Thứ 7, 28/09/2024, 18:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng hôm nay 12/1/2020: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

Giá vàng hôm nay 12/1/2020: Vàng tuần tới tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, Wall Street kì vọng vàng di chuyển cao hơn hoặc tệ hơn chỉ là giao dịch đi ngang. Trong khi Main Street vẫn tích cực đối với vàng trong tuần tới (13 - 18/1).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới tại châu Á giao dịch quanh mốc 1.562 USD/oz, tăng 10 USD so với chốt phiên Mỹ trước đó.

So với giá mở cửa tuần, vàng thế giới vẫn giảm 11 USD/oz. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến tuần qua, giá vàng thế giới đã biến động mạnh. Ngay phiên đầu tuần giá vàng thế giới đã tăng hơn 20 USD/oz so với chốt phiên trước do nhu cầu trú ẩn dòng tiền. Nhưng phiên sau đó, giá vàng thế giới lại đảo chiều giảm mạnh, mặc dù căng thẳng tại Trung đông chưa có tín hiệu hạ nhiệt.

Vàng giảm do Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông tin sẽ không điều chỉnh lãi suất trong năm 2020 và các ngân hàng tích cực tích trữ vàng làm đảm bảo. Phiên ngày thứ 4, giá vàng lại vọt tăng. Lần này vàng thế giới chính thức lên trên mốc đỉnh 7 năm trước có lúc giao dịch ở mốc 1.610 USD/oz, tăng đến trên 50 USD/oz. Nguyên nhân là do Iran liệt các căn cứ của Mỹ tại Iraq là khủng bố và bắn tên lửa vào một số cơ quan của Mỹ đã là dấy lên lo ngại leo thang căng thẳng.

Tuy nhiên, chỉ phiên sau đó, ngày 9/1, giá vàng lại hạ nhiệt do Tổng thống Mỹ có bài phát biểu xoa dịu tình hình. Giá vàng vì thế đã giảm 2 phiên liên tiếp mất đến 62 USD/oz, mức thấp nhất tuần giao dịch ở mốc 1.548 USD/oz vào sáng qua.

Phiên sáng 11/1 giá vàng thế giới lại đảo chiều tăng mạnh. Nguyên nhân giới phân tích cho rằng, vàng được hưởng lợi từ việc ngày 10/1 Mỹ đã tuyên bố lệnh trừng phạt mới nhắm vào kinh tế của Iran.

Cùng ngày, sau cuộc họp khẩn của các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) về tình hình Trung Đông, Đại diện cấp cao về chính sách và đối ngoại Josep Borrell đã cảnh báo rằng có thể không cứu được thỏa thuận hạt nhân Iran.

Giá vàng hôm nay 12/1/2020: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

12/1/2020: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

Nhận định giá vàng trong tuần tới (13 - 18/1), Wall Street kì vọng vàng di chuyển cao hơn hoặc tệ hơn chỉ là giao dịch đi ngang sau khi đã tăng kịch sàn ở tuần vừa rồi. Trong khi Main Street vẫn tích cực đối với vàng, theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Tuần này, 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 7 nhà phân tích tương đương 44% cho biết họ vàng sẽ giảm trong tuần tới. 4 nhà phân tích, tương đương 31%, dự báo rằng vàng sẽ tăng. 4 nhà phân tích còn lại, tương đương 25%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 1.171 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 556 người, tương đương 47%, dự báo vàng tăng giá. 365 người, tương đương 31%, dự đoán vàng sẽ giảm. 250 người còn lại còn lại, tương đương 21%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Nhiều chuyên gia phân tích trong tuần này tiếp tục dự báo giá vàng sẽ giảm, sau khi có tuần cao điểm lên mức đỉnh gần 7 năm, nguyên nhân là do căng thẳng Mỹ-Iran hạ nhiệt.

Ông Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết: "Tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ giảm trừ khi tình hình ở Iran bắt đầu bùng phát trở lại. Chúng tôi không dự báo sẽ giảm xuống thấp, nhưng tôi nghĩ nó sẽ giảm đâu đó khoảng 30 USD, hoặc nhiều hơn một chút, sau đó bất đầu hồi phục trở lại".

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, cũng dự báo vàng sẽ giảm trong tuần tới.

"Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới", theo ông Cieszynski. "Căng thẳng giữa Mỹ và Iran hạ nhiệt công với nền kinh tế toàn cầu đang cải thiện, giá vàng đã có mức ổn định trong phạm vi 1.450 USD - 1.559 USD, mức trung bình từ tháng 8-12/2019".

John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Walsh Trading, cho biết việc giá vàng giảm là hoạt động bán chốt lời của các kéo dài từ cuối tuần trước đến đầu tuần này. Tuy nhiên, ông cũng dự báo giá vàng sẽ tăng trở lại nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Iran nóng lên.

Trong khi đó, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, mặc dù phí bảo hiểm rủi ro đã giảm bớt sau hậu quả của cuộc tấn công trả đũa của Iran vào căn cứ Mỹ.

"Nhiều người hy vọng rằng Iran sẽ đứng vững, vì vậy phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị sẽ giảm", ông Flynn nói. "Tuy nhiên, với việc tiếp tục mua mạnh ngân hàng trung ương cùng với nhu cầu vàng vật chất lạc quan, chúng tôi hy vọng vàng sẽ quay trở lại vào tuần tới".

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, dự báo một mức giá từ ổn định đến tăng trong tuần tới, khi các biểu đồ đều thể hiện vàng sẽ tăng.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures và Options cho biết: "Tôi dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Vì chúng ta vẫn chưa biết liệu căng thẳng Mỹ và Iran có thực sự kết thúc hoàn toàn hay chưa".

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,53 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 320.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 43,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,50 triệu đồng/lượng (bán ra). ăng 320.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 43,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 250.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 28/9/2024: Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt giá vàng miếng SJC
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 28/9/2024: giá vàng nhẫn bất ngờ lần đầu tiên tăng vượt giá vàng miếng SJC....
 
Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Đồng USD tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt...
 
Vừa được Forbes Việt Nam vinh danh, Nam Long Group đã bị xử phạt 505 triệu đồng
(Tieudung.vn) Không công bố thông tin, công bố thông tin không đúng thời hạn, công bố thông tin không...

Giá - Sản phẩm

Nhiều siêu thị giảm giá khủng, kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Tieudung.vn) Đã bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để...
 
Túi Hermes
(Tieudung.vn) Hermes "bạch tạng" hay còn gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin là một trong những dòng sản phẩm...
 
Giá heo hơi ngày 28/9/2024: Miền Nam và miền Trung-Tây Nguyên tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 28/9/2024, tăng giảm không đồng nhất tại nhiều địa phương, dao động trong khoảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34453 sec| 849.984 kb