Thứ 5, 29/08/2024, 19:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 13/8/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng ngày 13/8/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc trong tuần kết thúc vào ngày 18/8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trên quốc tế ở quanh ngưỡng 1.913 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với phiên giao dịch sáng qua. Tuy nhiên tính chung tuần qua, giá vàng thế giới giảm 26 USD/ounce.

Giá vàng ngày 13/8/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc trong tuần kết thúc vào ngày 18/8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, tin rằng vàng sẽ đạt được một số mức tăng vào tuần tới.

“Nếu chỉ là một phản ứng đối với sự sụt giảm của tuần trước, thì vàng sẽ tăng trong tuần tới. Vẫn có một sự giằng co giữa yếu tố tiêu cực là khả năng tăng lãi suất và yếu tố tích cực là khả năng việc tăng lãi suất sắp kết thúc, trước khi lạm phát được chế ngự... Khi tâm lý thay đổi, vàng có thể tăng giá đáng kể", ông nói.

Trong khi đó, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski nhận thấy vàng tiếp tục xu hướng giảm gần đây.

“Tôi giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng cùng với bạc xanh sẽ tạo ra một cơn gió ngược đối với vàng. Sự kiện lớn tiếp theo mà thị trường cần chú ý là Hội nghị Jackson Hole sẽ diễn ra trong hai tuần nữa. Cho đến lúc đó, vàng sẽ diễn biến ngược với bạc xanh và không có nhiều điều khác xảy ra", Cieszynski nhận định.

Tuần này, trong số 13 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát vàng của Kitco News, nhận định giá tăng và giảm đều nhận được 4 phiếu, tương đương 31%; trong khi 5 chuyên gia còn lại, tương đương 38%, trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 573 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 320 người được hỏi, tương đương 56%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 155 người, tương đương 27%, dự đoán nó sẽ thấp hơn và 98 người, tương đương 17%, trung lập trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư bán lẻ đang kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.974 USD/ounce vào tuần tới.

Rủi ro đối với kim loại quý trong tuần tới là doanh số bán lẻ tháng Bảy của Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ Ba và biên bản cuộc họp mới nhất của Fed vào chiều thứ Tư, điều này sẽ giúp thị trường biết được người và Fed "cảm thấy" thế nào về nền kinh tế.

Chiến lược gia thị trường cao cấp tại Barchart, Darin Newsom đang nghiêng về khả năng tăng giá đối với kim loại màu vàng.

"Tại sao? Bởi vì nó không hiệu quả với tôi vào tuần trước sau khi tôi nói về xu hướng đảo chiều tăng giá ngắn hạn của vàng tháng 12 trên biểu đồ hàng ngày", ông nói và cho rằng giá dường như đã chạm đáy.

Vị này cho biết, từ góc độ kỹ thuật, giá vàng tương lai vàng tháng 12 có một số thay đổi khi giá liên tục có ba tuần giảm liên tiếp trên biểu đồ hàng tuần.

Ông cũng chỉ ra khả năng xảy ra một đáy kép trong trung hạn trên biểu đồ hàng tuần, đồng thời nói thêm rằng biểu đồ hàng tuần đáng tin cậy hơn biểu đồ hàng ngày dựa trên "Nguyên tắc Goldilocks".

Trong khi đó, Chuyên gia phân tích của Kitco, Jim Wyckoff thì cho rằng xu hướng chậm trong tuần này sẽ tiếp diễn: “Giá sẽ thấp hơn một cách ổn định khi xu hướng giảm giá diễn ra trên biểu đồ thanh hàng ngày".

Có quan điểm trung lập về giá vàng trong ngắn hạn, Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho rằng: “Không có gì "gấp" để tham gia vào thị trường vàng. Chúng tôi không thấy các yếu tố kích hoạt giá cao hơn có thể sớm xảy ra".

Đồng quan điểm, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, Edward Moya cũng nhận thấy vàng sẽ giao dịch đi ngang vào tuần tới.

“Mối quan tâm dài hạn đối với vàng là có nhưng đây sẽ là một môi trường khó khăn”, Moya nói và thêm rằng: "Vàng sẽ giao dịch cầm chừng cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro xảy ra".

Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, Marc Chandler nhận thấy, vàng sẽ chạm đáy trước khi có xu hướng tăng vào tuần tới.

“Tôi đã dự đoán vàng sẽ phục hồi sau khi CPI được công bố, nhưng... bạc xanh và lãi suất vẫn đang là trở lực mạnh mẽ và ép giá vàng xuống khoảng 1.910 USD/ounce trước cuối tuần. Tuy nhiên, xu hướng giảm giá đang chững lại và tôi nghĩ rằng vàng có thể phục hồi trước khi chạm đáy ở gần đường trung bình động 200 ngày quanh mức 1.900 USD/ounce”, ông nhận định.

Chandler nói thêm rằng: “Tuần tới, trọng tâm của thị trường sẽ chuyển sang dữ liệu về doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và nhà ở. Việc giá vàng đóng cửa trên khu vực 1.920 USD/ounce sẽ giúp củng cố đáy”.

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,500 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,500 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,520 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,300 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: Đồng USD phục hồi, thị trường chờ đợi dữ liệu mới
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 12...
 
Giá vàng ngày 29/8/2024: Vàng quay đầu giảm giá
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 29/8/2024, giá vàng trong nước ổn định, trong khi đó giá vàng thế giới quay đầu...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 28/8/2024: Đồng USD giảm sốc
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 28/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 50...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 về sát 21.000 đồng/lít
(Tieudung.vn) Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt...
 
Xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ hàng chục ngàn hộ nông dân Thái Nguyên đến Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) Xây dựng chuỗi liên kết bền vững, cùng nhau phát triển và phụng sự xã hội là một...
 
OnePlus 13 sẽ ra mắt vào tháng 10 tới
(Tieudung.vn) Các nguồn tin trước đây cho biết, OnePlus 13 sẽ ra mắt vào tháng 10 tới với chipset...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.38925 sec| 866.859 kb