Thứ 4, 24/04/2024, 15:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thay đổi cách chăm sóc tóc khi mùa hè tới

Thay đổi cách chăm sóc tóc khi mùa hè tới
(Tieudung.vn) - Mùa hè tới bạn cần thay đổi cách chăm sóc tóc nhanh chóng để không bị hư tổn.

Đừng bỏ qua việc chăm sóc tóc

Thay đổi cách chăm sóc tóc khi mùa hè tới

Mùa hè cần có cách chăm sóc tóc đúng. Nguồn ảnh: Internet 

Tia UVA và UVB có thể làm hỏng lớp vỏ bên ngoài của sợi tóc, được gọi là lớp biểu bì, gây xỉn màu và gãy rụng. Một cách đơn giản để ngăn ngừa điều này là sử dụng kem ủ tóc, tốt nhất là có các thành phần nuôi dưỡng như dầu argan và bạc hà. Những thành phần này bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của tia UV, dưỡng ẩm cho da đầu và thúc đẩy sự chắc khỏe của tóc.

Thay đổi dầu gội

Hầu hết các loại dầu gội đầu dạng lỏng mua ở cửa hàng đều có chứa nhiều hóa chất, việc nâng cấp một loại dầu gội nhiều dưỡng chất hơn có thể ngăn ngừa tổn thương cho tóc. Sử dụng dầu gội với than hoạt tính có thể giúp da đầu loại bỏ tạp chất và củng cố các nang lông, bảo vệ tóc của bạn khỏi ánh nắng gay gắt của mùa hè.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu hằng ngày có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ. Quá nhiều dầu gội có xu hướng làm khô da đầu và do đó tóc bị hư tổn nhiều hơn. Bạn cần phải chọn một loại dầu gội nhẹ hơn thích hợp cho mùa hè, đặc biệt là nếu tóc có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc trở nên bóng nhờn thường xuyên hơn. Bạn chỉ nên thoa dầu gội đầu lên tóc chứ không phải da đầu vì dầu gội đầu có thể làm khô chúng.

Những điều cần lưu ý trước khi đi bơi

Nếu bạn đi bơi, nên nhớ đừng bao giờ gội đầu trước, vì tóc sẽ mất dầu bảo vệ và sẽ dễ bị hóa chất và muối có trong nước hồ bơi gây hại tóc. Sau khi bơi xong, bạn cần tắm nhanh và sử dụng dầu gội có chứa a xít ethylene tetra-acetic để loại bỏ các tác hại của các hóa chất có trong hồ bơi, theo boldsky.

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ

Tránh làm nóng thêm trên tóc, vì mặt trời mùa hè đã "đặt" quá nhiều nhiệt vào tóc. Dùng không khí tự nhiên hoặc máy quạt thổi tóc khô thay vì sử dụng máy sấy tóc. Tránh dùng dụng cụ uốn hoặc bàn chải tạo kiểu tóc ít nhất cho đến khi hết mùa hè.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.89260 sec| 770.531 kb