Thứ 6, 19/04/2024, 17:07 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiếp bài "Đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo": Ai tiếp tay cho sai phạm?

Tiếp bài "Đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo": Ai tiếp tay cho sai phạm?
(Tieudung.vn) - Nhân viên biết sai vẫn làm, bệnh viện “mở cửa” đón khách, bác sĩ thuận tình tư vấn và đứng mổ…là điều kiện thuận lợi để đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo công khai hoạt động trong suốt 5 năm qua (2016-2020)?...

Lợi ích nhóm?

Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, sau khi Thẩm mỹ viện Sophie International (TMV Sophie) tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, Tân Định (quận 1, TP Hồ Chí Minh) bị UBND TP đình chỉ hoạt động vì gây hậu quả nghiêm trọng do hút mỡ bụng cho thai phụ, bà Bành Phương Thảo đã giải thể TMV này. Sau đó, đứng sau mọi hoạt động của Viện thẩm mỹ SJ (VTM SJ) cũng tại địa chỉ nói trên do ông Ngô Hứa Tâm Hiền (chồng bà Bành Phương Thảo) làm chủ.

Tiếp bài "Đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo": Ai tiếp tay cho sai phạm?

Cơ sở "THAO BANH" tại địa chỉ 186A, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Tuy nhiên, tồn tại được 7 tháng, VTM SJ bị truyền thông phanh phui nhiều hoạt động sai trái. Lúc này, để tránh phiền phức, tiếp tục giải thể VTM SJ bà Bành Phương Thảo thành lập cơ sở mới mang tên “THAO BANH” tại địa chỉ 186A Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Cũng giống như phương thức hoạt động khi còn là TMV Sophie và VTM SJ, trong đường dây mổ “chui” của cơ sở “THAO BANH” ngoài bà Bành Phương Thảo và ông Ngô Hứa Tâm Hiền, thì hai nhân viên (một nam, một nữ) tên Nguyệt và Huân được xem là “tay trái, tay phải” đắt lực. Cụ thể, Nguyệt phụ trách việc tiếp cận, khách hàng. Còn Huân được phân công thu tiền và dắt khách hàng đến bệnh viện để thực hiện phẫu thuật trái phép.

Trong vai khách hàng có nhu cầu hút mỡ bụng kết hợp treo ngực sa trễ, PV nhắn tin vào trang page https://www.facebook.com/Thao-Banh-102294227902997/, và được chủ tài khoản yêu cầu cung cấp số để được tư vấn trực tiếp.

Vài phút sau, từ số điện thoại “0902225945” gọi đến cho PV, đầu dây bên kia nữ nhân viên tên Nguyệt tự nhận là trợ lý của bà Bành Phương Thảo tỏ ra khá thận trọng: “Tư vấn qua điện thoại không tiện, chị kết bạn zalo với em nhé. Thêm nữa, chị gửi luôn hình hiện trạng ngực, bụng của mình để em chuyển cho bác sĩ xem. Vậy, em mới báo giá cho mình được”, Nguyệt nói.

Sau nhiều tin nhắn trao đổi, Nguyệt cho biết, với dịch vụ treo sa trễ, đặt túi ngực, thu quầng thâm có giá từ 120- 145 triệu đồng (tùy vào chất lượng túi ngực). Cộng với dịch vụ hút mỡ bụng, cắt da có giá 105-115 triệu đồng, tổng tiền sẽ khoảng trên dưới 260 triệu đồng.

“Chị Thảo Bành hiện đang liên kết với bệnh viện uy tín đó là 30/4 trực thuộc Bộ Công an, nên chị cứ an tâm, tin tưởng vào quy trình phẫu thuật bên em”, Nguyệt nói thêm.

Tiếp bài "Đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo": Ai tiếp tay cho sai phạm?

Trên trang wed chính thức "http://benhvien304.com.vn/", Bệnh viện 30/4 không có khoa thẩm mỹ. Nhưng tại lầu 3, của bệnh viện này có treo bảng "Khu phẫu thuật - Dịch vụ - Thẩm mỹ"?

Thống nhất giá cả, đặt lịch hẹn, Nguyệt sắp xếp cho PV gặp Huân nhưng không phải tại cơ sở “THAO BANH” mà là tại Bệnh viện 30/4 (số 9, Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh).

Ngày thứ 7, tuần cuối cùng của tháng 8/2020, PV đến Bệnh viện 30/4 nhưng bị bảo vệ chặn lại vì là ngày cuối tuần, bệnh viện không khám bệnh. Tuy nhiên, sau khi trình bày lí do đến là để làm phẫu thuật thẩm mỹ, PV được bảo vệ này hướng dẫn qua khu vực khai báo y tế. Sau đó, tiếp tục hướng dẫn lên lầu 3 khu phẫu thuật dịch vụ - thẩm mỹ của bệnh viện.

Tại lầu 3, Huân tiếp đón PV, đồng thời tự giới thiệu là trợ lý của bác sĩ, và cũng sẽ là người lo tất cả thủ tục tại bệnh viện cho khách hàng để tiến hành phẫu thuật. Huân hướng dẫn PV vào một căn phòng nhỏ, rồi khóa trái cửa, để được vị bác sĩ tên Thịnh trực tiếp thăm khám.

“Theo bác, em nên đặt túi, thu quầng, nhưng vì khi đặt túi ngực sẽ đứng lên kéo theo phần mỡ ở nách lồi ra hơi xấu. Do đó, bác sẽ hút mỡ nách, mở tay cho em. Còn phần bụng, khả năng hút mỡ, phải kết hợp dời rốn, căng da tại cơ trên cơ dưới của em bị giãn nhiều”, bác sĩ Thịnh tư vấn.

Buổi tư vấn kết thúc, Nguyệt liên lạc với PV báo lại giá phẫu thuật sau khi bác sĩ thăm khám chính xác là 285 triệu đồng. Nhưng nếu PV đồng ý làm ngay, không để qua tháng 9 thì sẽ được giảm còn 230 triệu đồng.

“Gói Combo này chỉ được giảm trong tháng 8, nếu chị không nhanh tay đặt tiền cọc thì sẽ mất giá ưu đãi. Chị có thể chuyển khoản trước cho bên em 10 triệu hoặc đóng tiền trực tiếp một lần cho anh Huân cũng được. Huân sẽ nhận tiền và mang về công ty, bên em sẽ chụp hóa đơn xác nhận chị đã đóng tiền và gửi lại cho chị”, Nguyệt nói.

Đồng ý phương án chuyển khoản, Nguyệt nhắn cho PV số tài khoản “19034333…011” mang tên Ngô Hứa Tâm Hiền (Henry Ngô). Theo tìm hiểu, thì đây là số tài khoản cá nhân của chồng bà Bành Phương Thảo, ông Ngô Hứa Tâm Hiền cũng chính là người đứng tên chủ sở hữu VTM SJ khi cơ sở này còn hoạt động.

Tiếp bài "Đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo": Ai tiếp tay cho sai phạm?

Giống TMV Sophie và VTM SJ, cơ sở "THAO BANH" thu tiền khách hàng qua tài khoản cá nhân.

Có thể thấy không cần chuyên môn, bằng cấp theo quy định…chỉ cần có hai nhân viên “trung thành” như Nguyệt và Huân, thì hoạt động trái phép, “mổ chui” trong đường dây liên quan đến bà Bành Phương Thảo có thể trơn tru hoạt động, bất chấp các quy định của pháp luật.

Đáng nói, qua cách tư vấn, thu tiền của hai nhân viên này cho thấy, cả Nguyệt và Huân đều ý thức được hoạt động của cơ sở “THAO BANH” là trái phép. Nhưng vì quyền lợi, hai nhân viên này chấp nhận trở thành “tay trái, tay phải” cùng bà Bành Phương Thảo để cùng kiếm tiền bất hợp pháp?

Đó là chưa nói đến việc, cơ sở “THAO BANH” đưa khách hàng đến Bệnh viện 30/4 để phẫu thuật làm đẹp dưới hình thức nào? Bác sĩ Thịnh là nhân sự của bệnh viện hay chỉ thuê phòng mổ tại bệnh viện? Vị bác sĩ tên Thịnh này có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ hay không….?

Rất nhiều những bất cập, nghi vấn và cả những rủi ro tiềm ẩn…nhưng vì sao sau bao lần thành lập giải thể, thành lập,…đến nay, bà Bành Phương Thảo cùng với ekip của mình vẫn công khai hoạt động mà không bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện, ngăn chặn?

Liệu rằng, có hay không sự ngó lơ từ các cơ quan chức năng? Y Đức của bác sĩ, và quyền lợi chính đáng của người đang phải đứng sau một thứ lợi ích khác – “Lợi ích nhóm”?

Tiếp bài "Đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo": Ai tiếp tay cho sai phạm?

Bác sĩ Thịnh (ngồi ghế) tư vấn cho PV mà không hề mặc áo blouse. Người mặc áo đen (đứng) là Huân  - nhân viên của bà Bành Phương Thảo (Ảnh cắt từ clip). 

Khách hàng không hay, không biết

Trong quá trình tìm hiểu về đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo, PV có cơ hội tiếp cận khách hàng N.N.T. (SN 1996, ngụ tại quận 8, TP Hồ Chí Minh), người vừa thực hiện dịch vụ hút mỡ tay, nách, lưng, bụng, đùi do ekip của bà Bành Phương Thảo thực hiện.

Chia sẻ với PV, T. cho biết, quyết định chọn cơ sở “THAO BANH” để hút mỡ bụng là do có người người quen giới thiệu.

“Năm ngoái chị của bạn em cũng làm chỗ chị Thảo Bành, vì có người quen đã từng làm nên em cũng yên tâm. Chắc là thứ 3 (ngày 25/8) em sẽ đến bệnh viện để làm xét nghiệm, một ngày sau thứ 4 (26/8) thì em sẽ làm phẫu thuật luôn”, T. nói.

Đến ngày 23/9, PV liên lạc lại với T. thì được cho biết, đã thực hiện hút mỡ tại Bệnh viện 30/4 được 28 ngày, tổng chi phí phải trả là 165 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này T. đóng trực tiếp cho Huân mà không được nhận lại bất cứ hóa đơn hay chứng từ nào.

“165 triệu đồng là giá khuyến mãi rồi đó chị, em đóng một lần cho anh Huân ngay trước cửa phòng phẫu thuật, đưa tiền xong là vào mổ luôn”, T. kể lại.

Tiếp bài "Đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo": Ai tiếp tay cho sai phạm?

Đơn thuốc bác sĩ Thịnh kê toa cho T. sau phẫu thuật tại một phòng mổ ở Bệnh viện 30/4. Tuy nhiên, trong đơn thuốc này lại không có điều gì thể hiện có liên quan đến Bệnh viện 30/4.

Ngoài ra, cũng theo T., vì sức khoẻ yếu nên phẫu thuật xong phải xin được đóng tiền thêm để nằm lại bệnh viện 3 ngày nữa. Sau khi thấy khoẻ T. rời bệnh viện về nhà và cũng không có bất cứ giấy tờ nào xác nhận được xuất viện.

“Em khác hơn mọi người, cơ địa em yếu, em có bệnh, do em uống kháng sinh nhiều nên da của em sau hút mỡ bị bầm rất nhiều, đến bây giờ vẫn còn bầm tím. Thậm chí, em yếu đến mức không thể tự mình thay nịt, bây giờ cứ 3 ngày một lần, em tự tắm ở nhà xong thì phải đến bên cở sở của chị Thảo Bành ở trên lầu 2, 186A Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) để các chị y tá thay nịt giúp em, cái nịt này là để bóp eo đó chị”, T. nói.

Khi PV hỏi ở cơ sở “THAO BANH” có y tá hành nghề thật không? T khẳng định là có.

“Hai chị y tá đó cũng là người đã chăm sóc em ba ngày trong bệnh viện, ai cũng bảo các chị ấy là y tá mà. Kiểu như người ta làm 2 bên đó mà, chạy tới chạy lui”, T. giải thích.

Rõ ràng, T. không hề hay biết cơ sở “THAO BANH” không được cấp phép để tư vấn, nhận khách, thu tiền các dịch vụ đại phẫu có gây mê. Thậm chí, ai được giới thiệu là y tá thì T. cũng tin và mặc định đó là y tá không một chút nghi ngờ.

Chưa kể, đóng tiền không hóa đơn, nhập viện, xuất viện nhưng không cầm bất cứ giấy tờ nào từ bệnh viện, tất cả đều do Huân và cơ sở "THAO BANH" đứng ra làm thay. Vậy tại sao khách hàng này vẫn đồng ý làm phẫu thuật. Có lẽ, vì được mổ tại Bệnh viện 30/4 đã khiến khách hàng có niềm tin tuyệt đối?...

Tiếp bài "Đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo": Ai tiếp tay cho sai phạm?

Trước đó, thời điểm năm 2019 khi còn là TMV Sophie, đường dây thẩm mỹ "chui" của bà Bành Phương Thảo còn tự kê toa thuốc cho khách hàng sau tiểu phẫu cắt mắt. Sau đó, tiểu phẫu không thành công khách hàng này đã có đơn tố cáo TMV Sophie đến Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Chiều ngày 24/9, trong vai khách hàng, PV gọi vào đường dây nóng 069.333.6468 của Bệnh viện 30/4 thì được xác nhân, phía Bệnh viện có hợp đồng với tất cả các bác sĩ thẩm mỹ, đưa khách có nhu cầu đến bệnh viện để làm đẹp. 

"Với những khách hàng đã phẫu thuật tại Bệnh viện 30/4 thì sẽ đều có hồ sơ lưu ở đây. Toàn bộ hồ sơ sẽ có trên kho của bệnh viện", nhân viên Bệnh viện 30/4 khẳng định.

Như vậy, rõ ràng để thực hiện phẫu thuật, cơ sở "THAO BANH" vẫn phải làm hồ sơ nhập viện, xuất viện cho khách hàng. Nhưng không hiểu vì sao, sau đó, toàn bộ hồ sơ này đều do bên THAO BANH "tự làm, tự giữ" mà không cung cấp cho khách hàng (cụ thể ở đây là T.). Thay vào đó, trước khi thực hiện phẫu thuật, cơ sở “THAO BANH” sẽ cung cấp và yêu cầu ký vào mẫu giấy có ghi là “Phiếu tư vấn và cam kết xác nhận thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”. Trong đó, đáng chú ý có cam kết của khách hàng về việc chấp nhận những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật. Song, hoàn toàn không có bất cứ điều khoản ràng buộc nào về trách nhiệm giữa cơ sở “THAO BANH” hay Bệnh viện 30/4 với khách hàng.

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu phẫu thuật không như ý hoặc biến chứng, rủi ro xảy ra thì khó mà quy trách nhiệm về phía cơ sở “THAO BANH” cũng như phía bệnh viện. Và hiển nhiên lúc này, khách hàng sẽ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”…

Liều lĩnh kiếm tiền bằng mọi giá, cơ sở “THAO BANH” đã trót lọt bao nhiêu ca mổ? Khách hàng có lẽ chỉ vì tin tưởng uy tín, chất lượng của Bệnh viện 30/4 mà đồng ý với “THAO BANH” để thực hiện dịch vụ làm đẹp...như tư vấn?

Để đảm bảo tính pháp lý của dịch vụ, bảo vệ sức khỏe chính đáng của người tiêu dùng, thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh, kiểm tra cơ sở “THAO BANH”, sớm cắt đứt đường dây với thâm niên nhiều năm “mổ chui” này!

Lật tẩy đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo
Lật tẩy đường dây thẩm mỹ “chui” liên quan đến bà Bành Phương Thảo
(Tieudung.vn) - Lần lượt thành lập TMV Sophie, đứng sau VMT SJ và giờ là cơ sở Thảo Bành, bà Bành Phương Thảo cùng đội ngũ nhân viên đã tư vấn, nhận khách để thực hiện hàng loạt các dịch vụ phẫu thuật trái phép. Vậy, đường dây thẩm mỹ “chui” này đã “qua mặt” các cơ quan chức năng bằng thủ đoạn nào?

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin ở bài sau!

Tags:
5 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64955 sec| 853.063 kb