Thứ 6, 26/04/2024, 03:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 13/11/2022: Vàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới?

Giá vàng ngày 13/11/2022: Vàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới?
(Tieudung.vn) - Các nhà phân tích Phố Wall và nhà đầu tư bán lẻ ở Phố Chính đều kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.771 USD/ounce, tăng hơn 19 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. Tính chung trong tuần, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 99 USD/ounce so với giá mở cửa tuần và tăng 90 USD/ounce so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

khảo sát vàng của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall và bán lẻ ở Phố Chính đều kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Những lo ngại về suy thoái kinh tế và sự hỗn loạn trên tiền điện tử đã kích hoạt cho đợt tăng giá của vàng. Bên cạnh đó, dữ liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự đoán cũng tiếp thêm động lực cho kim loại quý này khi các thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ kéo chậm lại tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ hiện nay.

“Hiện tại, mọi thứ đang ủng hộ vàng. Nếu lạm phát thực sự đã đạt đỉnh thì bạc xanh có thể suy yếu và điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng", trưởng chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive, Adam Button nói.

Giá vàng ngày 13/11/2022: Vàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới?

Kết quả khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News.

Tuần này, có tổng cộng 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. 12 nhà phân tích, tương đương 63%, nói rằng họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 2nhà phân tích, tương đương 11%, cho rằng giá sẽ giảm. 5 nhà phân tích, tương đương 26%, cho biết họ trung lập với kim loại quý này.

Về phía bán lẻ, 905 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng có 588 người, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ tăng. 199 người, tương đương 22%, dự đoán vàng sẽ giảm. Trong khi 118 người còn lại, tương đương 13%, cho rằng giá đi ngang.

Kỳ vọng tăng giá đang ở mức cao nhất kể từ tháng 6, bên cạnh đó sự quan tâm đến kim loại quý dường như đang tăng lên khi số ý kiến tham gia trả lời khảo sát đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 9.

Chiến lược gia thị trường trưởng Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management cho biết ông cũng lạc quan về vàng khi thấy khả năng bạc xanh có thể suy yếu hơn nữa.

"Xu hướng tăng của bạc xanh trước đó đã bị phá vỡ. Sau khi thiết lập một mức hỗ trợ kỹ thuật tốt, vàng cuối cùng đã bứt phá lên trên mức 1.750 USD/ounce", ông nói.

Đồng quan điểm, chuyên gia phân tích kỹ thuật cấp cao Jim Wyckoff tại Kitco nói rằng, ông kỳ vọng vàng tăng giá trong thời gian tới vì đà phục hồi đã cải thiện triển vọng kỹ thuật của kim loại quý này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích thị trường đều kỳ vọng đà tăng của vàng này sẽ kéo dài. Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho rằng mặc dù vàng đang hình thành một xu hướng tăng giá dài hạn, nhưng ông dự đoán giá vàng sẽ giảm một chút vào tuần tới.

Ông nhận định: "Sau sự hưng phấn trên thị trường vào tuần qua, tôi cảm thấy Chủ tịch Powell hoặc các lãnh đạo của Fed sẽ làm giảm sự hưng phấn này. Điều đó sẽ có hại cho vàng".

Chủ tịch Darin Newsom của Darin Newsom Analysis Inc cũng cũng cho rằng giá vàng có thể quay đầu giảm: "Từ quan điểm ngắn hạn, giá vàng tương lai đang bị quá mua... Điều này tạo cơ sở cho việc bán tháo có thể xảy ra khi giá vàng lên các mức cao hơn".

Về phía trung lập, một số chuyên gia phân tích cho biết họ muốn xem liệu giá vàng có thể củng cố ở các mức cao hơn hiện nay hay không để khẳng định rằng thị trường liệu có đang trong một xu hướng tăng mới.

Chiến lược gia thị trường trưởng Phillip Streible tại Blue Line Futures cho biết ông trung lập với vàng vào tuần tới vì giá vàng tăng quá nhanh.

Ông nói thêm rằng, mặc dù các thị trường kỳ vọng Fed sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất, nhưng kỳ vọng lãi suất Fed sẽ đạt đỉnh khoảng 5% và mức lãi suất này vẫn có thể tạo ra một số sóng gió cho vàng.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,500 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,620 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67.580 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,620 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,600 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Vàng miếng SJC bất ngờ “bốc hơi” 1 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Tăng giá trong vài giờ đồng hồ, vàng miếng SJC trong nước bất ngờ giảm trở lại, rớt...
 
Giá vàng hôm nay ngày 25/4/2024: thế giới giảm sâu, SJC tăng mạnh 2 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay (25/4), thị trường thế giới tiếp tục giảm sâu so với phiên trước. Nền...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 25/4/2024: thị trường tự do đảo chiều tăng mạnh
(Tieudung.vn) Tỷ giá USD hôm nay (25/4), trên thị trường tự do đảo chiều tăng mạnh chỉ sau phiên...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng trong nước đồng loạt giảm, RON95 về dưới 25.000 đồng/lít
(Tieudung.vn) Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt...
 
Giá heo hơi hôm nay 25/4/2024: tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh phía Nam
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 25/4 tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 60.000...
 
Giá nông sản ngày 25/4: Cà phê trong nước vượt 130.000 đồng/kg, giá tiêu quay đầu giảm
(Tieudung.vn) Giá cà phê hôm nay ngày 25/4, trong khoảng 130.500 131.500 đồng/kg. Giá cà phê trên 2...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52839 sec| 852.359 kb