Thứ 5, 25/04/2024, 21:07 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh mùa Hè

Sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh mùa Hè
(Tieudung.vn) - Cuối tuần qua, Sở Y tế Hà Nội phối hợp UBND quận Cầu Giấy phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết và dịch bệnh mùa Hè năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của TP đã tham dự lễ phát động.

Sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh mùa Hè
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 59 trường hợp mắc sốt xuất huyết, số mắc giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2017, tuy nhiên, các yếu tố nguy cơ để sốt xuất huyết phát sinh, phát triển thành dịch luôn hiện hữu, đó là: Tình trạng ô nhiễm môi trường với nhiều phế thải, phế liệu tồn đọng là nơi muỗi đẻ trứng, mật độ dân cư cao, nhiều khu vực nhà trọ, công trường xây dựng với điều kiện ăn, ở tạm bợ...

Theo , thời tiết mùa Hè năm 2018 tiếp tục diễn biến bất thường, nóng ẩm, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh như sởi, ho gà, tay chân miệng, viêm não Nhật Bản… bùng phát. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2018, Hà Nội đã tập trung triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống sốt xuất huyết nói riêng và các dịch bệnh mùa Hè nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh, từ thực tế triển khai công tác phòng chống dịch trong thời gian vừa qua cho thấy còn một số tồn tại như: Công tác dự báo dịch chưa thực sự tốt; truyền thông ở một số thời điểm chưa đến được với người dân, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại một số địa phương, đơn vị thiếu quyết liệt, một bộ phận người dân còn chủ quan với dịch bệnh.

Để giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện Kế hoạch phòng chống dịch bệnh mùa Xuân Hè và lễ hội năm 2018; Triển khai đồng bộ các biện pháp với sự vào cuộc của các cấp, các ngành từ TP đến cơ sở. Đồng thời, tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường; duy trì hoạt động vệ sinh môi trường hàng tuần, chủ động phòng chống dịch bệnh tại các xã, phường trọng điểm ngay trong những ngày đầu năm. Cùng với đó, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt trên 95% toàn TP.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý yêu cầu giám sát chặt chẽ các ổ dịch cũ, khu vực có nguy cơ cao, duy trì mạng lưới cộng tác viên ở các xã, phường trọng điểm về dịch bệnh, với mục tiêu phát hiện sớm, xử lý dịch kịp thời không để dịch lan rộng, giảm số mắc và tử vong do một số bệnh truyền nhiễm lưu hành. Sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với những dịch bệnh mới nổi, xâm nhập nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong. Đảm bảo đủ kinh phí, thuốc, dịch truyền, trang thiết bị, hóa chất đáp ứng kịp thời công tác phòng chống dịch. Thực hiện tốt công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân, hạn chế thấp nhất tử vong…

Sau lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số hộ dân và công trường xây dựng trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69301 sec| 775.734 kb