Thứ 7, 20/04/2024, 02:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trời lạnh cần lưu ý điều gì khi mang tất đi ngủ?

Trời lạnh cần lưu ý điều gì khi mang tất đi ngủ?
(Tieudung.vn) - Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người mang tất khi ngủ có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn những người không đi tất. Tuy nhiên, nếu mang tất đi ngủ cần chú ý tránh những điều dưới đây.

Không nên mang tất quá chật

Những người muốn đi ngủ mang tất cần chú ý, nếu tất quá chật có thể gây tắc mạch máu, gây bị chèn ép quá mức, máu không thể lưu thông thuận lợi. Tình trạng thiếu máu cục bộ lâu ngày sẽ khiến nhiệt độ bàn chân giảm dần và giấc ngủ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Để tránh điều này xảy ra, mọi người nên chọn những đôi tất rộng rãi và thoáng khí, để tuần hoàn máu và nhiệt độ ở bàn chân được bình thường, chất lượng giấc ngủ được cải thiện.

Trời lạnh cần lưu ý điều gì khi mang tất đi ngủ?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Người có chân đổ mồ hôi không nên mang tất đi ngủ

Có người ra mồ hôi chân, đi giày, dép cũng dễ tiết ra nhiều mồ hôi, kể cả khi đi dép lê. Một số người cho rằng, đi tất có thể thấm mồ hôi nên cũng đi tất khi ngủ.

Điều này là không đúng, vì đi tất khi ngủ có thể khiến nhiệt độ bàn chân tăng quá cao, khiến chân ra nhiều mồ hôi ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Không tốt với người bị nấm da chân

Một số người nghĩ rằng, đi tất có thể ngăn ngừa nấm ở chân lây nhiễm vào chăn bông, vì vậy hay đi tất khi ngủ. Trên thực tế, điều này là không đúng, vì đi tất trong thời gian dài có thể khiến một số lượng lớn nấm sinh sôi trên bàn chân, trường hợp nặng có thể gây ngứa và nổi mụn nước.

Người sưng phù chân không nên mang tất đi ngủ

Người bị sưng phù chân, gặp các vấn đề về tuần hoàn máu hoặc các vấn đề ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến các chi không nên mang tất. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24186 sec| 759.906 kb