Thông tin trên được ông Trần Thanh An, giám đốc Ký túc xác (KTX) ĐH Quốc gia TP HCM xác nhận. Ông An cũng cho biết lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM rất quan tâm và chỉ đạo sát sao vụ việc.
Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin Ban quản lý KTX đã trực tiếp có mặt tại căn tin B03 thu toàn bộ thức ăn để kiểm tra, lấy mẫu và cho ngưng hoạt động để chấn chỉnh, xem lại hợp đồng kinh doanh bếp ăn phục vụ sinh viên, khâu lưu mẫu thực phẩm như thế nào...
Một bloc KTX của ĐH Quốc gia TP.HCM, nơi có hàng chục ngàn sinh viên lưu trú. Ảnh: Plo |
Cụ thể, toàn bộ có 10 căn tin phục vụ khoảng 21.000 sinh viên đang lưu trú tại các bloc KTX. Riêng căn tin B3, ngày 14-6, có 25 món, trong đó có món cá bạc má khoảng 20 con, trong đó chỉ phát hiện trong đầu một con do nữ sinh mua về phòng ăn có giòi, 19 con còn lại khi thu về mổ ruột, đầu không thấy có giòi.
Qua sự việc này, chủ căn tin B03 đã ký vào biên bản xác nhận sinh viên mua cơm cá do họ bán, với giá 15.000 đồng.
“Cho dù chưa xảy ra hậu quả nghiệm trọng, tuy nhiên lúc này phải đặt trách nhiệm an toàn bữa ăn của sinh viên lên hàng đầu, không vì lợi ích của căng tin mà không đảm bảo sức khỏe cho sinh viên. Những việc khác liên quan đến việc đầu cá có giòi, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng làm cho ra nguyên nhân vì đâu trong cá chiên có giòi” - ông An nói.
Sau sự việc Ban quản lý KTX đã họp với 10 chủ căn tin để chấn chỉnh tình hình, tăng cường khâu kiểm tra, giám sát đầu vào thực phẩm, lưu mẫu nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn của sinh viên.