Chủ nhật , 29/09/2024, 05:35 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Suýt chết vì bị sét đánh

Suýt chết vì bị sét đánh
(Tieudung.vn) - Người phụ nữ 48 tuổi ở Hải Phòng bị sét đánh, may mắn thoát chết khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Mới đây, thông tin từ Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết vừa cứu sống một người phụ nữ bị sét đánh bất tỉnh.

Đó là bệnh nhân V.T.T. (48 tuổi, địa chỉ Minh Tân, Thủy Nguyên, Hải Phòng) nhập viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, gọi hỏi không trả lời, bỏng nhiều vùng trên cơ thể như cổ, ngực, đùi... Trước đó, khi đang làm ruộng thì bà T. bị sét đánh.

Các bác sĩ đã hồi sức tích cực cho bệnh nhân và tiến hành xét nghiệm chẩn đoán. kiểm tra cho thấy bệnh nhân bị chảy máu dưới màng cứng nhu mô bán cầu não trái, điện tim đồ có nhịp nhanh, theo dõi nhồi máu cơ tim, bỏng điện vùng cổ, ngực, đùi độ II diện tích 3%.

Nguoi phu nu bi set danh anh 1

Bệnh nhân bị sét đánh khi đang làm ruộng.

Người bệnh phải thở máy, dùng thuốc an thần, chống phù não... Bệnh nhân tiên lượng rất nặng, được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức Nội.

Sau 2 ngày chăm sóc đặc biệt, người bệnh có tiến triển tốt và chuyển khoa điều trị. Tại khoa Ngoại thần kinh, bà T. tiếp tục được thăm khám và phát hiện bị thủng màng nhĩ hai tai. Tuy nhiên, sức khỏe bệnh nhân chưa ổn định nên dự kiến can thiệp vá màng nhĩ sau 3 tháng.

Hiện nay, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, vết bỏng vùng cổ, ngực đùi khô, ra viện tiếp tục điều trị nội khoa tình trạng tụ máu não.

Các bác sĩ cho biết người bệnh may mắn thoát chết khi được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo khi trời mưa người dân không nên ra ngoài. Nếu có việc cần ra ngoài khi trời đang mưa thì tránh mang những vật dụng bằng kim loại, không sử dụng ... Không nên trú mưa ở chỗ có cây to.

Khi có người bị sét đánh, cần được sơ cứu ban đầu và đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được hồi sức tích cực kịp thời.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12773 sec| 760.391 kb