4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart có tên lần lượt Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+. Trong đó, Active 1+ là mẫu máy cao cấp nhất, với 3 màu: xanh lục bảo, đen và vàng hồng.
Active 1+ có khung kim loại, lưng kính và màn hình tai thỏ. Máy được trang bị Chip SnapDragon 660, RAM 6GB, với camera selfie và camera kép xóa phông.
Active 1+ là mẫu máy cao cấp nhất, với 3 màu: xanh lục bảo, đen và vàng hồng. |
Active 1 có thiết kế tương tự với Active 1+, với khung kim loại và lưng kính nhưng không có tai thỏ. Active 1 có RAM 4GB, pin 3100mAh và camera kép xóa phông. Sản phẩm có 2 màu đen, trắng.
Active 1+, với khung kim loại và lưng kính |
Joy 1+ là dòng máy thuộc phân khúc giá rẻ. Máy có thiết kế nhựa giả kính, màn hình tai thỏ, chip Snapdragon 430, RAM 3GB. Đặc biệt, Joy 1+ có dung lượng pin 4000mAh - mẫu máy có pin lâu nhất trong loạt sản phẩm. Joy1+ có 2 màu xanh coban, đen.
Joy 1 + với thiết kế nhựa giả kính, màn hình tai thỏ, |
Joy 1 là mẫu máy giá rẻ nhất nhưng có cấu hình vượt trội trong phân khúc: chip Snapdragon 435, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3000mAh. Sản phẩm có 2 màu đen, trắng.
Joy 1 là mẫu máy giá rẻ nhất nhưng có cấu hình vượt trội |
Các sản phẩm Vsmart sử dụng hệ điều hành VOS phát triển trên nền tảng Android, công nghệ theo tiêu chuẩn châu Âu, có giá từ 2,5-6,3 triệu đồng/sản phẩm. Đặc biệt, khách hàng mua Vsmart sẽ có chế độ bảo hành điện tử với thân máy dài nhất:18 tháng. Thời gian bảo hành đổi máy mới của Vsmart cũng dài chưa từng có với chính sách “101 ngày bảo hành 1 đổi 1”. Bên cạnh đó, Vsmart có trên 500 điểm tiếp nhận bảo hành, cùng 3 trung tâm chăm sóc khách hàng lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh và một trung tâm sửa chữa lớn nằm trực tiếp tại nhà máy. Về kênh phân phối, Vsmart có kênh phân phối rộng khắp cả nước với hơn 5000 cửa hàng. Sản phẩm của Vsmart sẽ lần lượt được đưa tới hơn 3000 cửa hàng thuộc các chuỗi cửa hàng điện thoại di động lớn như Thế giới di động, FPTshop, Viễn Thông A, Viettel Store, VinPro, Nguyễn Kim…, hơn 1500 cửa hàng tự doanh và hệ thống các kênh bán hàng trực tuyến.
Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc công ty Mai Nguyên Luxury Mobile đánh giá: “Mức giá của Vsmart tôi thấy rất tốt, so với mặt bằng chung trên thị trường thì đang rẻ hơn từ 20% - 30% tuỳ sản phẩm. Bảo hành dài hơn những hãng khác 6 tháng cộng với chuỗi bảo hành rộng khắp. Một sản phẩm vừa ra mắt mà đã đầu tư được chuỗi bảo hành và các điểm tiếp nhận bảo hành rộng lớn lên tới 500-600 điểm như vậy, rồi chương trình hậu mãi, mang tới rất nhiều các điểm trải nghiệm ở khắp mọi nơi, từ những cửa hàng di động dưới huyện, những địa phương nhỏ lẻ, tức là Vsmart đánh rất rộng chứ không phải như một số thương hiệu khác.
Rất đông người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm tại ngày ra mắt |
Trong giai đoạn 1, Vsmart đưa ra chính sách giá “3 Không” nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng gồm: không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng. Ngoài chính sách giá 3 Không, giá bán đợt 1 dành cho những khách hàng tiên phong trải nghiệm smartphone Vsmart còn được hưởng chương trình khuyến mãi với giá đặc biệt, rẻ hơn từ 100-300.000 đồng/sản phẩm so với giá bán đợt 2
Ông Trần Minh Trung (Tổng Giám đốc Công ty VinSmart) cho biết: “Hiện chúng tôi đang tiến hành lập 6 phòng thí nghiệm tại nước ngoài gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Israel, Singapore để nghiên cứu các công nghệ mới sử dụng cho các thiết bị điện tử thong minh. Với lợi thế chủ động về con người, công nghệ, nhà máy, trong năm 2019, VinSmart dự kiến sẽ tiếp tục cho ra mắt công chúng 10 mẫu điện thoại thông minh với các phân khúc từ bình dân đến trung và cao cấp.”
Cũng theo đại diện VinSmart, đơn vị này sẽ đưa các công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng tiêu dùng vào các mẫu điện thoại như màn hình tai thỏ, giọt nước, tràn viền; Các dòng chip xử lý mới nhất của Qualcomm và Mediatek; Công nghệ chụp ảnh AI, chụp ảnh góc rộng, xóa phông; Cảm biến vân tay dưới màn hình, nhận diện khuôn mặt. Đặc biệt trong năm 2019, VinSmart sẽ tập trung phát triển giao diện (UI) và trải nghiệm (UX) thuần Việt, chọn lọc và tích hợp các ứng dụng, dịch vụ giải trí, tiêu dùng thiết yếu, mang lại trải nghiệm thân thiện và tiện lợi nhất cho người Việt.