Thứ 6, 19/04/2024, 02:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Triệu chứng đau đầu như thế nào là dấu hiệu nguy hiểm?

Triệu chứng đau đầu như thế nào là dấu hiệu nguy hiểm?
(Tieudung.vn) - Đau đầu là một hiện tượng khá phổ biến và đa số trường hợp thì chỉ cần nghỉ ngơi hay uống một vài viên thuốc giảm đau là khỏi

Đau đầu là một hiện tượng khá phổ biến và đa số trường hợp thì chỉ cần nghỉ ngơi hay uống một vài viên thuốc giảm đau là khỏi. Tuy nhiên, nếu đau đầu đi kèm với một trong những dấu hiệu dưới đây thì cần quan tâm và phải đi khám ngay tại cơ sở tế.

Triệu chứng đau đầu như thế nào là dấu hiệu nguy hiểm?

Những cơn đau đầu xảy ra đột ngột sau khi bệnh nhân gắng sức, căng thẳng, tức giận, cần phải nghĩ đến: xuất huyết não, xuất huyết màng não. Hoặc, đó là những cơn đau đầu mới xuất hiện lần đầu, cường độ đau dữ dội hay những cơn đau đầu kèm theo yếu liệt nửa người, tê bì nửa người, nôn vọt: tai biến mạch máu não, u não, xuất huyết não - màng não.

Nếu những cơn đau đầu ngày càng tăng, cần nghĩ đến khối choán chỗ trong não như: u não, tụ máu màng cứng mạn tính. Cũng cần cảnh giác với những cơn đau đầu kèm theo sốt vì thường do viêm màng não, viêm não; hoặc đau đầu kèm theo co giật, có thể do u não.

Đau đầu tới hơn 3 lần trong một tuần. Ngày nào cũng bị đau đầu và phải uống thuốc giảm đau hàng ngày. Phải dùng rất nhiều thuốc, thậm chí là nhiều hơn cả đơn thuốc, mới hết nhức đầu. Cổ khó cử động hoặc cơ thể bị sốt. Khó thở và xuất hiện các triệu chứng lạ ở mắt, tai, mũi hay cổ họng. Chóng mặt, hoa mắt, nói năng kém lưu loát hay bị mệt.

Dấu hiệu nguy hiểm cuối cùng đi kèm với nhức đầu là cảm thấy buồn nôn.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.25082 sec| 754.359 kb