Thứ 6, 27/09/2024, 14:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 178

Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 178
(Tieudung.vn) - Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp xử lý bệnh nhân 178 khai báo vòng vo, thiếu trung thực, "răn đe một người để cứu nhiều người".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế và Bộ Công an cùng phối hợp xử lý bệnh nhân 178, do bệnh nhân này khai báo không trung thực.

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp giao ban trực tuyến, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại năm TP trực thuộc trung ương, sáng 29/3.

Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 178

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị phải xử lý nghiêm một số trường hợp khai báo chưa chân thật, như gần đây nhất là trường hợp bệnh nhân 178. “Nơi nào không thực hiện nghiêm chỉ đạo Thủ tưởng phải xử lý nghiêm” - ông Đam nói.

Thống nhất với quan điểm này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế và Bộ Công an cùng phối hợp xử lý bệnh nhân 178 để răn đe, giáo dục nhiều người khác.

Nhắc lại quan điểm đây đang là “thời điểm vàng”, “giờ vàng” trong phòng chống dịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cần tập trung cao độ hơn trong chỉ đạo, điều hành, không được chủ quan, “chống dịch như chống giặc”. Việt Nam có 12 ngày đêm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không năm 1972, giờ đây chúng ta có 15 ngày hoặc hơn thế nữa để chiến thắng dịch bệnh, không để bùng phát ở Việt Nam nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh tinh thần như trong bức điện của Bộ Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày 7/4/1975, là “thần tốc, thần tốc hơn nữa, táo bạo, táo bạo hơn nữa. Tranh thủ từng giờ, từng phút, xốc tới mặt trận, giải phóng miền Nam. Quyết chiến và toàn thắng!". Tinh thần này cần được vận dụng trong công cuộc phòng chống dịch bệnh hiện nay của nước ta.

Căn cứ vào diễn biến dịch bệnh, Thủ tướng đề nghị, cần xác định cụ thể các giải pháp phù hợp, riêng cho từng thành phố, từng địa bàn, khu dân cư. Ưu tiên tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra ở những nơi rủi ro cao như cao ốc văn phòng, khu dân cư tập trung, chợ dân sinh, trung tâm mua sắm, các bệnh viện, khu đô thị mới với mật độ dân cư cao, đầu mối giao thông vận tải…

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tất cả mọi người từ nơi khác đến khu dân cư phải được giám sát, khai báo cụ thể. Phải bảo đảm phân lập tuyệt đối vùng có người lây nhiễm với vùng chưa có người nhiễm để ngăn chặn ngay lập tức, khoanh vùng, dập dịch với phương châm “4 tại chỗ” phù hợp. Cấp nào quá tải cần thông tin kịp thời để điều phối, chi viện.

Đặc biệt, phải có biện pháp mạnh mẽ, toàn diện đối với các ổ dịch đã được thảo luận tại cuộc họp, nhất là ở Bạch Mai, Hà Nội và quán bar Buddha ở thành phố Hồ Chí Minh. Phải tìm được những người (khoảng 40.000 người) vào ra Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua để theo dõi, sàng lọc, xử lý cụ thể từng trường hợp. Vì vậy, phải tăng cường năng lực xét nghiệm tại chỗ, chẩn đoán nhanh các ca nghi ngờ. Tập trung nâng cao năng lực điều trị cho tất cả các tuyến, tập huấn điều trị cho bác sĩ, nhân viên y tế, kể cả nhân viên y tế đã về hưu.

Tags:
3.33 3 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34614 sec| 788.836 kb