Thứ 7, 31/08/2024, 05:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng hôm nay 21/10: 79% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Giá vàng hôm nay 21/10: 79% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới
(Tieudung.vn) - Theo kết quả dự báo giá vàng hàng tuần, do Kitco News thực hiện, có 79% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.226,68 USD/Ounce. Tuần qua, giá vàng kỳ hạn này tăng 0,6%, và đạt mức tăng 2,8% từ đầu tháng 10 đến nay, nhưng vẫn giảm khoảng 7% tính từ đầu năm 2018.

Giá vàng hôm nay 21/10: 79% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

21/10: 79% chuyên gia  giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong tuần qua chủ yếu do giới đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang có chiều hướng gia tăng sẽ khiến nền kinh tế toàn cầu đối diện với những rủi ro lớn.

Trong khi đó, những dữ liệu được các cơ quan, tổ chức thống kê đều cho thấy cả nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc đều đang gặp phải những vấn đề nhất định, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao.

Với Mỹ đó là vấn đề nợ công, là sự phá vỡ cấu trúc của bán lẻ và qua đó tác động tiêu cực đến số lượng việc làm trong nền kinh tế. Thái độ cương quyết của FED trong định hướng điều hành lãi suất đồng USD cũng đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp Mỹ.

Đồng USD mạnh giờ là con dao 2 lưỡi khi nó không còn giúp người dân Mỹ chi tiêu hiệu quả hơn do nhiều mặt hàng bị đánh thuế tăng giá. Cùng với đó, hàng hoá Mỹ cũng trở lên đắt đỏ hơn và tất nhiên, khả năng cạnh tranh khi xuất khẩu vì thế cũng giảm đi.

Còn với Trung Quốc thì đó là câu chuyện nợ của nền kinh tế mà theo tính toán, rất nhiều khoản nợ đã đến hạn phải thanh toán. Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc theo dữ liệu vừa được công bố cũng thấp hơn kỳ vọng.

Trong bối cảnh đó, cán cân giữa đồng USD và vàng có vẻ như đã thay đổi. Thay vì tìm đến đồng USD vật chất khi đồng tiền này ở mức cao, giới đầu tư đang hướng đến vàng như là kênh trú ẩn, bảo toàn dòng vốn. Cũng bởi vậy nên giá vàng tuần qua có xu hướng tăng, bỏ qua áp lực của đồng USD và kết thúc tuần giao dịch ở mức vượt xa ngưỡng nhạy cảm.

Giới chuyên gia cho rằng, động thái tăng lãi suất của Fed sẽ khiến giá vàng bị “tổn thương” trong ngắn hạn. Song những lo ngại về chiến tranh thương mại, căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Saudi Arabia cũng như những yếu tố khác có thể tác động đến tâm lý của về những tài sản rủi ro cao, qua đó tạo thuận lợi cho vàng.

Theo kết quả dự báo giá vàng hàng tuần, do Kitco News thực hiện, cho thấy, đa số khảo sát các chuyên gia (tại Wall Street) và ý kiến trả lời khảo sát trực tuyến (tại Main Street) đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới (từ ngày 22/10 đến 27/10/2018).

Cụ thể, cuộc khảo sát tại Wall Street cho kết quả, 79% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, trong khi không có ý kiến nào dự báo giá sẽ giảm và 21% quan điểm trung lập. Còn tại cuộc khảo sát Main Street, 60% ý kiến trả lời kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 24% ý kiến dự báo giá vàng sẽ giảm và 16% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, nhận định vàng sẽ trở thành một tài sản trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Trước đây, kim loại quý đã phải vật lộn để thu hút các nhà đầu tư có nhu cầu với tài sản trú ẩn an toàn trong nhiều tháng qua.

Các dữ liệu gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang yếu đi và ngày càng có nhiều lo ngại về một sự đổ vỡ trong thị trường chứng khoán Mỹ, Nedoss cho biết. Hơn nữa, các vấn đề của đồng tiền ảo Bitcoin trong năm nay sẽ trả lại sức hút về tài sản trú ẩn an toàn cho vàng. Cụ thể là giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng so với mức trung bình động trong 100 ngày ở mức 1.233,7 USD/ounce.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho biết "giá vàng sẽ cao hơn giữa sự bất ổn địa chính trị tăng cao và các biểu đồ rất thân thiện với giá vàng”.

Trong khi đó, Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, đã thay đổi nhận định về giá vàng tăng vào tuần trước sang quan điểm trung lập sau đợt tăng giá gần đây của vàng. Vàng tương lai dường như đang chạm mức kháng cự quanh đường trung bình động 100 ngày, ông nói.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ
(Tieudung.vn) Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 30/8/2024: Giá USD tiếp tục tăng phi mã
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 30/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 9 đồng,...
 
Giá vàng ngày 30/8/2024: SJC trụ vững ở mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tiếp đà tăng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 30/8/2024, vàng miếng SJC tiếp chuỗi ngày ổn định ở ở mức 81 triệu đồng/ lượng,...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 30/8/2024: Cà phê tiếp tục tăng, hồ tiêu ổn định
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 30/8/2024, cà phê tiếp tục tăng 400 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm...
 
Giá heo hơi ngày 30/8/2024: Trụ vững ở mức giá cao
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 30/8/2024, không có điều chỉnh mới. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh...
 
Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 về sát 21.000 đồng/lít
(Tieudung.vn) Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.93904 sec| 849.922 kb