Thứ 5, 12/09/2024, 06:14 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh: Hàng loạt bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề

TP Hồ Chí Minh: Hàng loạt bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề
(Tieudung.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 15 cá nhân của bộ phận khám chữa bệnh bị xử phạt vi phạm hành chính, trong đó có nhiều bác sĩ.

Theo đó, nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, chỉ trong 4 ngày (từ ngày 9 đến 12/1), Thanh tra Sở này đã xử phạt 15 cá nhân, trong đó có nhiều bác sĩ do có vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh, nhiều người trong số này bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

Đơn cử, bị phạt số tiền cao nhất là 83,7 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Huyền Ơn (Cử nhân phục hình răng, CK SB răng hàm mặt kiêm Chủ cơ sở Nha khoa Nhân Hậu, địa chỉ 79 Bùi Tư Toàn, phường An Lạc quận Bình Tân) bị nêu rõ hành vi vi phạm là: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép và khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề…

Với vi phạm này, cơ sở của bà Ơn bị đình chỉ hoạt động 18 tháng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng.

Bác sĩ chuyên khoa nội truyền nhiễm da liễu Nguyễn Thị Thu Hà (408 Cao Thắng, phường 12, quận 10) bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng và bị phạt 2 triệu đồng vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định.

TP Hồ Chí Minh: Hàng loạt bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề

Phòng khám chuyên khoa da liễu Taza Skin Clinic (408 Cao Thắng, phường 2, quận 10) bị phát hiện nhiều vi phạm

Là bác sĩ chuyên khoa da liễu, kiêm chủ hộ kinh doanh phòng khám chuyên khoa da liễu Taza Skin Clinic, 408 Cao Thắng, phường 2, quận 10, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện hành vi không lập sổ khám chữa bệnh theo quy định; không bảo đảm đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu; không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật...

Bà Mai bị phạt 25,5 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 6 tháng và quyền sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở 4,5 tháng.

Chưa dừng lại, cũng tại địa chỉ 408 Cao Thắng, phường 2, quận 10, còn có 5 cá nhân khác là các kỹ thuật viên chăm sóc da bị phạt số tiền từ 25 đến 35,15 triệu đồng.

Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, bà Phạm Thị Vui (chăm sóc da) bị phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở (19-19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3) trong thời hạn 18 tháng.

Tiếp tục, ở địa chỉ 19-19A Trần Quang Diệu, điều dưỡng Nguyễn Đại Hải cũng bị phạt 35 triệu đồng vì có hành vi hám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Một trường hợp khác là Nguyễn Đỗ Như Quỳnh (bác sĩ chuyên khoa Nội, số 99-109 Thuận Kiều, phường 4, quận 11, cũng bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng do là người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Ngoài những cá nhân nêu trên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn xử phạt hành chính 4 cá nhân khác do  vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông báo khi người dân gặp phải tình trạng phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”, có thể gọi về số tổng đài 0989.401.155 hoặc gửi đơn thư về Sở Y tế, hoặc có thể phản ánh trên ứng dụng "Y tế trực tuyến".

Tổng đài này do Thanh tra Sở Y tế quản lý. Bên cạnh đó, Sở  Y tế TP Hồ Chí MiNH cũng đề nghị UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các địa chỉ phòng khám từng vi phạm pháp luật và đã bị xử phạt.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16283 sec| 777.172 kb