Thứ 5, 18/04/2024, 22:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 biện pháp giúp phòng ngừa đột quỵ khi thời tiết lạnh

6 biện pháp giúp phòng ngừa đột quỵ khi thời tiết lạnh
(Tieudung.vn) - Đột quỵ nằm trong top 3 nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong trên thế giới. Thời tiết lạnh hơn có thể tác động xấu đến cơ tim và làm tăng rủi ro đột quỵ. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa đột quỵ khá đơn giản, mọi người có thể tham khảo.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe, nếu phát hiện huyết áp cao cần được uống thuốc thường xuyên theo đơn của các sĩ. Theo dõi chỉ số huyết áp duy trì trong mức bình thường.

6 biện pháp giúp phòng ngừa đột quỵ khi thời tiết lạnh

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Hạn chế tiếp xúc với lạnh

Hạn chế thời gian ở ngoài trời lạnh, và nếu bạn ra ngoài, hãy mặc ấm, nhiều lớp, che đầu và tay, đi tất và giày ấm. Uống nước ấm, hạn chế ăn đồ lạnh. Không tắm trễ cũng như không tắm nước lạnh, sử dụng nước ấm khoảng 37 độ C là phù hợp nhất.

Đừng cố gắng hoạt động quá sức

Tăng cường hoạt động thể dục nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày để hỗ trợ tim mạch, cần tuân theo nguyên tắc không hoạt động quá sức, không mặc quá nóng hoặc quá lạnh. Đặc biệt chú ý giữ ấm vùng đầu và cổ, tránh để lạnh đột ngột.

Đừng để cơ thể trở nên quá nóng

Mặc quần áo ấm sau đó tham gia hoạt động thể chất có thể dẫn đến cơ thể bị nóng bức. Ngược lại với lạnh, quá nóng sẽ làm cho các mạch máu đột ngột giãn ra và có thể dẫn đến hạ huyết áp ở một người bị bệnh tim mạch. Nếu bạn hoạt động ngoài trời lạnh và thấy mình đổ mồ hôi, như vậy bạn đang bị quá nóng và không ổn. Nếu bạn bị bệnh tim mạch, hãy coi đây là dấu hiệu nguy hiểm. Hãy dừng việc bạn đang làm và vào ngay trong nhà.

Tiêm phòng cúm

Mùa thu đông cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh cúm do độ ẩm thấp trong thời tiết lạnh và hệ thống giữ ấm trong nhà không đủ. Bệnh cúm có khả năng nguy hiểm đối với bất kỳ ai đang bị bệnh tim mạch. Bạn cần tiêm phòng vaccine cúm trước mỗi mùa lạnh tới. Và nếu bạn cảm thấy mình phát triển các triệu chứng của bệnh cúm, hãy can thiệp điều trị ngay.

Không uống rượu

Tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời. Vì rượu làm giãn nở các mạch máu trên da, khiến bạn cảm thấy ấm hơn trong khi thực sự lấy đi nguồn nhiệt ra khỏi các cơ quan quan trọng của bạn.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.14709 sec| 764.055 kb