11/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các bán lẻ duy trì xu hướng tăng giá mạnh mẽ vào tuần tới, trong khi nhiều chuyên gia phân tích đã chuyển sang đánh giá trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý màu vàng.

Chủ tịch Adrian Day Asset Management dự đoán giá vàng sẽ ít thay đổi trong tuần tới.

“Sau đợt tăng giá gần đây, vàng rất dễ bị ảnh hưởng bởi tin xấu. Các yếu tố cơ bản trong trung hạn rất mạnh mẽ khi đến một lúc nào đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác sẽ nới lỏng việc thắt chặt trước khi lạm phát được kiềm chế và đó sẽ là yếu tố thúc đẩy giá vàng. Nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra”, ông nói.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, Daniel Pavilonis thì nhận thấy vàng sẽ có một thời kỳ củng cố kéo dài khi lực mua do rủi ro địa chính trị đã giảm bớt.

“Chúng ta đang ở ngay trên phạm vi giao dịch trong vài tuần qua. Rất có thể chúng ta sẽ không chứng kiến bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa. Chúng ta có thể thấy một số đợt cắt suất vào tháng Năm năm sau, nhưng tôi nghi ngờ điều đó sẽ xảy ra. Tôi nghĩ giá vàng sẽ ổn định ở mức hiện tại tronhg một thời gian”, ông nói.

Pavilonis cho rằng mặc dù giá vàng tiếp tục phản ứng với các chỉ số kinh tế nhưng chúng không mang lại cho kim loại quý một định hướng rõ ràng.

“Tôi nghĩ rằng thị trường chỉ đang giao dịch dựa trên một loạt dữ liệu hỗn hợp. Tuần tới chúng ta vẫn sẽ bị giới hạn phạm vi giao dịch và tôi không thấy bất cứ điều gì có thể khiến điều này trở nên tích cực hơn...", ông nhận định và nói thêm: "Vàng sẽ gặp khó khăn khi tăng cao hơn nếu dữ liệu lạm phát tiếp tục suy yếu và chúng ta không hạ lãi suất. Tôi không biết động lực sẽ ra sao nếu không có yếu tố địa chính trị”.

Tuần này, trong số 12 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát, giống như tuần trước, có 3 chuyên gia, tương đương 25%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, nhưng tuần này chỉ có 1 chuyên gia, chiếm 8%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Trong khi phần lớn, tương đương 67%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

 Trong khi đó, với 595 người tham gia thăm dò trực tuyến, có 394 người, tương đương 66%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 125 người khác, tương đương 21%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 76 người còn lại, tương đương 13%, giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Tuần tới sẽ là một tuần giao dịch ngắn khi thị trường bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vào thứ Năm, các hoạt động sẽ được tập trung vào ba ngày đầu tiên của tuần. Trong đó, các điểm nổi bật bao gồm việc công bố biên bản cuộc họp của Fed và doanh số bán nhà tháng 10 của Mỹ, Tâm lý người của Đại học Michigan trong tháng 11 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần..

Everett Millman, Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho biết ông tin rằng sự chú ý của các nhà đầu tư vàng đang chuyển từ lĩnh vực địa chính trị sang kinh tế vĩ mô.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi trọng tâm của thị trường vàng ra khỏi yếu tố chiến tranh mà chúng ta đã chứng kiến trong vài tuần qua, điều đã đẩy giá vàng lên cao hơn. Tôi nghĩ rằng điều đó vẫn là mối quan tâm chính đối với thị trường vàng, nhưng hiện tại, sự chú ý đang chuyển nhiều hơn sang bức tranh kinh tế vĩ mô và đặc biệt là chính sách của Fed sẽ như thế nào”, ông nói và thêm rằng: “Nhiều thông tin đang báo hiệu một giai đoạn đi ngang hoặc củng cố của vàng cho đến khi chúng ta có được một số bức tranh rõ ràng hơn về điều kiện kinh tế”.

Millman cũng lưu ý rằng, dưới thời Chủ tịch Fed hiện tại, các nhà đầu tư không thể chờ đợi việc cắt giảm lãi suất để vào vị thế mua của họ, không giống như thời kỳ Fed trước đây. Về cơ bản, cả Fed và ông Powell đang khá "mập mờ" và khiến thị trường khó có thể đoán trước được những gì họ sẽ làm. Bên cạnh đó, ông Powell đã nhiều lần thừa nhận rằng những hành động chính sách này có độ trễ và theo truyền thống, độ trễ đó có thể kéo dài tới 18 tháng và khoảng thời gian này đủ để chính sách "ngấm" hoàn toàn vào nền kinh tế và thực sự tác động đến thị trường.

“Rõ ràng, nếu có độ trễ dài như vậy thì những người tham gia thị trường phải "tạm dừng", bởi vì nếu bạn quá nôn nóng bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi, cho đến nay tất cả vẫn còn là ẩn số. Sự thay đổi lãi suất 500 điểm cơ bản xảy ra trong một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng chúng ta vẫn chưa hết một năm rưỡi và chúng ta đang tiến gần đến thời điểm đó...", ông nói thêm.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, Ole Hansen cho biết ông không thấy bất kỳ động thái lớn nào đối với vàng trong thời gian tới.

“Tôi đang tìm kiếm sự hợp nhất bổ sung vào tuần tới, vì vậy quan điểm của tôi là trung lập", ông nói.

Đồng quan điểm, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski cho biết: "Lý do của tôi là giữa thời điểm thông tin kinh tế sụt giảm vào cuối tháng và kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ vào tuần tới, thị trường nói chung có thể sẽ yên tĩnh hơn trong mười ngày tới”.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng có quan điểm trung lập trong tuần tới và cho rằng: “Vàng đã chạm đáy gần 1.931 USD/ounce với vàng giao ngay vào thứ Hai và đạt gần 1.993,50 USD/ounce trước cuối tuần. Các yếu tố thúc đẩy chính dường như là sự sụt giảm của lợi suất và bạc xanh. Không phải lạm phát mà là sự suy giảm lạm phát theo của Mỹ và Anh trong những ngày gần đây đã đẩy lợi suất xuống thấp hơn và khiến bạc xanh ”.

Chandler nói thêm: “Lịch kinh tế nhẹ nhàng hơn vào tuần tới và thị trường đang dự đoán 100 điểm cơ bản trong đợt cắt giảm lãi suất của Fed vào năm tới. Vì vậy, tôi tìm kiếm sự hợp nhất trên toàn bộ thị trường vốn và điều này có thể thấy kim loại màu vàng được củng cố. Tôi thấy mức hỗ trợ ban đầu sẽ ở trong khoảng 1.970-1.975 USD/ounce”.

Darin Newsom, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Barchart cho biết ông lạc quan về triển vọng của vàng vào tuần tới.

“Xu hướng tăng ngắn hạn của giá vàng tháng 12 đã được củng cố trong tuần qua với hợp đồng đạt mức cao 1.996,40 USD vào đầu ngày thứ Sáu nhưng giá đã xuống thấp hơn vào cuối phiên, nếu dựa trên lý thuyết Benjamin Franklin Fish Analogy, giá có thể sẽ giảm xuống vào thứ Hai và thứ Ba tuần sau. Sử dụng Lý thuyết sóng Elliott, đây sẽ được coi là Sóng 2 của mô hình xu hướng tăng ngắn hạn 5 sóng. Cuối cùng, giá dự kiến sẽ vượt qua mức cao của Sóng 1”, ông nhận định.

Chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới.

“Giá sẽ cao hơn khi các biểu đồ và chính sách tiền tệ của Mỹ sau các báo cáo lạm phát yếu hơn trong tuần này trở nên thân thiện hơn", ông nói.

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,770 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 70,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,750 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức giá: 69,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,770 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 70.000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,850 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 1/9/2024: Vàng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 1/9/2024, vàng miếng SJC và vàng thế giới đều ổn định trong phiên giao dịch cuối...
 
Giá vàng ngày 31/8/2024: SJC duy trì ổn định, giá vàng thế giới giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 31/8/2024, SJC duy trì ổn định, giá vàng thế giới giảm nhẹ do đồng USD...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 31/8/2024: Đồng USD tăng mạnh, đạt 101,73 điểm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 31/8/2024, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 1/9/2024: Cà phê và hồ tiêu cùng tăng
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 1/9/2024 cà phê tăng 300 500 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm...
 
Giá heo hơi ngày 1/9/2024: Giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại các tỉnh phía Nam
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 1/9/2024, vẫn duy trì ổn định. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh,...
 
Tiêu dùng trong tuần (25/8-31/8/2024): Lúa hè thu, măng cụt, thanh nhãn... giá tăng cao
(Tieudung.vn) Tiêu dùng trong tuần tử ngày 25/8-31/8/2024, lúa hè thu, măng cụt, thanh nhãn...giá tăng cao, mang lại...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.00677 sec| 874.734 kb