Thứ 7, 20/04/2024, 04:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Camera Xperia 1 bị cho điểm thấp từ DxOMark, Sony giải thích lý do tại sao

Camera Xperia 1 bị cho điểm thấp từ DxOMark, Sony giải thích lý do tại sao
(Tieudung.vn) - DxOMark, đơn vị chuyên đánh giá camera các thiết bị di động có tiếng tăm trong giới công nghệ mới đây đã chấm điểm cho camera trên Xperia 1 chỉ 94 điểm, một số điểm được cho là thấp khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Xperia 1, chiếc smartphone mới của Sony dù rất được lòng các fan của Sony Xperia, nhưng có lẽ "không được lòng" DxOMark. Tên tuổi trong làng đánh giá này đã cho camera của Xperia 1 của Sony một số điểm thấp hơn tận 20 điểm so với các đối thủ Samsung hay Huawei.

DxOMark, sony xperia 1, camera sony xperia 1

Tất nhiên, không thể phủ nhận các đời smartphone về sau đều có camera tốt hơn các thiết bị tiền nhiệm của mình nhưng để được như người dùng mong muốn thì hình như chưa bao giờ họ làm được như vậy. Xperia 1 là 1 điển hình, thật là tồi tệ với các fan dòng sản phẩm Xperia khi chứng kiến DxOMark – một đơn vị chuyên đánh giá camera các thiết bị di động – chấm cho Xperia 1 chỉ 94 điểm.

Các thiết bị dẫn đầu từ Samsung hay Huawei bỏ xa Xperia 1 đến tận 20 điểm. Điều này khiến nhiều người tỏ ra khó hiểu, khi nhiều hãng cũng sử dụng cảm biến và công nghệ hình ảnh của Sony. Xperia 1 cũng được tích hợp cả tấn công nghệ. Liệu DxOMark có thật sự công tâm hay chưa?

Sự thật một phần nào được hé lộ hồi đầu tháng 9 này khi Sony có buổi trao đổi với báo chí nhân sự kiện giới thiệu Xperia 5 tại Đài Loan. Tại sự kiện này, Sony đã lần đầu tiên lí giải về kết quả thấp của Xperia 1 khi được DxOMark đánh giá.

đánh giá camera xperia 1, sony xperia 1

Trước hết, Sony nói rằng họ có biết về bài đánh giá camera của Xperia 1. Tuy nhiên, công ty Nhật Bản nói rằng DxOMark chỉ tập trung vào các thông số như khả năng lấy nét, tái tạo màu sắc,... nhưng đã bỏ qua một số tính năng độc đáo mà Sony trang bị cho Xperia 1 như Eye AF, Super Slow-motion 960fps, chụp liên tiếp AE/AF 10fps, quay 4K HDR 10-bit, Cinema Pro… Những tính năng này là riêng biệt của Sony và không có trong thang đánh giá của DxOMark.

Sony cho rằng camera của Xperia 1 đã không được đánh giá đầy đủ trên tất cả các phương diện nên việc DxOMark cho nó điểm thấp là có thể lí giải được. Tuy nhiên, Sony cho biết họ cũng có những tiêu chuẩn riêng để đánh giá nên sẽ không tối ưu camera Xperia 1 hay các sản phẩm khác theo các tiêu chuẩn của bên thứ 3 như DxOMark.

Sony cũng lưu ý rằng DxOMark không phải là một đơn vị thuần về đánh giá sản phẩm như các chuyên trang công nghệ The Verge, Cnet…Thay vào đó, họ đánh giá và bán bộ giải pháp gồm đánh giá và đề xuất cải thiện mới là mô hình kinh doanh chính.

đánh giá camera xperia 1, sony xperia 1, dxomark xperia 1 camera
Hãng công nghệ Nhật Bản cho rằng DxOMark đã bỏ qua nhiều tính năng quan trọng trên camera của Xperia 1

Đồng quan điểm với Sony, đại diện Oppo gần đây cũng cho rằng bài đánh giá của DxOMark là khá tốt nhưng không nên áp đặt một khuôn khổ chung cho tất cả camera trên điện thoại, đặc biệt là khi nói đến yếu tố nhiếp ảnh.

Các sản phẩm của Oppo cũng thường xuyên vắng mặt trên bài đánh giá của DxOMark. Sony cũng nói rằng họ không gửi trực tiếp Xperia 1 cho DxOMark đánh giá.

Trong khi đó, Huawei, Xiaomi lại có ý kiến ngược lại. Điều này cũng dễ hiểu khi họ thường xuyên lấy kết quả từ DxOMark để quảng bá cho camera các sản phẩm cùa mình.

Có thể quan điểm của Sony hơi bảo thủ nhưng có lẽ chúng ta cũng cần thấy rằng kết quả từ DxOMark cũng chỉ là một kênh tham khảo. Điều mà các fan Sony mong muốn là hãng cải thiện camera trên các thiết bị Xperia theo nhu cầu của người dùng. Nhiều người tin rằng Sony có thể làm được.

Chúng ta biết rằng Sony đang sản xuất các thiết bị chuyên dụng như máy quay CineAlta VENICE dùng trong hai phần phim Avatar sắp tới, XDCAM FS7 là máy quay Super35 bán chạy nhất mọi thời đại… thì camera trên thiết bị di động có lẽ không làm khó được họ. Chỉ là khi nào họ mới chịu thay đổi tư duy và cách làm của mình mà thôi.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.84994 sec| 776.586 kb