Thứ 6, 30/08/2024, 19:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Samsung Galaxy Note9: Tốt thì tốt đấy nhưng đây có phải là thời điểm nên mua?

Samsung Galaxy Note9: Tốt thì tốt đấy nhưng đây có phải là thời điểm nên mua?
(Tieudung.vn) - Galaxy Note9 có vẻ là một chiếc smartphone rất tuyệt vời nhưng liệu có nên mua không hay là chờ Galaxy S10?

Đánh giá tổng quan Samsung Galaxy Note9

Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu

Điểm tốt: Samsung Galaxy Note9 là một chiếc smartphone cao cấp, có thiết kế đẹp, kích thước lớn gần như “vô đối” với thông số kỹ thuật hàng đầu, bao gồm pin lớn và bộ nhớ tiêu chuẩn lên đến 128 GB. Bút S Pen mới cũng là một điểm nhấn với khả năng điều khiển thiết bị và chụp selfie từ xa.

Điểm chưa tốt: Giá bán Note9 khá "chát" và tốn kém hơn nhưng có vẻ như có ít cải tiến thực sự so với Galaxy Note8.

Kết luận: Samsung Galaxy Note9 là một trong những chiếc tốt nhất của năm. Nhưng trừ khi bạn đang cần nâng cấp gấp smartphone, nếu không hãy kiên nhẫn chờ đến khi iPhone 2018, Pixel tiếp theo hay thậm chí là Galaxy S10 ra mắt (Lưu ý: đây là ý kiến cá nhân của mình và bạn hoàn toàn có thể nhìn nhận vấn đề theo hướng khác).

Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu
Chấm điểm Galaxy Note9 của chuyên trang công nghệ uy tín Cnet

Khi cầm Galaxy Note9 lên tay, chạm vào bút S Pen và bắt đầu viết trên màn hình màu đen bằng mực kỹ thuật số màu chanh bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời hơn hẳn smartphone thông thường. Một số người đã tiếp xúc với Galaxy Note9 cho biết họ cảm thấy hứng thú hơn khi viết, vẽ, chụp ảnh màn hình chính xác bằng công cụ, chụp ảnh tự sướng từ xa với bút S Pen và tinh chỉnh chú thích ảnh để gửi đến bạn bè.

Nhưng Galaxy Note9 không chỉ là một món đồ chơi. Nó cũng có sức mạnh xử lí “khủng” với màn hình 6.4 inch (lớn hơn một chút so với màn hình 6.3 inch của Galaxy Note8), pin 4000 mAh, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845, tùy chọn bộ nhớ 128 GB hoặc 512 GB. Thậm chí, nếu chịu chơi hơn, bạn có thể mua thêm một thẻ microSD 512 GB nữa để sở hữu trong tay chiếc smartphone có dung lượng lưu trữ 1 TB đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên, Galaxy Note9 vẫn phải đối mặt với một vấn đề muôn thuở: Sức mạnh và niềm vui mà Galaxy Note9 mang lại trị giá ít nhất 1000 USD và đây rõ ràng không phải là một số tiền nhỏ chút nào. Liệu mức giá này đã xứng đáng với những gì mà thiết bị mang lại hay chưa? Đây cũng là câu hỏi mà các iFan đặt ra khi Apple lần đầu tiên giới thiệu iPhone X với giá bán từ 1000 USD.

Đối với người hâm mộ Android, những người muốn điều tốt nhất, câu trả lời là "có".

Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu

Thông số kỹ thuật của Galaxy Note9 là đỉnh cao. Đây là một chiếc điện thoại sở hữu “mọi thứ”, một trong những sản phẩm tuyệt vời nhất bạn có thể mua. Nó có thể theo bên cạnh bạn trong 2 đến 3 năm tới và mang lại những bức , các bản cập nhật Android .

Và trong khi giá cao gấp đôi so với Note8 năm ngoái (trừ khi bạn sống ở Úc thì mức chênh lệch giá không đáng kể) thì các chương trình khuyến mãi, tiền đặt cọc và các ưu đãi trong tương lai có thể giảm hàng trăm USD khi mua Galaxy Note9. Vì vậy, nếu nghĩ kỹ bạn sẽ thấy rằng Galaxy Note9 thực ra cũng có giá “phải chăng”.

Vậy thì có lí do gì để không mua Galaxy Note9? Vâng, với một thiết bị mới, Galaxy Note9 vẫn thiếu yếu tố sáng tạo, đổi mới thực sự. Ngoài pin lớn và gấp đôi dung lượng lưu trữ, không có nhiều khác biệt so với Galaxy S9 Plus hay Galaxy Note8 ra mắt từ 1 năm trước.

Dung lượng bộ nhớ lớn hiển nhiên là rất tốt nhưng bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc điện thoại rẻ hơn kèm với bộ nhớ ngoài, tất cả combo này sẽ có giá thấp hơn nhiều so với Galaxy Note9. Một gợi ý cho bạn là Galaxy S9 và S9 Plus vì 2 thiết bị này có cấu hình không quá khác biệt với Galaxy Note9 trong khi giá bán đã được giảm nhiều vào thời điểm hiện tại. Trong khi Galaxy Note9 có thời lượng pin kéo dài cả ngày thì liệu có đáng để bỏ thêm tiền vì điều này trong khi nhiều thiết bị gần đây của Samsung và nhiều hãng khác đều hỗ trợ sạc nhanh (khoảng 15 phút cho vài tiếng đồ hồ sử dụng).

Đối với bút stylus S Pen mới, bạn có thể điều khiển thiết bị từ xa thông qua Bluetooth nhưng bạn có chắc rằng mình thường xuyên sử dụng nó hàng ngày hay không?

Chúng ta đã chờ đợi một bộ cảm biến vân tay dưới màn hình như một số thiết bị Android khác, hoặc các tính năng như Face ID của iPhone X nhưng cuối cùng Note9 vẫn sử dụng cảm biến vân tay cũ trên S9. Galaxy Note9 cũng sẽ không theo kịp sức mạnh công nghệ 5G khi nó trở nên phổ biến vào năm tới. Có cảm giác như Samsung đang giữ lại tất cả những điều tốt đẹp nhất cho Galaxy S10 vào đầu năm 2019.

Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu
Bút S Pen mới với khả năng điều khiển từ xa qua bluetooth là một điểm nhấn của Galaxy Note9

Vì vậy, hãy mua Galaxy Note9 nếu bạn đang cần nâng cấp từ một chiếc điện thoại Android cũ kỹ sang một thiết bị giàu tính năng, có sức mạnh xử lí mạnh mẽ. Nhưng nếu điện thoại hiện tại của bạn ở trạng thái tốt và bạn không quan tâm đến hai lần nhấp chuột trên S Pen thì hãy đợi. iPhone 2018 và Pixel 3 của Google đang trên đường ra mắt trong vài tuần tới, thậm chí Galaxy S10 vào đầu năm sau mới chính là thiết bị hứa hẹn mở ra thời đại 5G cho Samsung.

Những điểm nổi bật của Galaxy Note9

  • Tuổi thọ pin mạnh mẽ trong thử nghiệm thực tế.
  • Các tính năng Bluetooth của bút S Pen mới hoạt động như . Nó hỗ trợ những người thường xuyên phải ghi chép, chú thích.
  • Galaxy Note9 có nhiều tùy chọn màu sắc ấn tượng: như xanh, tím, vàng đậm…

Những điểm còn hạn chế

  • Bạn không thể viết, vẽ lên cạnh màn hình Note9 mà không làm bút S Pen rơi ra khỏi màn hình.
  • Đầu đọc dấu vân tay quá gần với mảng camera. Tại sao Samsung chưa tìm ra vị trí tối ưu?
  • Công cụ camera AI mới của Note9 hoạt động chưa được nhanh như ý muốn.
  • Bixby 2.0 được mở rộng, nhưng nút ở phía bên trái của Note9 vẫn chưa được tiện dụng lắm.

Nếu bạn viết trên màn hình điện thoại với màu tương tự như màu bút S Pen (màu vàng, màu tím hoặc đồng) thì màu mực này lưu trên nền trắng sẽ rất khó đọc.

Galaxy Note 9 trông mượt mà và quá quen thuộc

Chiếc điện thoại này của Samsung có thiết kế hiện đại, pha lẫn yếu tố cổ điển với màu sắc và độ bóng cao, dễ bắt vân tay và có các cạnh conh duyên dáng. Đó là một thiết bị tuyệt đẹp ngay cả khi thiết kế không còn quá mới mẻ.

Điện thoại sở hữu tỷ lệ hiển thị của màn hình so với thân máy là 83% (18.5:9). Có một thay đổi nhỏ là đầu đọc dấu vân tay đã được chuyển xuống phía dưới cụm camera, bút S Pen cũng có kích thước lớn hơn một chút.

Người dùng có thể vô tình bấm nút ở cạnh trái của điện thoại Bixby Voice. Đây là một hạn chế nhỏ trong thiết kế từ Galaxy Note8 và vẫn chưa được khắc phục trên Galaxy Note9.

Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu

S Pen mới của Galaxy Note9 và một số vấn đề liên quan

S Pen mới là tính năng nổi bật của Galaxy Note9 cho đến thời điểm này. Bạn vẫn có thể viết, vẽ, điều hướng xung quanh và tạo tin nhắn trực tiếp. Nhưng bây giờ, nút của S Pen có thể kích hoạt các hành động khác nhau: Bạn có thể mở ứng dụng camera, chụp ảnh, tất cả chỉ bằng một vài cú nhấp chuột (từ nút bấm của S Pen). Trong tất cả những gì có thể làm với S Pen, đây là tính năng Shortlink cảm thấy ấn tượng nhất.

Bút S Pen cũng cho phép bạn kiểm soát bài trình chiếu – bạn có thể tạm dừng các trang trình chiếu, tua nhanh nội dung hoặc trộn các hình ảnh trong thư viện khi trình chiếu. Các kỹ năng mới dựa vào Bluetooth Low Energy (có một ăng-ten bên trong thân bút) và bạn có thể tùy chỉnh các hành động trong menu cài đặt chuyên dụng. Samsung muốn các nhà phát triển dựa vào các tính năng này của S Pen để phát triển thêm các ứng dụng hữu ích hơn trong tương lai.

Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu

Điều khiển từ xa S Pe có thể diễn ra với khoảng cách hơn 9 mét so với điện thoại nhưng thử nghiệm cho thấy bạn có thể chụp ảnh trên Galaxy Note9 thông qua S Pen ở khoảng cách 30,4 mét, rất ấn tượng phải không các bạn. Thời gian chờ là 200 lần hoặc 30 phút và S Pen sạc tự động sau một phút, bắt đầu khi bạn lắp lại bút vào khe cắm trên thiết bị.

Điện thoại của bạn sẽ cảnh báo bạn nếu nó không có S Pen quá lâu. Nếu bạn mất công cụ, bạn sẽ phải mua một công cụ thay thế - không có tính năng Find my S Pen.

Đây là một tính năng thú vị khác: Galaxy Note9 sẽ viết bằng mực trùng với màu bút S Pen khi bạn ghi chú trên màn hình màu đen. (tính năng này được gọi là Screen-off memo). Bạn cũng có thể chuyển sang "mực" màu trắng nếu bạn muốn.

Tính năng AI camera mới trên Galaxy Note9

Phần mềm AI phân tích một cảnh và nhanh chóng phát hiện nếu bạn đang chụp một bông hoa, thức ăn, một con chó, một người hoặc một cái gì đó khác hoàn toàn. Có 20 lựa chọn, bao gồm bông tuyết, cảnh quan thành phố, lửa… Sau đó, camera sẽ tối ưu hóa cân bằng trắng, độ bão hòa và độ tương phản để làm cho ảnh bật lên.

Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu

Tính năng này hoạt động tốt, và bạn sẽ thấy một số khác biệt lớn khi chụp ảnh bữa trưa để đăng lên Instagram. Nhưng bạn không thể vuốt để bỏ qua trình tối ưu hóa cảnh như trên Huawei P20 Pro. Thay vào đó, bạn chỉ có thể bật/tắt tính năng này.

Samsung đang đi theo con đường của ngành công nghiệp với phần mềm AI camera. Nhưng nhiều công ty khác đã đi tiên phong vì vậy về cơ bản đây là một bổ sung nhỏ cho ứng dụng camera trên Galaxy S9.

Một tính năng nhỏ khác: phát hiện sai sót. Nếu đối tượng chụp bị nháy mắt, di chuyển hoặc ống kính bị nhòe, có nhiều ánh sáng hướng vào ống kính… một hộp thoại sẽ bật lên ngay sau khi bạn chụp ảnh, nhắc bạn chụp lại ảnh.

Ngoài những phần mềm bổ sung này, Galaxy Note9 sử dụng camera chính của Galaxy S9+ với khả năng tự động thay đổi khẩu độ khi phát hiện nhu cầu chụp ảnh thiếu sáng (Samsung gọi đây là khẩu độ kép).

cấu hình galaxy note9, Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu
Samsung Galaxy note9, Samsung Galaxy note 9, giá Samsung Galaxy note9 bao nhiêu, Galaxy note 9 giá bao nhiêu
So sánh cấu hình của Galaxy Note9 với  iPhone X, Galaxy S9 Plus, Google Pixel 2 XL

Galaxy Note9 khi nào được bán ra?

chính thức từ Samsung, Galaxy Note9 sẽ được bán ra ở nhiều từ ngày 24/8/2018.

Galaxy Note9 giá bao nhiêu?

Samsung Galaxy Note có 2 phiên bản, khác nhau về dung lượng bộ nhớ trong và bộ nhớ RAM. Cụ thể, Galaxy Note9 phiên bản 128 GB, RAM 6 GB có giá bán đề xuất là 22,9 triệu đồng, trong khi đó, bản Galaxy Note9 có dung lượng bộ nhớ trong 512 GB, RAM 8 GB được bán với giá 23,49 triệu đồng. 

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66441 sec| 823.906 kb