Thứ 2, 30/09/2024, 04:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng hôm nay 8/9/2019: Dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới

Giá vàng hôm nay 8/9/2019: Dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới
(Tieudung.vn) - Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư Main Street cho rằng vàng vẫn còn nhiều dư địa tăng giá đáng kể trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mức 1.505,79 USD/Ounce, giảm tới 13 USD so với cùng thời điểm ngày 6/9 và nếu so với mức đỉnh trong tuần thì đã giảm khoảng 50 USD/Ounce.

Giá kim loại quý này đã khởi đầu tuần mới trong phiên ngày 2/9 với mức tăng nhẹ 0,4% khi Mỹ và Trung Quốc chính thức tăng thuế lên hàng hóa của nhau kể từ ngày 1/9.

Giá vàng hôm nay 8/9/2019: Dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới

8/9/2019: Dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới.

Tuần qua, giá vàng quay đầu giảm sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell phát đi thông điệp lạc quan về kinh tế Mỹ. Trong bài phát biểu của mình, ông Powell khẳng định về việc làm có thể coi như dấu hiệu cho thấy thị trường vẫn đang tăng trưởng tốt, triển vọng kinh tế thuận lợi và Fed không về khả năng suy thoái kinh tế Mỹ.

Theo Bloomberg, từ đầu năm đến nay, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã có tổng cộng 32 đợt suất. Thị trường hiện đặt cược khả năng gần 100% FED sẽ hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp vào giữa tháng nay.

Nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro giảm xuống do tin đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ nối lại vào tháng tới và lãnh đạo Hồng Kông chính thức rút lại dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Thị trường chứng khoán Mỹ đến ngày thứ Sáu đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp nhờ tâm lý ham thích rủi ro gia tăng.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Sáu tiếp tục bị bán mạnh, dòng tiền dịch chuyển sang các tài sản rủi ro nhưng sinh lời như chứng khoán, tiền tệ do những thông tin tích cực liên tiếp hỗ trợ, chẳng hạn như dữ liệu việc làm và các chỉ số khác của Mỹ khả quan, cùng thông báo đàm phán thương mại với Trung.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của công ty môi giới đầu tư RJO Futures cho biết một sự sụt giảm tương tự như trong phiên 5/9 sẽ không đủ để thay đổi xu hướng chung.

Chuyên gia này cho rằng những động thái liên quan tới chính sách lãi suất của các ngân hàng trung ương sẽ đẩy vàng lên cao hơn nữa theo thời gian.

Nhận định về giá vàng tuần tới theo kết quả từ khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, các Main Street cho rằng vàng vẫn còn nhiều dư địa tăng giá đáng kể trong thời gian tới, khi các nhà đầu tư không chắc chắn về kinh tế và triển vọng lãi suất toàn cầu có khả năng giảm thấp.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall. Tổng cộng đã có 9 chuyên gia (tỷ lệ 60%) đưa ra ý kiến nhận định giá vàng sẽ tăng cao trở lại trong tuần tới. 3 ý kiến khác (tỷ lệ 20%) nhận định giá vàng tiếp tục giảm và 3 ý kiến còn lại (tỷ lệ 20%) nhận định giá vàng sẽ ổn định và đi ngang quanh mốc 1.500 USD/oz.

Trong khi đó, 1.164 người quan tâm đến thị trường vàng đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến đã có tổng cộng có 679 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 58%) đưa ra nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, kêu gọi vàng tăng giá. 278 ý kiến (tương đương tỷ lệ 25%) dự đoán vàng sẽ giảm. 198 ý kiến còn lại (chiếm tỷ lệ 17%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures & Options cho biết, có xu hướng các ngân hàng trung ương sẽ giảm lãi suất nên đây sẽ là tín hiệu tích cực ủng hộ cho giá vàng khởi sắc. Tuy nhiên trong trước mắt, thị trường còn chờ đợi vào rất nhiều dữ liệu kinh tế khác để vàng có hướng đi ổn định.

Trong 2 tuần gần đây, thị trường vàng luôn phải đóng cửa với mức giá thấp, nhưng tại những phiên giao dịch đầu tuần giá vàng luôn khởi sắc. Chính vì thế, mặc dù có một số thận trọng giữa các nhà phân tích Phố Wall, nhưng các nhà đầu tư vẫn có tâm lý tích cực khi giá vàng thế giới vẫn luôn duy trì ở mức trên 1.500 USD/oz.

Adam Button, Giám đốc điều hành tại Forexlive.com cho biết, việc vàng vào cuối tuần qua chỉ là một thử nghiệm quan trọng đối với thị trường nhưng. Dòng tiền đầu tư vào vàng sẽ sớm trở lại trong thời gian tới khi nhiều nhà bán lẻ và các nhà quản lý quỹ tiếp tục bày tỏ niềm tin đối với vàng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng trong thời gian tới. Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom phân tích, khi mặt hàng vàng không nhận được những thông tin triển vọng trên thị trường, các nhà đầu tư sẽ sẵn sàng chuyển hướng đầu tư sang các thị trường thị trường khác. “Hiện các điểm số qua phân tích kỹ thuật đều cho thấy giá vàng còn giảm tiếp trong thời gian ngắn”, Darin Newsom quả quyết.

Ở quan điểm trung lập, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset nhận định, cả hai yếu tố cơ bản là tiền tệ và địa chính trị vẫn đang có ảnh hưởng nhất định đối với giá vàng. Do đó, bất kỳ khi nào một trong hai yếu tố này có sự thay đổi sẽ tác động tiêu cực hoặc tích cực đến giá vàng.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 42,06 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 90.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 42,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 29/9/2024: USD tiếp đà giảm sâu
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 29/9/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 30...
 
Giá vàng ngày 29/9/2024: Giá vàng nhẫn neo ở đỉnh cao kỷ lục
(Tieudung.vn) - Giá vàng ngày 29/9/2024: Giá vàng nhẫn vẫn neo ở đỉnh cao kỷ lục 83,3-83,45 triệu đồng/lượng.
 
Giá vàng ngày 28/9/2024: Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt giá vàng miếng SJC
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 28/9/2024: giá vàng nhẫn bất ngờ lần đầu tiên tăng vượt giá vàng miếng SJC....

Giá - Sản phẩm

Giá heo hơi ngày 29/9/2024: Miền Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 29/9/2024, đà giảm của giá heo hơi đã xuất hiện tại miền Bắc và...
 
Giá nông sản ngày 29/9/2024: Hồ tiêu bật tăng mạnh, cà phê giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 29/9/2024, cà phê giảm từ 400 500 đồng/kg nằm trong khoảng 121.000...
 
Nhiều siêu thị giảm giá khủng, kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Tieudung.vn) Đã bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.51158 sec| 849.797 kb