Thứ 5, 18/04/2024, 09:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm giúp giảm đau đầu nhanh và hiệu quả nhất

Thực phẩm giúp giảm đau đầu nhanh và hiệu quả nhất
(Tieudung.vn) - Thực phẩm giúp giảm đau đầu nhanh và hiệu quả nhất mà ai cũng cần biết để tận dụng.

Chuối

Ngoài khoai tây, chuối cũng là “vàng” cho người bị đau đầu. Hương vị của chuối thơm ngon, dễ ăn. Loại quả này vừa giàu kali và magiê có rất lớn với người bị đau đầu.

Nhà dinh dưỡng học Laura Flore, San Diego, Mỹ cho biết, chuối có rất nhiều chất chống ôxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Chuối giúp vượt qua trầm cảm do chúng có hàm lượng cao tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin –một chất dẫn truyền thần kinh, nhằm điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái hạnh phúc cho con người. Chỉ cần ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu và giảm stress.

Mô tả ảnh
 

Nước lọc

Stella Metsova - một chuyên gia dinh dưỡng ở bang California (Mỹ) - cho rằng mất nước là nguyên nhân chủ yếu của những chứng nhức đầu. nóng nực có thể khiến bạn cảm thấy choáng váng do cơ thể của bạn đang trong tình trạng mất nước.

Mỗi ngày, trung bình một người nên bổ sung  2-2,5 lít nước (khoảng 8 ly nước) để cân bằng cơ thể. Một lát chanh nhỏ vắt thêm vào ly nước không chỉ có tác dụng giải khát mà còn làm giảm chứng đau đầu. Hơn nữa, nước sẽ giúp bài tiết các độc tố có thể là nguyên nhân của cơn đau đầu.

Dưa hấu

Khi bị nhức đầu, cơ thể mệt mỏi rất có thể là bạn bị mất nước. Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao. Theo Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), dưa hấu chứa 91,5% nước, có nghĩa là ăn loại quả này có thể giúp bạn không cần uống nước. Dưa hấu chứa ít calo, hàm lượng vitamin A và vitamin C cao (dưa hấu cung cấp 17% lượng vitamin A và 20% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể bạn mỗi ngày). Loại quả này cũng rất giàu chất xơ và kali. Ăn dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu sẽ giúp bạn quên đi cơn đau đầu.

Cà phê

Có vẻ cà phê là một chất kích thích nhưng caffeine trong cà phê có tác dụng làm co mạch và giảm kích thước của mạch máu. Cà phê phù hợp với những người bị đau đầu do tác dụng của cồn. Một cốc cà phê có thể giúp ích cho tình trạng đau đầu, nhưng uống quá nhiều cà phê cũng sẽ làm cơ thể mất nước và làm bệnh trầm trọng hơn.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44617 sec| 770.648 kb