Ngày 13.5, Thiếu tá Ngô Anh Thuấn - Phó Đội trưởng Đội 5 (Phòng Cảnh sát môi trường - PC49, Công an Hà Nội) cho biết, chiều 12/5, Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) và Đội quản lý thị trường số 26 (Chi cục Quản lý thị trường) đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại xưởng sản xuất trà sữa chân trâu thuộc Công ty TNHH Cảm Xúc do ông Hsu Wen Pin người Đài Loan làm chủ (đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai).
Nguyên liệu có nhãn mác Trung Quốc không rõ chất lượng. |
Tại cơ sở này, cơ quan chức năng đã phát hiện thấy nhiều nguyên liệu, hương liệu dùng cho việc pha chế trà sữa có nhãn mác bằng tiếng Trung Quốc. Nhiều hàng hóa khác thì cơ sở đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Trong đó, có rất nhiều hạt chân trâu qua sơ chế được đóng gói chờ mang đi tiêu thụ không có nhãn mác, hạn sử dụng cũng như không được qua kiểm định chất lượng. Được biết, cơ sở Feeling Tea 137 Ngọc Hồi mỗi ngày sản xuất ra ngoài thị trường khoảng 30kg trân châu.
Công ty TNHH Cảm Xúc có chuỗi 16 cửa hàng kinh doanh trà sữa chân trâu (thương hiệu trà Feeling Tea). Doanh nghiệp này đã được cấp Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhưng quá trình kiểm tra về chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm lại có nhiều sai phạm.
Nguyên liệu nhập ngoại không rõ hạn sử dụng. |
Theo Thiếu tá Ngô Anh Thuấn, bên cạnh việc tạm giữ hơn 200kg nguyên liệu bột trà không rõ nguồn gốc, ngày 13/5, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra chuỗi 4 cửa hàng Feeling Tea do doanh nghiệp này quản lý như ghi trong giấy phép. Hơn 10 điểm bán hàng khác công ty này đã nhượng thương hiệu nhưng vẫn cung cấp nguyên liệu pha chế trà sẽ được lực lượng chức năng kiểm tra sau.
Theo ông Nguyễn Quang Minh, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 26: "Qua quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện các nguyên liệu đầu vào là do nước ngoài sản xuất nhưng không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ trong chế biến thực phẩm".
Hiện tại, ở Hà Nội, trà sữa Feeling Tea là một thương hiệu đồ uống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ thủ đô. Tính riêng tại đây có 16 chi nhánh kinh doanh loại đồ uống này.
So với những thương hiệu khác, trà sữa Feeling Tea có giá thành đắt đỏ hơn vì hãng này quảng cáo rằng có quy trình sản xuất khép kín, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.