Thứ 6, 19/04/2024, 05:13 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 loại nước uống cực tốt dành cho người viêm đường tiết niệu

7 loại nước uống cực tốt dành cho người viêm đường tiết niệu
(Tieudung.vn) - Bên cạnh việc điều trị bệnh theo phác đồ dùng thuốc mà bác sĩ kê toa, người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về những đồ ăn, thức uống mình có thể sử dụng để hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng viêm đường tiết niệu. Dưới đây là các loại nước uống rất tốt cho người bị nhiễm trùng đường tiết niệu đã được ghi nhận là đem lại hiệu quả cao.

Nước rau má

Nhiều nghiên cứu Y học hiện đại đã chứng minh, chiết xuất tinh dầu từ rau má có hoạt tính kháng men chuyển hóa ngược virus. Ngoài ra, thân cây rau má còn có hoạt chất triterpenes thúc đẩy làm lành tổn thương niêm mạc hiệu quả.

Không chỉ thế, một vài công bố khoa học cho rằng, thuốc sắc từ cây rau má với tỷ lệ phù hợp có khả năng ức chế sự tồn tại phát triển của chủng khuẩn gây viêm. Có thể kể đến như trực khuẩn biến hình, trực khuẩn mủ xanh, Staphyloccocus aureus,…

Người bị viêm tiết niệu đường tiết niệu sử dụng rau má đúng cách sẽ giúp đào thải lượng lớn độc tố, chất cặn bã gây bít tắc đường tiểu ra ngoài. Đồng thời thanh lọc, làm sạch hệ thống niệu đạo, hỗ trợ giảm viêm nhanh chóng.

7 loại nước uống cực tốt dành cho người viêm đường tiết niệu

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nước râu ngô

Là loại nước dễ tìm, dễ bảo quản và dễ sử dụng. Nước râu ngô chứa nhiều vitamin nhiều chất vi lượng để chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Trong điều trị viêm đường tiết niệu, râu ngô cũng được sử dụng để hỗ trợ. Râu ngô có vị ngọt, mát, tốt trong lợi tiểu và thanh lọc hệ bài tiết.

Nước bông mã đề

Trong bông mã đề có vị ngọt, tính vi hàn, không độc. Có lớn trong lợi tiểu, trừ phong nhiệt dùng làm thuốc thông tiểu. Khi bị viêm đường tiết niệu, người bệnh có thể dùng mã đề sắc với nước uống mỗi ngày và dùng liên tục trong 10 ngày để hỗ trợ chữa trị.

Các loại nước cam, chanh

Vi khuẩn gây nhiễm trùng ở đường tiết niệu không thể sống trong môi trường giàu axit. Mà trong cam, chanh lại chứa rất nhiều vitamin C. Vì thế, hàng ngày bạn có thể bổ sung những loại thức uống thơm ngon này cho cơ thể để cải thiện tình trạng viêm đường tiết niệu.

Nước ép việt quất

Trong quả việt quất chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Phù hợp là thức uống dành cho người viêm đường tiết niệu. Việt quất cũng như cam, bưởi có hàm lượng axit nên tiêu diệt được những vi khuẩn gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn sống nhờ quá trình lên men. Rất có lợi cho người bệnh viêm đường tiết niệu trong việc cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo. Ưu tiên và tăng cường hàm lượng vi khuẩn sống probiotic có trong sữa chua là cách để cải thiện nhanh chóng quá trình điều trị bệnh viêm đường tiết niệu.

Trà xanh và trà thảo mộc

Trong và các loại trà thảo mộc chứa rất nhiều chất polyphenol giúp kháng khuẩn, tiêu viêm vô cùng hiệu quả. Đặc biệt Epigallocatechin (EGC) trong trà xanh có thể kháng lại vi khuẩn E.coli – điều này đã chứng minh. Cho nên mỗi ngày bạn cũng có thể uống một tách trà để chăm sóc sức khỏe cũng như thay đổi cho nhiều loại nước khác nhau.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12250 sec| 772.305 kb