Trong những năm gần đây, thị trường ứng dụng di động được hưởng lợi rất nhiều từ tốc độ phát triển chóng mặt của các nền tảng như iOS, Android. Theo App Annie, xu hướng này vẫn tiếp tục trong thời gian tới và dự kiến đến năm 2018, giá trị thị trường ứng dụng di động sẽ cán mốc 110 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu.
Công ty phân tích thị trường này cho biết cho biết: “Tại thời điểm cuối tháng 10/2017, App Store (iOS) đã có 2 triệu ứng dụng và của Google Play (Android) là 3,5 triệu. Tính đến cuối tháng 10/2017, có khoảng 50.000 và 150.000 ứng dụng mới tương ứng được bổ sung cho App Store và Google Play Store”.
App Annie dự báo số tiền người dùng chi cho ứng dụng sẽ tăng 30% trong năm nay. Dù các ứng dụng dạng game vẫn dẫn đầu nhưng tốc độ phát triển của các ứng dụng khác thậm chí còn nhanh hơn.
Thị trường ứng dụng tăng trưởng nhanh có liên quan rất nhiều đến các nước đang phát triển như Trung Quốc, Braxin và Ấn Độ. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ hàng đầu cho cửa hàng iOS, trong khi Android có thế mạnh hơn tại Braxin và Ấn Độ.
Công nghệ AR (tăng cường thực tế) đang là một lĩnh vực đang được nhiều gã khổng lồ công nghệ đầu tư. Với thành công ngoài sự mong đợi của Pokemon Go, các nhà phát triển đang đầu tư nhiều hơn cho các nội dung AR mới.
Một lĩnh vực khác cũng sẽ có thay đổi là streaming video. Các tên tuổi lớn như Netflix, Google, Apple, Facebook, Disney và Snap đều mong muốn phát triển các nền tảng chia sẻ video trực tuyến của riêng họ.
Các thiết bị thông minh như Amazon Echo, Google Home, HomePod… cũng góp phần quan trọng cho sự phát triển của thị trường ứng dụng trong thời gian tới.