Thứ 5, 25/04/2024, 05:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen gây hại nghiêm trọng khi dùng nước mắm bạn phải bỏ ngay lập tức

Thói quen gây hại nghiêm trọng khi dùng nước mắm bạn phải bỏ ngay lập tức
(Tieudung.vn) - Thói quen gây hại nghiêm trọng khi dùng nước mắm bạn phải bỏ ngay lập tức - nhớ chú ý ngay.

Mô tả ảnh
 

Dùng chung 1 “công thức nước mắm” cho tất cả các

Nhiều gia đình chỉ dùng một “công thức nước mắm” duy nhất cho tất cả các món xào, kho, hấp, luộc… Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên biết được bí quyết tạo nên món ăn ngon từ việc áp dụng mỗi món ăn một công thức Trong các món canh, nên nêm nước mắm sau cùng rồi bắc ra ngay. Nếu bạn nêm nước mắm và để sôi lâu trên bếp thì món ăn sẽ mất ngon do hương vị nước mắm bị biến đổi.

Với những món kho như thịt, cá, chỉ cần ướp nguyên liệu với đường, hành tiêu và một ít muối, kho tới khi thịt, cá gần mềm thì mới thêm nước mắm vào, rồi tắt bếp.

này vừa tạo hương vị đặc trưng, lại không bị mất các chất dinh dưỡng có trong nước mắm.

Dùng nước mắm cho mọi lứa tuổi, dùng tràn lan

Nhiều người không tham khảo kĩ các thành phần cũng như “quy định” khi sử dụng nước mắm nên thường dùng tràn lan mà không biết rằng, có một số đối tượng không được dùng nước mắm như: trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, người bệnh thận, xương khớp, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

Trong nước mắm có chứa hàm lượng muối rất cao, chính vì vậy, với một số người, nó là loại gia vị cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe. Bởi thế, nước mắm không tốt cho những bệnh nhân tim mạch, cao huyết áp, suy thận,…

Thức ăn chứa nhiều muối như nước mắm sẽ khiến các bệnh nhân này nhanh suy sụp hơn. Hơn thế nữa, muối còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm về thận khác như sỏi thận và thận nhiễm mỡ.

Những người mắc bệnh trên bắt buộc phải có chế độ kiêng muối. Ngoài việc phải kiêng nước mắm thì các bệnh nhân này còn phải kiêng các loại thức ăn nhiều muối như mắm khô, nước tương, xì dầu, chao… Tốt nhất, người bệnh nên hạn chế dùng nước mắm hoặc ăn theo khuyến nghị từ bác sĩ.

Mô tả ảnh
 

Nấu nước mắm quá lâu

Các bà nội trợ thường cho nước mắn vào món ăn ngay khi bắt đầu nấu để món ăn đều vị và ngon hơn. Nhưng khi nấu nước mắm lâu như vậy, mùi vị và các vitamin trong nước mắm sẽ bị bốc hơi hết. Nếu bạn cần nấu món kho hoặc xào, hãy ướp một chút muối từ trước để món ăn có vị đậm đà hơn và chỉ cho nước mắm khi món ăn đã chín mềm.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19114 sec| 783.328 kb