Thứ 4, 24/04/2024, 15:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 tác nhân phá hoại làn da cực nhanh

4 tác nhân phá hoại làn da cực nhanh
(Tieudung.vn) - Làn da bị phá hủy cực nhanh nếu bạn đang mắc phải những sai lầm dưới đây.

Thiếu ngủ

4 tác nhân phá hoại làn da cực nhanh

Thiếu ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da. Nguồn ảnh: Internet 

Nếu ngủ không đủ giấc, “hậu quả” sẽ nhanh chóng biểu hiện ra da. Theo đó, da sẽ trở nên khô sạm và xuất hiện bọng mắt chỉ sau vài đêm thiếu ngủ. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt.

Khi bị mất ngủ, hãy xác định nguyên nhân - do căng thẳng tinh thần (stress), áp lực công việc hay môi trường ngủ nghỉ - để tìm cách khắc phục. Luôn nhớ rằng mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo mà còn gây hại sức khỏe tổng thể về lâu dài.

Tăng hoặc nhanh

Tăng cân nhanh có thể làm rạn dạ, trong khi giảm cân đột ngột khiến da chảy xệ. Đó là lý do cần duy trì cân nặng ổn định, nếu muốn giảm cân thì phải giảm từ từ và đều đặn.

Ánh nắng mặt trời

Làn da khô ráp, các nếp nhăn hằn sâu, độ đàn hồi giảm dần và các đốm nâu xuất hiện... Chúng ta đều biết rằng tia UV gây lão hóa da, đặc biệt là tia UVA và các tia hồng ngoại có thể xuyên tới tận lớp trung bì của da. Do đó, việc bảo vệ da bằng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng từ trưa đến 4 giờ chiều là vô cùng cần thiết. Thế nhưng đừng tránh nắng hoàn toàn! Cơ thể chúng ta cần ánh nắng để tăng cường lượng vitamin D và đồng bộ đồng hồ sinh học.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Đường có trong rác và nước ngọt làm kết dính collagen và kìm hãm các sợi elastin, làm sụp đổ bộ khung nâng đỡ cho làn da săn chắc. Thuật ngữ khoa học của nó là quá trình đường hóa. Tiêu thụ quá nhiều đường khiến làn da chảy xệ và nhăn nheo. Cũng như đối với muối, hàm lượng đường cao trong thực phẩm rác và đồ ăn nhanh khiến da khô và mất nước. Điều này dẫn đến các vết nhăn và nếp nhăn xuất hiện sớm.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41549 sec| 770.477 kb