Một chiếc Audi A8 FSI được sản xuất năm 2011. Ảnh Roadandtrack.com. |
Cụ thể, tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, những chiếc Audi A8L 4.2 FSI được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2012 sẽ bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế van điện từ điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.
Theo đó, một số chiếc Audi A8L 4.2 FSI trong diện bị triệu hồi có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ dung dịch làm mát ở vị trí van điện từ điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số. Số dung dịch bị rò rỉ này có thể chảy tới các vị trí các chân mạch điện và làm hư hỏng hộp điện tử điều khiển động cơ, gây ra hiện tượng động cơ bị chết máy.
Để đảm bảo quyền lợi và tạo sự an toàn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, nhà nhập khẩu từ nước Đức đã yêu cầu những khách hàng đang sở hữu mẫu xe A8L 4.2 FSI phải đưa ngay xe của mình đến các đại lý được ủy quyền để kiểm tra và thay thế.
Khách hàng tại Việt Nam sẽ có khoảng thời gian 1 năm (từ 1/10/2016 đến 1/10/2017) để đưa những chiếc “xế hộp” của mình đến những đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Á Châu trên toàn quốc để kiểm tra và thay thế linh kiện bị lỗi.
Những chiếc Audi A8L 4.2 FSI sản xuất từ năm 2011-2012, đã hết hạn bảo hành, việc triệu hồi hoàn toàn miễn phí và quan trọng đối với người tiêu dùng là mua xe phải có nguồn gốc. Cụ thể, 8 chiếc bị triệu hồi như sau:
WAUZZZ4H1BN006622 - WAUZZZ4H3BN005875 - WAUZZZ4H5BN017607- WAUZZZ4H7BN006608 - WAUZZZ4H9BN006626 - WAUZZZ4H9BN009445 - WAUZZZ4HXBN006618 - WAUZZZ4HXBN017165.