Thứ 5, 28/03/2024, 16:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen khiến da bị sần sùi

Thói quen khiến da bị sần sùi
(Tieudung.vn) - Thường xuyên duy trì những thói quen xấu dưới đây khiến làn da bị sần sùi mà bạn không hề hay biết đâu nhé.

Cẩn thận giấy thấm dầu

Thói quen khiến da bị sần sùi

Bạn cần chú ý thận trọng với giấy thấm dầu. Nguồn ảnh; Internet 

Giấy thấm dầu có thể là thứ 'cứu nguy' bạn trong những ngày khi da có xu hướng đổ dầu, mồ hôi nhiều. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng món mỹ phẩm này. Trên thực tế da luôn cần một lớp dầu mỏng như một lớp màng bảo vệ và cân bằng độ ẩm tự nhên cho da. Khi bạn hút ẩm quá nhiều lần trong ngày sẽ buộc da phải tiết thêm dầu, dễ dẫn đến bít tắc và tăng kích cỡ lỗ chân lông.

Tự nặn mụn

Tự nặn mụn là thói quen bạn nên sớm bỏ. Việc này có thể làm nốt mụn nhiễm khuẩn do vi trùng từ tay cũng như làm lan rộng vi khuẩn sang các vùng da khác. Ngoài ra, việc cố nặn bỏ các nốt mụn chưa 'chín' cũng có thể làm tình trạng da trở nên khó xử lý hơn, dễ để lại sẹo.

Tẩy da chết quá nhiều 

Tẩy da chết quá nhiều lần hoặc sử dụng phương pháp không phù hợp đặc tính da cũng góp phần làm lỗ chân lông ngày một to, da trở nên sần sùi, dễ kích ứng. Tẩy da chết 1- 2 lần mỗi tuần được cho là tần suất an toàn nhất cho da.

Dị ứng mỹ phẩm

Là tình trạng da bị tổn thương, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, sần sùi khi tiếp xúc với mỹ phẩm. Đặc biệt, là các mỹ phẩm không đạt chất lượng, không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi. Nếu tình trạng dị ứng nặng sẽ dẫn đến viêm nhiễm. 

Không tẩy trang kỹ

Với những người thường xuyên trang điểm thì việc tẩy trang rất quan trọng, giúp loại bỏ các lớp phấn trang điểm, bụi bẩn, cũng như bã nhờn tích tụ trên da gây bít tắc lỗ chân lông. Lâu ngày, da dễ nổi mụn, viêm nhiễm, sần sùi, thô ráp. Do vậy, bên cạnh dùng sữa rửa mặt thì cần tẩy trang mỗi ngày để làn da được thông thoáng, mịn màng. 

Dị ứng

Đây là một phản ứng miễn dịch của cơ thể với loại protein có trong thực phẩm như sữa bò, trứng, hải sản, đậu phộng, các loại hạt… Khi thức ăn đi vào hệ tiêu hóa, chúng sẽ vận chuyển vào máu, kết hợp với một loại kháng thể có sẵn trên bề mặt của tế bào bạch cầu, làm vỡ tế bào bạch cầu và giải phóng các hóa chất trung gian histamin, gây ra phản ứng dị ứng. 
 

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.14609 sec| 770.242 kb