Thứ 3, 19/03/2024, 11:43 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 thực phẩm giúp phòng tránh ung thư dạ dày, bạn không nên bỏ qua

6 thực phẩm giúp phòng tránh ung thư dạ dày, bạn không nên bỏ qua
(Tieudung.vn) - Dưới đây là 6 loại thực phẩm giúp bạn có thể phòng tránh ung thư dạ dày, bạn không nên bỏ qua.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị mà các gia đình thường sử dụng trong chế biến các hàng ngày. Ngoài công dụng giúp cho món ăn thơm ngon hơn, tỏi còn có chống ung thư rất quan trọng.

Theo điều tra dịch tễ học trên một nhóm người ăn tỏi sống, tỉ lệ mắc ung thư dạ dày là rất thấp. Bởi tỏi có thể làm giảm hàm lượng Nitrit bên trong dạ dày cùng với việc làm giảm sự tổng hợp của Amoni Nitrit nên có tác dụng chống ung thư.

6 thực phẩm giúp phòng tránh ung thư dạ dày, bạn không nên bỏ qua

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cà chua

Cà chua được biết đến là một trong những loại quả giàu chất chống oxy hóa, bởi trong cà chua có chứa hàm lượng khá lớn lycopene, renieratene và nhất là lycopene có tác dụng trung hòa free radical trong cơ thể, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có ung thư dạ dày.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt gồm gạo, ngô, lúa mì, hạt lúa mạch, các loại củ như khoai tây, khoai lang, khoai sọ, sắn… nên được bổ sung hàng ngày để có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Nấm và các từ nấm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nấm đen và nấm trắng có chứa Polysaccharides có khả năng chống ung thư rất cao.

Các loại thực phẩm từ nấm giàu chất xơ thô và canxi thực phẩm không chỉ có hiệu ứng chống ung thư, mà còn cải thiện khả năng miễn dịch cơ thể.

Trong nấm có các chất giúp phòng chống ung thư dạ dày rất tốt. Có trong các loại nấm như: nấm đông cô, nấm hương, nấm kim châm và nấm mèo (mộc nhĩ). Các loại nấm này đều dễ tìm thấy trong tự nhiên hoặc hiện nay người ta đã nuôi được rất nhiều vì vậy nên bổ sung thêm nấm vào các món ăn hàng ngày để giảm khả năng mắc dạ dày.

Đậu phụ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại bệnh viện Đại học quốc gia Seoul và Trung tâm kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc thì ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ giúp giảm được đến 90% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Một thành phần chính của đậu phụ chính là đậu tương.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chất Isoflavon trong protein đậu nành đã ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển cũng như gây ra cơ chế tự hủy ở các tế bào này.

Họ cũng ghi nhận là Isoflavon giúp kiềm chế khuẩn Helicobacter Pylori, vốn gây ra ung thư dạ dày.

Mầm cải xanh

Ăn 70g mầm cải non mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày, thậm chí là UT dạ dày. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong mầm cải tươi có chứa nhiều chất sulforaphane giúp sản sinh ra các enzyme chống lại quá trình oxy hóa, ngăn ngừa các hóa chất phá hủy DNA.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.89495 sec| 770.82 kb