Thứ 5, 18/04/2024, 09:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tác hại không ngờ của việc đi giày cao gót quá nhiều

Tác hại không ngờ của việc đi giày cao gót quá nhiều
(Tieudung.vn) - Bạn đi giày cao gót quá nhiều coi chừng bị nhiều bệnh về khớp, tổn thương ngón chân...

Không tốt cho các khớp

đi giày cao gót
 

Khi sử dụng giày cao gót, ngoài các cơ bắp ở chân, lưng thì cột sống cũng hoạt động hết công suất để nâng đỡ trọng lượng cơ thể. Cụ thể, đi giày cao gót khiến độ thăng bằng của cơ thể giảm đi, đẩy trọng tâm của người về phía trước để lấy tư thế cân bằng. Tư thế này làm cho hông, cột sống và khớp gối bị lệch khỏi trục sinh lý vốn có. Điều này khiến phái nữ sẽ thấy lưng nhức mỏi, gai cột sống, dáng đi không còn thẳng đẹp.

Hơn nữa, với tần suất sử dụng giày cao gót liên tục và thường xuyên, xương khớp đầu gối sẽ bị tổn thương. Do vậy, sớm hay muộn, việc mang giày cao gót quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp mãn tính ở phụ nữ.

Biến dạng về hình dánh chân

Sau nhiều năm liên tục sử dụng giày cao gót, ngón chân cái có thể dần lệch về phía ngón chân kế tiếp. Việc đi giày bó mũi chân, vị trí chân của ngón cái càng nhô ra, vị trí đó dần tạo thành vết chai hoặc phần xương không còn ở trạng thái ban đầu. Không chỉ vậy, khi ngón cái bị nghiêng, chúng có xu hướng chồng lên ngón kế tiếp, khiến bàn chân trông mất thẩm mỹ.

Tổn thương ngón chân

Khi đi giày cao gót kín mũi trong thời gian lâu, bàn chân sẽ bị gò bó trong tư thế “dốc”. Điều đó khiến sức nặng của cơ thể dồn về phía mũi chân, gây ra hiện tượng phù nề và đau nhức mũi chân. Việc đi loại giày này lâu dài còn có thể gây ra u dây thần kinh Morton (phì đại dây thần kinh bàn chân) và dị dạng bàn chân, nhất là đối với giày cao gót có mũi giày nhọn, hẹp gây bó ép các tổ chức xung quanh dây thần kinh của ngón chân 3 và 4.

Rối loạn chu kì kinh nguyệt do đi giày cao gót

Giày cao gót đặc biệt nguy hiểm cho những người bị phù mắt cá chân, bởi vì máu lưu thông ở bàn chân bị cản trở. Không chỉ vậy, tác hại của mang giày cao gót khi bạn mang giày cao và mỏng có thể làm rối loạn chu kì kinh nguyệt, mãn kinh sớm, hình thành các u nang, xuất hiện của chứng huyết khối và mối đe dọa sẩy thai.

Nguy cơ bị lãnh cảm

Một tác hại khác của việc đi giầy cao gót mà không phải chị em nào cũng biết, đó là nó là cho chị em có nguy cơ bị lãnh cảm.

Lãnh cảm ở đây không hẳn là không cảm thấy rung động trước người khác như bạn nói, mà được hiểu rộng hơn là suy giảm ham muốn, rung động về mặt tâm sinh lý, đặc biệt là trong vấn đề tình dục.

Sở dĩ đi giầy cao gót nhiều làm cho chị em bị lãnh cảm là bởi vì khi đi giầy cao gót gây nên những ảnh hưởng xấu đến khung xương chậu, chi phối hoạt động của hệ thống niệu sinh dục, dẫn đến việc có thể bị lãnh cảm vì máu lưu thông không đều đến khu vực này.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.71231 sec| 786.781 kb