Chị Hoàng Anh Thư, ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội, chủ tài khoản thanh toán quốc tế Visa Debit, cho biết, vào trưa 25/9, dù không thực hiện giao dịch nhưng chị bất ngờ nhận được hàng loạt tin nhắn trừ tiền khỏi tài khoản.
Sau đó, chị đã liên hệ được với ngân hàng để tiến hàng khóa thẻ và phong tỏa tài khoản. Chị đã đến trung tâm thẻ của Vietcombank tại Ngô Quyền, được hướng dẫn cần đến nơi đăng ký mở thẻ để trực tiếp xử lý.
Ngân hàng Vietcombank cho biết đã tiếp nhận vụ việc và chuyển sang bộ phận thanh tra để xác định nguyên nhân.
Trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc khách hàng bị mất tiền trong tài khoản theo nhiều cách khác nhau, ở nhiều ngân hàng khác nhau. Một số người dân cho biết, họ băn khoăn về tính an toàn trong quy trình thực hiện các giao dịch thẻ, đặc biệt là thanh toán trực tuyến hiện nay.