Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 32.400 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê ở mức 32.500 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay ở mức 33.200 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 33.000 đồng/kg.
Tại Pleiku (Gia Lai), Ia Grai (Gia Lai) giá cà phê hôm nay đang ở mức 32.900 đồng/kg. Còn tại huyện Chư Prông (Gia Lai) được thu mua với mức thấp hơn 32.800 đồng/kg.
Tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp (Đắk Nông) giá cà phê được thu mua với mức tương ứng 32.900 đồng/kg, 32.800 đồng/kg.
Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 32.600 đồng/kg.
Như vậy, giá cà phê hôm nay đang dao động trong khoảng từ 32.400 - 33.200 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 2/11: Cao nhất đạt 33.200 đồng/kg.
Trên thị trường thế giới, giá cà phê ghi nhận điều chỉnh trái chiều. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 11/2020 tiếp tục giữ mức 1.339 USD/tấn sau khi tăng 1,75% (tương đương 23 USD).
Tại New York, giá cà phê arabica tháng 12/2020 giao dịch xuống còn 104,4 US cent/pound, giảm 0,19% (tương đương 0,20 US cent) trong phiên trước đó.
Tata Coffee Ltd là công ty cà phê tổng hợp lớn nhất châu Á, là nhà xuất khẩu cà phê hòa tan lớn thứ hai và nhà sản xuất cà phê đặc sản lớn nhất ở Ấn Độ, Business Standard đưa tin.
Theo số liệu thống kê, công ty này sản xuất bình quân từ 8.000 - 10.000 tấn cà phê arabica và robusta tại 19 cơ sở ở miền Nam Ấn Độ.
Ông Chacko P Thomas, Giám đốc điều hành Tata Coffee Ltd cho biết: “Xuất khẩu cà phê hòa tan từ Ấn Độ đang tiến triển rất tốt và các nhà máy của chúng tôi hiện đã hoạt động gần hết công suất trong thời gian vừa qua. Doanh số bán cà phê đang dần tốt lên trong quí này mặc dù gặp khó khăn do giá giảm”.
Nhu cầu chậm lại trong ngắn hạn, đặc biệt là do đại dịch COVID-19, đã thúc đẩy công ty thực hiện các sáng kiến mới nhằm tối ưu hóa chi phí trong các hoạt động của mình.
Trong đó, công ty con Eight O'Clock Coffee đã cải thiện hiệu suất đáng kể nhờ tăng khả năng thực hành và thực hiện kênh hóa cho mặt hàng chủ chốt này.